1. Biker mới

    Chăm sóc xe exciter 150 chạy đường xa!

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 24 Tháng ba 2016.

    Chào anh em! Chẳng là mình mới chạy xe côn tay. Mình đi làm một ngày chạy khoảng 150km. Mình thì chưa có kinh nghiệm gì nên mong được mọi người giúp đỡ, làm sao để chăm sóc chiếc xe - người bạn đồng hành tốt nhất! Ai có thiện ý thì comment nha! Cám ơn anh em rất nhiều!
    2banh
    2banh.vn
    sonsolo1989 thích bài này.
  2. sonsolo1989

    sonsolo1989 Biker cấp 1

    Chạy xa thì 1200km bạn thay nhớt 1 lần, lần thay nhớt thứ 3 hoặc thứ 4 thì bạn thay luôn lọc nhớt ( thay lọc nhớt là đổ nhớt 1l ), còn bình thưởng thì đổ 0,95l thôi. Còn lọc gió,nước làm mát, bugi thì bạn search thêm trên mạng nhé. Có bài hướng dẫn rất chi tiết định mức bao nhiêu km thì nên thay đấy. Nhông xích thì 1 tuần bạn vệ sinh và tra dầu mỡ, thấy chùng thì tăng lên thôi. Cũng ko có gì phức tạp mà. Chủ yếu là do ngừoi đi như thế nào thôi :)
  3. sonsolo1989

    sonsolo1989 Biker cấp 1

    Bạn chạy gì mà 1 ngày tận 150km lận @@ Nếu có điều kiện thì nên thay các loại nhớt cao cấp cho xe của mình để tăng độ bền và tăng số km phải thay : Mobil 1 Racing, Motul 300v... Không thì cứ Top 1 (150k/1l) hoặc Shell Avance AX5 (95k/1l) thế là chạy tốt chán rồi ^^
  4. Trungmap

    Trungmap Biker cấp 1

    Tui cũng thường xuyên đi xa lắm, cũng đang đi ex 150, có vài gợi ý như sau.
    1. Mỗi khi thay nhớt, nên đánh dấu số km trc khi thay. Tui xài yamalube, chai eco màu xanh, 1500 km thay 1 lần. Lọc nhớt thì sau 3 bình nhớt thì thay 1 lần (đừng tiếc mà k thay).
    2. Kiểm tra dây côn mỗi 500km 1 lần : dựng chống xe đứng lên, bóp sát tay côn và vào số 1, lấy chân giữ bánh xe lại rồi bỏ chân ra xem bánh quay ko. Nếu quay nghĩa là côn chưa nhả hết, chỉnh lại cho đến khi bánh ngừng quay (xợi xích k bi căng nữa).
    3. Mục đích của bước 2 là khi chạy, hay có thói wen bóp côn chạy trớn (chạy âm côn), nếu côn chưa nhả hết thì... bị gì xin bác tham khảo qua google(từ khóa : chạy âm côn) vì e đọc xong wen mất ;D Trong khi chạy thì hạn chế bóp côn chạy trớn, theo ý kiến cao nhân là mau mòn bố. Nếu xích vùng quá thì tăng xích, tránh tăng căng quá.
    Em xin hết
    dhnghia thích bài này.
  5. Hero Bikers

    Hero Bikers Biker cấp 3

    Xài top 1 active plus 10w40, 3 lon thay 1 lần lọc nhớt, dùng chai vệ sinh sên xích, có dk thay nước làm mát motul, chạy dưới 5k vòng nếu đi đường dài...!
  6. Thanh tiến

    Thanh tiến Biker cấp 3

    Chỉ cần né nhớt hãng ra và mỗi tháng vệ sinh sên 1 lầnCham soc xe exciter 150 chay duong xa
  7. dhnghia

    dhnghia Biker cấp 2

    cái vụ kiểm tra côn này suy nghĩ của bạn giống mình đó, nhưng mà vẫn có ý kiến cho là dựng chống xe quay bánh là bình thường thì sao ta, riêng mình thì thấy khó vào số lắm, muốn vào số dễ thì phải canh đúng lúc

    còn âm côn thì cũng có người kêu có lợi cho máy, mát máy vì khi âm côn, xe chạy trớn, làm cho nhớt vào giữa các lá bố, nhưng riêng mình thì vẫn ko âm côn, côn thì dùng để lên số, trả số thôi
  8. Ken Abrio

