Đối với những anh em mới tập chạy xe côn tay thì việc di chuyển trong các con hẻm nhỏ quả thật sự là một cực hình thứ thiệt. Nỗi băn khoăn lớn nhất vẫn nằm ở chỗ không biết nên vào số thấp hay số cao. Số thấp thì cứ sợ không không kìm được chiếc xe, số cao thì xe cứ trườn theo quán tính rất khó giảm tốc. Chạy xe côn tay trong hẻm, đi số thấp hay số cao? Khi chạy xe côn tay vào những con hẻm nhỏ, anh em sẽ phải đối mặt với rất nhiều thứ như: Trẻ con chạy giỡn nô đùa, xe máy của dân địa phương lấn lướt,...Đa số đều là những tình huống đòi hỏi phải di chuyển thật chậm rãi. Nhưng thật sự, khi anh em mới biết chạy xe côn tay thì chuyện đi chậm là một điều rất khó khăn. Khi đi số thấp thì có thể không bị tắt máy nhưng lại hay bị giật cục. Đi số cao thì quá dễ tắt máy khi chạy chậm, chạy nhanh để không tắt máy thì lại không thể xử lí kịp được khi bất ngờ xảy ra tình huống. Với những nơi có tình trạng giao thông phức tạp như vậy, mình khuyên anh em nên di chuyển một cách thật sự chậm rãi và xử lí cẩn thận. Để giảm va quẹt với những người xung quanh. Ở những dãy tốc độ từ 5km/h tới 20km/h thì các bạn nên giữ chiếc xe của mình liên tục ở cấp số 1 hoặc 2. Khi nhả ga ra, độ kìm hãm của động cơ sẽ ghì chiếc xe của bạn lại giúp quá trình giảm tốc trở nên dễ dàng hơn. Lúc chạy ở những cấp số thấp thì bạn cũng khỏi lo tới chuyện xe đột ngột tắt máy. Vậy chạy số thấp cách nào để xe khỏi giật cục? Để giảm hiện tượng rung giật khi di chuyển ở những cấp số thấp như 1,2 thì bạn phải học được cách tăng ga và nhả ga một cách chậm rãi. Thao tác chậm rãi này bạn sẽ dễ dàng nắm được khi đã quen với hành trình ga trên chiếc xe của bạn. Tăng ga chậm thì rất dễ, tuy nhiên hạ ga một cách chậm rãi mà không bị tắt máy là một điều hơi khó khăn một chút. Để hạ ga một cách chậm rãi mà không bị tắt máy thì bạn phải cảm nhận ga và tua máy thật kĩ lưỡng. Sau đó từ từ nhả ga ra, tuyệt đối không được buông lơi một cách quá gấp rút. Mình khuyên thật lòng rằng anh em tốt nhất đừng nên chạy xe côn tay trong hẻm nhỏ ở những cấp số: 4,5,6 dù thật sự chúng rất êm và mượt mà. Bởi vì khi di chuyển ở những cấp số cao thì bạn phải liên tục rà côn, nếu chạy trong tình trạng thế này một thời gian dài thì chiếc xe của bạn sẽ rất dễ bị cháy bố nồi. Lúc ấy lại phải tốn chi phí sửa chữa và thay thế một bộ nồi mới. Chưa kể khi chạy những bước số cao đặc biệt là 5 và 6, lực kìm hãm của lực máy là rất thấp. Chiếc xe sẽ hoàn toàn bị trôi theo quán tính. Nếu lúc đó xảy ra những tình huống bất ngờ trước mắt thì bạn cũng sẽ rất khó để giảm tốc hoặc dừng lại. Nguy cơ tông thẳng vào chướng ngại vật là cực kì cao. Bởi vậy, mình mới khuyên rằng anh em lúc chạy trong hẻm nên sử dụng những cấp số thấp. Vừa đỡ bị tắt máy mà còn hỗ trợ cho quá trình thắng trở nên dễ dàng hơn.