Cho em hỏi chiếc Sh300i này là đời nào vậy? Kiểu dáng thiết kế Sh300i gần như được giữ nguyên bản so với SH125 và SH150i, nhưng có nhiều đường vuốt cong mềm mại hơn. Mặt nạ của SH300i hiền lành hơn mà ấn tượng hơn so với đàn anh SH150i trước đó. Những điểm cải tiến về thiết kế kiểu dáng, đáng chú ý khác của SH300i như: yên xe có tư thế ngồi thoải mái, chỗ để chân rộng hơn, khoang chứa (cốp xe) rộng hơn, là những nhu cầu cần có của người tiêu dùng thời đại mới. Khi ngồi lên nó bạn mới cảm nhận được, nó đúng là chiếc mô tô được thiết kế phù hợp với dáng người châu Á. Yên xe to, rộng, nhưng chỉ có độ cao 78,5cm, bằng với hầu hết những chiếc mô tô phổ thông khác. Vận hành rất ấn tượng, tăng tốc nhanh là ưu điểm của SH300i với động cơ lên đến 280cc. Nhưng ở Việt Nam đây cũng chính là điểm yếu bởi nó đã vượt quá giới hạn quy định so với bằng lái mô tô phổ thông. Để có thể cầm lái được SH300i, chủ nhân của nó bắt buộc phải có thêm giấy phép điều khiển mô tô trên 175cc, (đây là điều mà dân chơi mô tô nào cũng ngán). Khi chạy vào cua hay trên những khúc đường xấu, tay lái của SH300i vẫn nhẹ nhàng và thuận tiện, bởi khoảng cách giữa hai trục bánh xe chỉ dài 1.420mm (ngắn hơn cả đàn anh SH150i trước đó). Độ an toàn của xe có được nhờ trang bị cao cấp như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, tiêu chuẩn như ở xe hơi, đĩa phanh trước sau có đường kính đến 256mm, lớn hơn nhiều so với hầu hết xe scooter đời mới hiện tại. Vì thế SH300i có thể đạt được tốc độ 160 km/h trên đường thử (thực tế thì nó ổn định ở tốc độ thấp hơn).Clip test xe SH300i: Cho em hỏi chiếc Sh300i này là đời nào vậy?