    Ken Abrio Biker cấp 1

    Mình có 1 chút kinh nghiệm chia sẽ với bạn, Nhớt Cứ 3 tháng thay 1 lần với việc đi trong tp, 2 tháng với đi đường dài! Nước mát lúc nào cũng đầy bình. Về các loại nước mát thì Nhất Motul, nhì nước mát hãng! Còn Nhớt khuyên bạn nên Castrol Power 1, thay bình 1 lít! Còn Motul thì tùy vì motul chạy đường xa rất mau nóng máy, mình chạy 3 năm nay với LC 135 thì Castrol ổn nhất ở cung đường xa hơn 100km Đó là ý kiến cá nhân Gạch đá mình xin chịu
  9. Trungmap

    Trungmap Biker cấp 1

    Xúi dại hả cha hay là chưa đọc kỹ? 2 tháng đi đường dài, nghĩa là tương đương >6000km mới thay hả? Lại còn castrol power 1 nữa @@ motul 300 codn chịu k nổi nữa là
  10. Ken Abrio

    Ken Abrio Biker cấp 1

    Ý Tui ở đây là 2 tháng khi có "Đi Đoạn đường dài đan xen với đường thành phố, chứ không phải là chỉ đường dài" Còn Nhớt thì tui khuyên nên Power 1 cho đoạn đường dài, Tp thì Motul vì đi đường dài Power Có độ keo dính là WP115 còn Motul chỉ là 105!
    Hero Bikers thích bài này.
  11. Trungmap

    Trungmap Biker cấp 1

    Nhưng mà cơ bản tính là phải dựa trên số km đi đc, chứ tính theo cách của bác k ổn đâu. Ngoài ra, trong đk khắc nghiệt thì chất lượng nhớt còn đi xuống nữa, 1500km là đẹp. Có những người họ ít đi, có khi 4-5 tháng còn chưa thay nhớt (mẹ mình) mà xe chả làm sao nữa là :D
  12. sonsolo1989

    sonsolo1989 Biker cấp 1

    Thay nhớt không thể tính theo 2 hay 3 tháng như bạn được nhé. Bạn chạy ít nhưng người khác chạy nhiều thì sao ? 2 tháng người ta đi 3-4k km thì sao ? Thay nhớt là nhìn số km chứ ko phải thời gian bạn ạ !
  13. Ken Abrio

    Ken Abrio Biker cấp 1

    Mình nói thẳng rằng mình không Review cho bất cứ hãng nhớt nào nhé!! nói như bác thì rất đúng! nhưng nếu thêm cái vụ điều kiện khắc nghiệt thì chỉ khoảng 1200km là thay rồi!! :v nói chung tính tb theo Km thì đúng 60 days! là nên thay dù PKL hay PKN!( thêm 1 điều bác bỏ quên rằng nhớt để lâu dễ bị kết tủa gây nghẹt các lỗ bơm nhớt trên Piston!! )
  14. Trungmap

    Trungmap Biker cấp 1

    Thôi chịu bác luôn. Chả thấy logic chỗ nào nên chẳng muốn tranh luận làm gì nữa. 60 days, 1 ngày đi trung bình 100km, 60 days rồi thay nhé.
  15. Ken Abrio

    Ken Abrio Biker cấp 1

    1 ngày 100km!!! bạn đi phượt all days à!! Mấy bạn khéo đùa thật!!
  16. dhnghia

    dhnghia Biker cấp 2

    Bác hài hước vui tính quá, đã trên kia chủ thớt nói do công việc, mỗi ngày đi khoảng 150km , bác vào đây tư vấn thì phải cho đúng đối tượng đúng thời điểm, bác cứ đem cái thước đo 1 tháng 2 tháng của người chạy trong thành phố ra mà kêu người ta thay nhớt, trong khi có cái đồng hồ để theo dõi số km sướng gần chết