Mới đây, phiên bản Yamaha R1M 2020 cũng đã về tới Việt Nam thông qua hình thức nhập khẩu từ đại lý tư nhân, khiến người hâm mộ có nhiều sự lựa chọn hơn trong phân khúc Superbike cao cấp 1.000cc. Nếu xét về mức giá tầm 1 tỷ đồng, Yamaha R1M sẽ cạnh tranh trực tiếp với BMW S1000RR phiên bản M-Performance. Vậy nên chọn mẫu xe nào? hãy cùng thảo luận trong chủ đề hôm nay nhé. Chọn Yamaha R1M hay S1000RR M-Performance trong tầm giá 1 tỷ đồng? Ở phiên bản mới, cả Yamaha R1M và S1000RR M-Performance đều gây ấn tượng bên ngoài với người hâm mộ, bởi vẻ đẹp được chau chuốt kỹ lưỡng hơn so với phiên bản cũ. Thiết kế Cụ thể R1M 2020 được Yamaha nhào nặng với bộ quây yếm bằng sợi carbon kết hợp mặt nạ trước lấy cảm hứng từ người em R6 hiện nay, giúp tăng hiệu quả khí động học hơn phiên bản trước đây. Trong khi, BMW S1000RR M-Performance lại sử dụng thiết kế hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ dòng ô tô M Sport của thương hiệu Đức, nhấn mạnh nét đối xứng ở 2 cụm đèn LED 2 bên đầy góc cạnh và rất hiện đại. Kích thước cơ thể Yamaha R1M 2020 có kích thước tổng thể 2.055 x 690 x 1.165 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.405 mm. Yamaha R1M 2020 (nguồn ảnh của Zing.vn) BMW S1000RR M-Performance có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.073 x 848 x 1.151 mm, chiều dài cơ sở 1.441 mm. Từ số liệu cho ta thấy R1M có chiều dài ngắn hơn giúp di chuyển lanh lẹ và linh hoạt hơn trên đường phố. Bù lại S1000RR M-Performance lại nhẹ hơn đối thủ 8,5 kg (193,5 kg). Hệ thống treoVề hệ thống treo, cả 2 đều sở hữu giảm xóc trước hành trình ngược chỉnh điện, Yamaha R1M sử dụng giảm xóc Ohlins, trong khi BMW S1000RR M-Performance dùng giảm xóc Marzocchi. Yamaha R1M 2020 (nguồn ảnh của Zing.vn) Giảm xóc sau trên S1000RR M-Performance có phần nổi trội hơn vì là loại chỉnh điện Full Floater Pro, trong khi đối thủ R1M vẫn dùng giảm xóc chỉnh dạng cơ. Hệ thống phanh Hệ thống phanh của Yamaha R1M và S1000RR M-Performance đều dùng đĩa phanh kép 320 mm kết hợp kẹp phanh 4 piston ở phía trước, phía sau dùng đĩa phanh 220 mm. BMW trang bị cho S1000RR M-Performance bộ mâm carbon, thì đối thủ Yamaha R1M được Yamaha ưu ái với bộ mâm và gắp sau được làm từ vật liệu magie cho trọng lượng nhẹ. Hệ thống điện tử Cả 2 mẫu xe đều sở hữu những công nghệ hiện đại như lựa chọn chế độ lái, kiểm soát lực kéo hay hệ thống sang số nhanh. Yamaha R1M nhỉnh hơn khi có thêm hệ thống điều chỉnh lực phanh, kiểm soát tăng tốc, cảm biến IMU 6 trục, kiểm soát độ trượt... Trong khi BMW S1000RR M-Performance sở hữu hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống ABS Race. Động cơ Yamaha R1M sử dụng động cơ Crossplane 4 xy-lanh 998cc, sản sinh sức mạnh 197,1 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113,3 Nm tại 11.500 vòng/phút. Yamaha R1M 2020 (nguồn ảnh của Zing.vn) BMW S1000RR M-Performance sử dụng động cơ 999 cc, 4 xy-lanh thẳng hàng, sản sinh sức mạnh 207 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 11.000 vòng/phút. Từ số liệu cho ta thấy R1M kém hơn tận 10hp so với S1000RR M-Performance, việc sở hữu mô-men xoắn ở vòng tua thấp hơn cũng khiến S1000RR M-Performance lanh hơn đối thủ R1M. Giá bánYamaha R1M 2020 được bán tại Việt Nam với mức giá 1,25 tỷ đồng (đại lý tư nhân). BMW S1000RR M-Performance được bán chính hãng tại Việt Nam ở mức 1,069 tỷ đồng. Thấp hơn đối thủ R1M 181 triệu đồng. Như vậy, R1M phù hợp với người dùng thích một chiếc sportbike với hàng loạt công nghệ hiện đại, vóc dáng vừa tầm. Trong khi S1000RR M-Performance là mẫu xe đáng cân nhắc của anh em đang cần một mẫu xe có sức mạnh và và nguồn gốc châu Âu.