1. Biker cấp 3

    Chạy xe trong thành phố và những QUY LUẬT BẤT THÀNH VĂN

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 4 Tháng ba 2020.

    Việc chạy xe trong các thành phố lớn tại Việt Nam được người nước ngoài miêu tả như một cơn ác mộng, quá đông xe cho một con đường nhỏ bé nên anh cần lưu ý những việc sau đây để giúp di chuyển nhanh và an toàn hơn trong các thành phố

    Chay xe trong thanh pho va nhung QUY LUAT BAT THANH VAN
    Chạy xe trong thành phố và những QUY LUẬT BẤT THÀNH VĂN

    Chay xe trong thanh pho va nhung QUY LUAT BAT THANH VAN - 2

    Không dừng đèn đỏ sát bên lề phải

    Tại nhiều ngã tư ở các thành phố lớn như TP.HCM xe được phép rẽ phải khi đèn đỏ nhưng lúc nào cũng bị chắn đường bởi những phương tiện khác, xe được phép quẹo phải để giảm ùn tắc giao thông nhưng đa số người lái xe lại không có ý thức nhường đường, dù phải dừng đèn đỏ nhưng vẫn cố tình chen lên để rồi không cho xe khác quẹo phải.

    Điều này gây ức chế cho người chạy phía sau và cũng làm tăng ùn tắc giao thông, vậy nên anh em có dừng đèn đỏ thì đừng dừng sát bên lề phải để các phương tiện phía sau còn có đường để chạy.

    Chay xe trong thanh pho va nhung QUY LUAT BAT THANH VAN - 3

    3 giây của đèn đỏ

    Anh em có thể để ý nhiều vụ kẹt xe ở các ngã 4 không phải vì xe quá đông không di chuyển được mà là do nhiều xe chấu đầu vào nhau dẫn đến kẹt xe cả 4 hướng.

    Điều này xuất hiện là do những người lái xe thiếu ý thức đèn chưa chuyển xanh đã chạy còn hướng khác thì dù đèn vàng đã bật nhưng cũng cố tình vượt qua, thế là 2 hướng xe chạm mặt nhau không ai nhường ai dẫn đến kẹt đường một cách vô lý.

    Chưa hết, trường hợp khác là dù thấy phía trước đang kẹt xe nhưng cũng cố bon chen lên cho bằng được để qua khỏi đèn giao thông chuẩn bị chuyển đỏ rồi cũng dừng giữa ngã tư, chạy tới đã không được còn làm chắn ngang đường của xe từ hướng khác chạy, thế là xe từ 4 hướng tấp vào mà không có lối thoát.

    Đợi thêm vài giây anh em cũng không mất gì tại sao lại cứ bon chen lên cho mệt để rồi gây kẹt xe.

    Chay xe trong thanh pho va nhung QUY LUAT BAT THANH VAN - 4

    Qua đường ở các ngã tư nguy hiểm

    Tại một số ngã tư ở thành phố có lượng xe di chuyển nhiều và nhanh nên sẽ rất nguy hiểm khi anh em muốn quẹo trái qua bên kia đường, xe chạy nhanh và đông việc qua đường lúc này dễ dẫn đến va chạm giao thông.

    Với những ngã tư thế này cách tốt nhất để qua đường là anh em đi vào đường bên hướng tay phải và vòng ngược lại để có thể đi thẳng qua, dù sẽ phải đợi đèn đỏ nhưng cách này sẽ giúp anh em được an toàn hơn tại các ngã tư nguy hiểm này.

    Chay xe trong thanh pho va nhung QUY LUAT BAT THANH VAN - 5

    Không đi vào quá sát phía trong vòng xoay

    Theo kinh nghiệm của mình khi đi vào các vòng xoay quá đông xe anh em nên chạy bọc bên ngoài vòng xoay sẽ có thể di chuyển nhanh hơn, lúc đông xe thì càng đi phía trong sẽ càng bị kẹt xe. Chạy bọc mé ngoài xa hơn không bao nhiêu nhưng lại di chuyển được nhanh hơn.

    Chay xe trong thanh pho va nhung QUY LUAT BAT THANH VAN - 6

    Trên đây là một vài lưu ý giúp anh em chạy xe được an toàn hơn trong thành phố và tránh gây phiền đến người khác, mỗi người chạy xe có ý thức một tí thì đường sá cũng đỡ kẹt xe hơn rất nhiều.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 4 Tháng ba 2020