Honda Vario có lẽ không còn xa lạ với nhiều anh em, đây là dòng xe ga phổ thông khá được ưa chuộng tại Việt Nam và nó đã trải qua 3 phiên bản thay đổi về cả ngoại hình lẫn sức mạnh. Tuy nhiên ở phiên bản thứ 2 vẫn được nhiều anh em sử dụng hơn nhờ vào vóc dáng nhỏ gọn, linh hoạt hơn trong quá trình sử dụng. Và lần này tôi muốn chia sẻ với anh em một chiếc vario độ tâm huyết của người anh em sống tại miền sông nước Đồng Tháp, bạn ấy đã gửi gắm cả thanh xuân của mình vào chiếc xe này và muốn lan tỏa vẻ đẹp của nó đến với nhiều người xem thông qua diễn đàn 2banh.vn. Nào cùng xem nhé. Đầu tiên, đập vào mắt tôi điểm ấn tượng của chiếc xe này là phần đèn pha đã được độ sang sử dụng tận 2 bi cầu giúp tăng độ sáng khi về đêm cũng như khiến chiếc xe thêm phần hung dữ. Ở vị trí tay lái, có thể thấy chủ xe đã đổi sang sử dụng bộ ghi đông mới của Vario 125 đời 2024 trở đi, điều này được thấy là có phần hầm hố và góc cạnh hơn so với ghi đông đời cũ đúng với dàn áo hiện tại của chiếc xe này. Cận cảnh hơn chúng ta có thể thấy một sự kết hợp bá đạo của bộ cùm phanh Anchor cho phanh trước và cùm Brembo RCS cho phanh sau, để sử dụng được cùm phanh Brembo RCS chắc chắn rằng chủ xe đã độ bộ phận phanh sau từ tang trống sang phanh đĩa. Tạo thêm điểm nhấn cho phần đầu xe, chủ xe đã nâng cấp bộ cốt và núm tăng chỉnh titanium sặc sở, phần cốc dầu sử dụng nắp TBT và tôi được biết thì thương hiệu TBT cũng là thương hiệu đồ chơi chính hãng tại Việt Nam hiện đang được nhiều anh em tin dùng. Ở góc ngồi lái, chúng ta dễ dàng thấy rằng chủ xe cũng đã bỏ ra số tiền không hề nhỏ để nâng cấp cụm đồng hồ Koso với độ hiển thị hấp dẫn hơn so với đồng hồ LCD cơ bản có sẵn trên Vario. Để tiện quan sát phía sau xe khi tham gia giao thông, chiếc xe sử dụng gương hậu H2C có xuất xứ từ Thái Lan. Nói về cấu hình dàn chân, chúng ta có thể thấy rằng nâng cấp lần này của chủ xe lựa chọn là bộ mâm CNC của thương hiệu X1R khá được ưa chuộng hiện nay. Với giá thành bình dân và độ hoàn thiện cũng rất tốt. Kết hợp với bộ đĩa phanh TQ6 size 267mm và kẹp phanh Anchor, dây dầu với các đầu ngắt kiểu MotoGP đang là phong trào độ xe hiện nay. Ở bánh sau, dễ dàng nhìn thấy các bộ phận nhựa nhám đã được ốp carbon fiber như ốp nồi, ốp lọc gió,...Phuộc Ohlins kèm HPA dạng cơ là lựa chọn quen thuộc và cũng thể hiện đẳng cấp của chủ xe dành cho chiến mã tâm huyết của mình. Điểm gây ấn tượng với tôi nhất ở chiếc vario độ lần này chính bộ phận phanh sau, như tôi đã nói ở trên là việc chủ xe đã bỏ ra số tiền để nâng cấp từ phanh tang trống nguyên bản sang sử dụng phanh đĩa. Gói phanh đĩa xuất hiện lần này gồm kẹp phanh Anchor, gắp nhôm CNC được gia công riêng kết hợp vị trí giữ phanh sau, đĩa phanh sau TQ6 cũng là thương hiệu đồ chơi chính hãng tại Việt Nam, dây dầu với các bộ phận ngắt và khúc nối phong cách MotoGP. Và cuối cùng, để hoàn thiện bản độ này thì chủ xe đã sử dụng các bộ phận cơ bản trên xe như mặt nạ, cảng sau (tay dắt), chắn bùn sau, ốp két nước, vỉ bô,...ốp carbon fiber tạo hiệu ứng bóng bẩy và bền hơn theo thời gian. Chi phí ốp những bộ phận này theo tôi được biết cũng kha khá tốn tiền.