1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Chủ nhân Vario 160 bị hư ren ốc cổ pô chỉ vì... Vá bánh xe

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 29 Tháng ba 2023.

    Câu chuyện về chiếc Vario 160 dưới đây chính là một trường hợp đáng tham khảo đối với tất cả những người đã và đang sử dụng xe tay ga. Bằng mọi giá phải kiểm tra kỹ lưỡng chiếc xe của mình khi có ý định vá vỏ bánh sau nếu không muốn rơi vào tình thế mất tiền oan như chủ nhân của chiếc Vario 160 này!

    Chu nhan Vario 160 bi hu ren oc co po chi vi Va banh xe
    Chủ nhân Vario 160 bị hư ren ốc cổ pô chỉ vì... Vá bánh xe

    Chu nhan Vario 160 bi hu ren oc co po chi vi Va banh xe - 2
    Chu nhan Vario 160 bi hu ren oc co po chi vi Va banh xe - 3
    Nạn nhân của câu chuyện hi hữu ngày hôm nay chính là bạn Tạ Minh Nhật, để giúp mọi người tránh đi vào vết xe đổ của bản thân thì Minh Nhật đã chia sẻ câu chuyện này lên mạng xã hội với nội dung như sau:

    'Anh em cẩn thận và kỹ càng khi vá xe hay làm gì mà phải mở cổ pô nhé. Nhờ các anh thợ ngoài đường và vào head kiểm tra thêm…thì đã toang cái ren siết cổ pô ( nó tưa luôn) giờ phải fix lại rất chi là cực nha anh em.
    Nên làm ơn cái thánh , các thợ có làm xe Vario 160.
    Siết cổ pô lại đúng lực thôi nha , đừng để tuông cái răng luôn ạ'

    Chu nhan Vario 160 bi hu ren oc co po chi vi Va banh xe - 4
    Với kết cấu đặc trưng cốt bánh thường bị lon pô che khuất trên Vario 160 nói riêng và những dòng xe tay ga nói chung. Nếu như người sử dụng muốn vá hoặc thay vỏ thì nhất định phải tháo rời ống xả để không phải choáng chỗ.

    Chỉ vì sơ suất trong khâu tháo vặn ốc siết cổ pô của người thợ vá bánh xe mà Minh Nhật đã phải nhận 'trái đắng'. Bắt buộc phải chịu mất zin đầu bò để khắc phục lại ren ốc cố định cổ pô, để không phải gánh chịu những âm thanh chói ta trong quá trình vận hành hoặc gặp phải rủi ro cổ pô bị rơi xuống khi đang chạy xe.

    Chu nhan Vario 160 bi hu ren oc co po chi vi Va banh xe - 5
    Ốc cổ pô trên chiếc Vario 160 của Minh Nhật bị tưa răng do lực siết quá chặt
    May mắn là Minh Nhật đã sớm nhận ra tình trạng của chiếc Vario 160 và đem đi khắc phục. Trường hợp tưa răng này khả năng cao là do người thợ vá bánh xe đã siết ốc quá lực khi gắn pô. Dưới bài viết của Minh Nhật đã có rất nhiều người đưa ra bình luận về vụ việc hi hữu này.

    Chu nhan Vario 160 bi hu ren oc co po chi vi Va banh xe - 6
    Trong đó không ít người bày tỏ quan điểm rằng người thợ vá vỏ đá quá vội vàng khi siết ốc, đáng nhẽ nên dùng tay vặn ốc cổ pô để cố định vị trí ốc trước. Sau đó mới nên dùng tới khóa để tránh trường hợp ren ốc cổ pô bị hư hỏng do lực siết quá mạnh.
    Sau câu chuyện trên, mình mong rằng nếu anh em có gặp phải hư hỏng thì nên tìm nơi sửa chữa xe máy uy tín ở trên mạng để được khắc phục sự cố một cách bài bản. Không gặp phải rủi ro 'mất tiền oan' hay khiến xe hư hỏng nặng hơn do sơ sót của những tay thợ không có kinh nghiệm.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 29 Tháng ba 2023