1. Biker cấp 4

    Chỉ sử dụng xăng E5, kiến nghị khai tử xăng A95

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 3 Tháng năm 2018.

    Chắc mọi người đã quá quen thuộc với xăng E5, vì xăng E5 được đưa ra thị trường để thay thế xăng A92. Tuy nhiên, mọi người nhận thấy được xăng E5 "không tốt" như quảng cáo nên đã dần chuyển sang xăng A95 giúp cho xe hoạt động ổn định. Tuy nhiên, điều này lại khiến xăng E5 không được tiêu thụ nên đã có kiến nghị khai tử luôn cả xăng A95.

    Chi su dung xang E5 kien nghi khai tu xang A95
    Sau khai tử thành công xăng RON92 là đề nghị bỏ xăng RON95 - Ảnh: TL

    Kiến nghị này được lãnh đạo Bộ Công thương đánh giá cao và khẳng định sẽ tổng hợp để báo cáo lãnh đạo Chính phủ.

    Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công thương, đây là kiến nghị vừa được các doanh nghiệp nêu ra tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải.

    Theo báo cáo của Bộ Công thương, trong 2 tháng đầu năm 2018, tổng lượng xăng tiêu thụ nội địa đạt khoảng 1.429.905 m3, trong đó xăng E5 RON 92 đạt khoảng 593.609 mét khối, chiếm tỉ trọng khoảng 42%.

    Phần còn lại là lượng tiêu thụ xăng RON 95 đạt khoảng 836.296 mét khối, chiếm tỉ trọng khoảng 58%.

    "2 tháng đầu năm 2018, tổng lượng xăng E5 tiêu thụ nội địa tăng đáng kể, khoảng 33-34% so với năm 2017 là 8-9%. Đây là tín hiệu đáng mừng", Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá.

    Tuy nhiên, về phía doanh nghiệp, ông Trần Ngọc Năm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho rằng tỉ trọng bán xăng E5 chưa đạt mức kỳ vọng.

    Theo ông Năm, người tiêu dùng chưa thực sự tin tưởng do dư luận vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều, độ chênh giá giữa xăng sinh học E5 và xăng khoáng RON 95 chưa đủ lớn để hấp dẫn người dùng.

    Theo ông Cao Hoài Dương, Tổng Giám đốc PVOil, khoảng cách chênh lệch về giá giữa E5 và RON 95 là 1.800-2.000 đồng sẽ tạo được sự hấp dẫn đối với xăng E5 nhiều hơn.

    Trong khi đó, ông Trần Minh Hà, Phó tổng giám đốc công ty TNHH Một thành viên dầu khí TP.HCM (Saigon Petro) cho rằng nên đặt vấn đề sớm triển khai bán xăng sinh học E5 RON 95 và chỉ kinh doanh 2 loại xăng sinh học toàn quốc là E5RON 92 và E5 RON 95.

    Ý kiến của Saigon Petro nhận được sự đồng tình của nhiều đại diện doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu.

    Tuy nhiên, hiện nay một trong những vấn đề lo ngại lớn của các thương nhân đầu mối xăng dầu là giá sắn tăng cao.

    Theo Petrolimex, giá sắn trong nước đang tăng cao làm tăng giá thành nguyên liệu đầu vào để sản xuất cồn E100 khiến cho mức giá bán E100 gần đây tăng lên, chi phí phối trộn, xăng E5 cũng bị tăng lên, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

    Ông Vũ Kiên Chỉnh, Tổng Giám đốc công ty TNHH Tùng Lâm, cho biết, trong 10 tháng (từ tháng 6/2017-15/4/2018), giá sắn đã tăng thêm 2.000 đồng/kg (từ 3.600 đồng lên 5.600 đồng, dẫn tới việc tăng giá E100 là bắt buộc, không phải vì lý do công ty độc quyền.

    Theo đó, công ty này mong muốn được các cơ quan quản lý nhà nước hỗ trợ, tạo điều kiện cho sản xuất E100 trong nước thay vì nhập khẩu cồn từ nước ngoài.

    Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá cao kiến nghị sớm triển khai xăng sinh học E5 RON 95 và khẳng định sẽ tổng hợp để báo cáo lãnh đạo Chính phủ.

    Còn ý kiến các bạn thì sao? Hãy cùng đưa ra ý kiến của riêng mình nhé.

    Nguồn: tuoitre.vn
    2banh
    2banh.vn
  2. o2huy

    o2huy Biker cấp 3

    Cha nội nó! Bán ko được thì ép buộc người ta!
  3. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    Nước ngoài họ sử dụng xăng A98 rồi,nếu có xăng A98 hãy loại bỏ xăng A95. Mà xăng E5 mang tiếng giá rẻ hơn 2k nhưng không được hiệu suất cao cho động cơ. Nếu cùng 1 lít xăng thù sử dụng A95 quãng đường hoạt động của xe sẽ dài hơn so với xăng E5. Chưa kể tác dụng của động cơ còn ko ngọt bằng