Khi dòng xe CB1100 trang bị động cơ bốn xi-lanh làm mát bằng không khí chính thức bị khai tử, đã có nhiều dự đoán cho rằng nhà sản xuất xe máy hàng đầu Nhật Bản sẽ loại động cơ bỏ khối động cơ này và thay đổi thành loại xi-lanh đôi, làm mát bằng nước dựa trên Africa Twin và NT1100 hiện nay. Và mới đây, HONDA cũng chính thức vén màn bí ẩn về mẫu Cafe Racer mới mang tên HAWK 11. Chi tiết Honda HAWK 11 sử dụng động cơ 2 xi-lanh với thiết kế cafe racer tiên tiến. Từ những hình ảnh sưu tầm được, ở phần đầu xe HAWK 11 được trang bị nắp đèn pha hình viên đạn tạo cảm giác mạnh mẽ, gương hậu được lắp vào bên trong nắp đèn pha vừa thẩm mỹ vừa mang đến khả năng thực dụng khi di chuyển trên phố, và tay nắm được thiết kế tách biệt cùng trọng tâm thấp đặc trưng của phong cách Cafe Racer. Thiết kế phần đầu xe pha trộn giữa phong cách Cafe Racer hiện đại và truyền thống. Với những đường nét thanh mảnh, bình xăng tạo cho tổng thể một tư thế lái xe hết sức chiến đấu và nghiêng về phía trước nhiều hơn. Yên xe có thiết kế mỏng, mặc dù số liệu về chiều cao của yên chưa được công bố nhưng nhà sản xuất đã khẳng định rằng người cầm lái sở hữu chiều cao tối thiểu 1m55 có thể chạm đất bằng lòng bàn chân hoặc các ngón chân trên mặt đất dễ dàng. Đèn hậu và xi nhan LED đơn giản, gọn gàng. Người lái sở hữu chiều cao 1m55 vẫn dễ dàng chống chân. Người nam 1m8 thoải mái chống chân. Mặc dù HONDA vẫn chưa tiết lộ thông số kỹ thuật chi tiết của HAWK11. Nhưng ở giai đoạn này, chúng tôi đã có thể xác nhận rằng HAWK 11 được trang bị động cơ làm mát bằng nước 1.083cc tương tự như NT1100, Africa Twin, Rebel 1100 và các mẫu xe khác, nhưng có lẽ nó sẽ được điều chỉnh để phù hợp với phong cách Cafe Racer, đi cùng với đó là hộp số phổ thông 6 cấp. Đồng thời, HAWK 11 cũng được trang bị bướm ga điện tử, các chế độ lái, hệ thống theo dõi và chống trượt HSTC cùng các hỗ trợ điện tử khác trên chiếc xe sẽ giúp mọi người lái luôn cảm thấy thoải mái trong mọi tình huống. HAWK 11 sau khi được sửa đổi ống xả. Ngoài ra, khung sườn, giảm xóc, mâm xe, hệ thống phanh và các trang bị khác của HAWK 11 cũng giống như người anh em NT1100. Nhưng góc ống xả cao hơn NT1100, song song với đường khung. Mặc dù để phù hợp với các quy định bảo vệ môi trường, thiết kế ban đầu của phần đuôi ống xả cũng hơi nặng. Tuy nhiên cũng tiết lộ khả năng có thể thay đổi thiết kế ống xả khi ra mắt thương mại. Khung sườn, giảm xóc, phanh, mâm xe và các trang bị khác đều được dùng chung với NT1100. Hiện tại HONDA HAWK 11 vẫn chưa công bố lịch phát hành chi tiết và giá đề xuất,. Những ai đang mong chờ được thông tin HAWK 11, đừng quên liên tục theo dõi những tin tức tiếp theo tại diễn đàn 2banh.vn nhé.