1. Biker chuyên nghiệp

    Chi tiết hàng cổ Honda NR750 'piston bánh mì' mới như đập thùng

    Thảo luận trong 'PKL Honda Moto' bắt đầu bởi , 31 Tháng năm 2022.

    Honda NR750 là chiếc superbike sáng tạo nhất trong 3 thập kỷ, ra đời từ năm 1979-1980, gần như là nguyên mẫu cho những chiếc superbike trên thế giới. Cộng với công nghệ động cơ 8 van trên mỗi xi-lanh, cùng với đó là "piston bầu dục" (piston bánh mì) giúp tăng quá trình đốt cháy động cơ nhanh hơn so với piston tròn thông thường.

    Chi tiet hang co Honda NR750 piston banh mi moi nhu dap thung
    Chi tiết hàng cổ Honda NR750 'piston bánh mì'.

    Chi tiet hang co Honda NR750 piston banh mi moi nhu dap thung - 2
    Trước đây, những chiếc xe đua bị giới hạn ở 5 van trên mỗi xi-lanh. Với diện tích mặt cắt ngang piston lớn hơn trên NR750, nó có thể lắp tối đa 8 van trên mỗi xi-lanh, tạo cho động cơ có tới 32 van, đó là lý do tại sao nó nhận sự phản đối của tất cả các đối thủ trong chương trình WSBK mà khi được Honda cử đi thi đấu hạng 750cc lúc bấy giờ.

    Chi tiet hang co Honda NR750 piston banh mi moi nhu dap thung - 3
    Đèn dạng mắt cáo: Thập niêm 1990, đèn pha của xe môtô chỉ đơn giản là dạng tròn (đơn hoặc đôi) và hình chữ nhật. Chỉ có NR750 và VFR750 đi khác chuẩn mực đó. Thực tế, đèn của NR750 là dạng hình chữ nhật dẹp, một đường kẻ chia đèn ra làm hai phần.

    Và đến thời điểm này, hiếm có được ai lưu giữ những chiếc Superbike đình đám như NR750 từng xuất hiện ở thập niên 1990 nguyên vẹn cho đến này, chỉ vỏn vẹn Odo hơn 1.000 km trên đồng hồ.

    Chi tiet hang co Honda NR750 piston banh mi moi nhu dap thung - 4
    Gắp đơn: Trước NR750 đã có một số mẫu xe sử dụng gắp đơn như RC30 ở năm 1987 và BMW R80G/S ở những năm 1980. Tuy nhiên, gắp đơn của những mẫu xe này khá thô sơ và dừng lại ở mức tiện lợi. Chỉ đến NR750, gắp đơn mới được nâng tầm lên là một vẻ đẹp và làm cảm hứng cho chiếc Ducati 916.

    Chi tiet hang co Honda NR750 piston banh mi moi nhu dap thung - 5
    Ống xả đút gầm: Nhiều người cho rằng Honda NR750 là mẫu xe đầu tiên sử dụng ống xả đút gầm. Thực tế đã có một số mẫu xe 2 thì sử dụng ý tưởng này trước đó.

    Hiện chiếc xe này được trưng bày tại sự kiện "Bangkok Motorbike Festival 2022", nơi công ty Bridgestone Moto Thái Lan đã mang đến gian hàng hoành tráng với những chiếc lốp đẳng cấp thế giới.

    Chi tiet hang co Honda NR750 piston banh mi moi nhu dap thung - 6
    Đồng hồ kỹ thuật số: Mẫu xe đầu tiên sử dụng đồng hồ kỹ thuật số phải kể đến là Suzuki RE5. Nhưng phải đến NR750, dạng đồng hồ này mới trở nên nổi bật. Honda đã tách hẳn phần báo tốc độ với phần còn lại bao gồm đồng hồ đo tua máy, nhiệt độ, áp suất dầu. Với những con số màu vàng trên nền đen, bạn chỉ cần một cái liếc mắt để có thể xem được tốc độ của xe.

    Chi tiet hang co Honda NR750 piston banh mi moi nhu dap thung - 7
    Vật liệu Carbon: ở năm 1992, sợi carbon chỉ xuất hiện trên các mẫu xe đua, với tần suất rất hiếm. Miếng ốp bình xăng và yên xe trên NR750 có giá lên đến 6.839 euro.

    Chi tiet hang co Honda NR750 piston banh mi moi nhu dap thung - 8
    Piston hình bầu dục: Không thể không kể đến một điểm nhấn về động cơ của Honda NR750 khi sử dụng piston hình bầu dục. Honda đã theo đuổi ý tưởng này từ cuối những năm 1970 và bắt đầu được ứng dụng trên chiếc NR500 GP. Honda phát triển loại piston này vì muốn chứng minh xe 4 thì có thể đánh bại xe 2 thì tại đua MotoGP.

    Chi tiet hang co Honda NR750 piston banh mi moi nhu dap thung - 9
    Mức giá điên rồ: Thời điểm ra mắt, Honda NR750 có mức giá lên đến 38.000 bảng Anh, tương đương mức giá 72.000 bảng Anh thời điểm hiện tại. Mức giá này ngang ngửa với những siêu phẩm hiện nay như Ducati 1299 Superleggera hay BMW HP4 RACE.

    Điểm nhấn chính ở sự kiện này là sự ra mắt của lốp BATTLAX Adventure Touring AT4, lý tưởng cho những người yêu thích những chiếc xe thiên về tính năng di chuyển trên đường địa hình. Đi kèm với thiết kế mới, cũng như việc sử dụng công nghệ độc đáo của Bridgestone.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 31 Tháng năm 2022