Mặc dù không còn giải đua xe 2 bánh tại giải Pikes Peak International Hillclimb huyền thoại ở Hoa Kỳ, nhưng điều đó không ngăn cản được Ducati khi tung ra Multistrada V4 Pikes Peak 2025 ở xứ sở này và nhiều thị trường khác. Nó được lấy cơ sở từ mẫu xe Multistrada V4 và trang bị thêm mâm nhôm rèn 17 inch cùng gắp đơn Pro-Arm và lốp hiệu suất cao. Nào anh em cùng tôi chiêm ngưỡng nhé. Và như từ những nội dung mà tôi sưu tầm được, mẫu Multistrada V4 Pikes Peak 2025 muốn nhấn mạnh nguồn gốc đua xe của hãng với màu sơn lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua MotoGP của Ducati. Bao gồm biển số trên tấm ốp hông và trên kính chắn gió, gợi nhớ đến cuộc đua Pikes Peak. Thiết kế kiểu dáng xe đua tiếp tục ở kính chắn gió bằng nhựa plexiglass thấp màu khói, ống xả Akrapovic hợp pháp khi sử dụng trên đường và phuộc trước được anod màu vàng. Các thành phần sợi carbon trên Multistrada V4 Pikes Peak 2025 được bổ sung thêm logo Ducati Corse ở mỏ trước và logo “V4” trên yên xe. Hệ thống treo là loại bán chủ động điện tử, được trang bị loại Ohlins Smart EC2.0 giống như Panigale V4 S và Streetfighter V4 S, hệ thống treo trên Multistrada V4 Pikes Peak 2025 cũng sử dụng logic dựa trên phong cách lái của người lái với các chế độ treo Track, Dynamic, Comfort hoặc Low Grip, có thể chuyển đổi ngay lập tức bất kể chế độ lái nào đang được chọn. Động cơ V4 Granturismo 1.158 cc hiện đã đạt chuẩn Euro 5+, duy trì hiệu suất không đổi và tối ưu việc tạm ngừng hoạt động của xy-lanh ở sau, giúp giảm mức khí thải và mức tiêu thụ nhiên liệu tới 6%, hệ thống hoạt động ở mọi Chế độ lái. Ở phiên bản lắp trên Multistrada V4 Pikes Peak 2025, động cơ này sản sinh công suất 170 mã lực (125 kW) tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 123,8 Nm tại 9.000 vòng/phút, với đường cong mô-men xoắn đặc biệt tuyến tính để đảm bảo phản ứng mượt mà và tiến triển ở mọi tốc độ. Multistrada V4 Pikes Peak 2025 còn đi kèm với bộ chuyển số nhanh 2 chiều và kiểm soát phanh động cơ ba cấp. Tư thế ngồi lái theo tôi tham khảo cũng khác với Multistrada V4 tiêu chuẩn, Pikes Peak đi kèm với gác chân cao hơn và lùi về phía sau nhiều hơn để tăng góc nghiêng tối đa, với tay lái thấp hơn, hẹp hơn được trang bị cho tư thế ngồi thể thao hơn. Riêng phiên bản Multistrada V4 Pikes Peak 2025 còn được Ducati trang bị thêm Chế độ lái Race. Chế độ này cho phép bộ giới hạn vòng tua máy cao hơn hơn một chút so với Multistrada V4, giúp người lái biết trước khi nào giới hạn vòng tua máy sắp đạt đến và cho phép chuyển số hiệu quả hơn ở tốc độ cao. Tính thể thao của mẫu xe này còn nhắc đến bộ bánh xe, đó là hợp kim rèn Marchesini kích thước 17 inch. Lốp xe của dòng Sportbike cụ thể là loại lốp Pirelli Diablo Rosso IV với kích thước 120/70 ở phía trước và 190/55 ở phía sau. Ngoài ra, thông số kỹ thuật của Multistrada V4 Pikes Peak 2025 cũng giống với Multistrada V4 2025. Bao gồm tất cả các cải tiến về mặt kỹ thuật và điện tử như Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) và Phát hiện điểm mù (BSD) cùng với Cảnh báo va chạm phía trước. Tuy nhiên tại thời điểm viết bài, vẫn chưa có thông tin nào tiết lộ về giá bán của Multistrada V4 Pikes Peak 2025. Nếu có thông tin về giá bán, tôi sẽ cập nhật thêm ở nội dung sau.