Các bác cho em hỏi. Em mới tập chạy xe, hôm trước,khi lên cái thềm nhỏ trước nhà thì em bỏ số 2 để lên. Sau khi lên thì em định là chuyển qua số 4 để đi xuống hầm để xe ,do chưa quen nên tự nhiên em rồi ga lên rồi chuyển sang số 4 mà không hạ ga xuống, lúc này thì tự nhiên em nghe máy có tiếng sào sạt lạch cạch một hồi ngắn (cảm giác như là mấy cái bánh răng nó bị trật xong nó vô khớp lại ấy)sau đó thì hết. Thế mọi người cho em hỏi máy với hộp số xe em nó có bị sao không
thế là có sao không bác, em đang không đùa đâu, tại em thấy xe mình chạy thì chắc cũng có lúc sơ ý chuyển số mà không hạ ga xuống ấy, chứ đâu ai chạy mà chưa bị tình trạng này
Thì có gì bác cứ nói trên này đi,để có gì thì mọi người cùng biết,chứ em thấy tìm trên google bây giờ không có bài viết nào về tình trạng này hết
fu neo thì chã sao. nhưng cái đó chỉ áp dụng cho chạy trường or drag chạy bt thì áp dụng chi hao phí sinh lực của xe hiểu nôm na thế này đi khi nện phát đầu bạn giữ phong độ qua phát 2 luôn đc k hay phải nghĩ ngơi :)))). mình làm k được thì nó củng thế
Xe xuống hầm thì bạn nên về số để số thấp để tận dụng lực hãm của máy chứ không nên để số cao, có tiếng cạch cạch thì là hại máy rồi.
Fu neo thì còn dễ vào số ( vì nó có miếng bố thắng chuông 3 càng lại khi cắt côn ) chứ jupiter sirius mới khó vô số đi kiểu đằm thắm là khó vô lắm
Trước khi càng móc số gạt bánh răng thì có qua trạng thái cắt côn/ambraya theo trình tự bạn phải giảm ga hạ tua máy để bánh răng số ăn khớp với " càng cua " gắp chuyển số.Không giảm ga thì như kiểu bánh xe quay rồi cầm khúc cây thọc vào đó.Tùy theo mức ga cao hay thấp mà hình dung bánh xe quay nhanh hay chậm.Từ đó tự thấy có hại hay ko
Bạn chịch người yêu, vừa xuất ra xong đẩy hì hục tiếp xem thử con trym của bạn nó chịu nổi không hay nhột quá buộc phải dừng? Cơ cấu sang số cũng tương tự vậy.