1. Biker tích cực

    CBR250R 'đuối hơi' trước Kawasaki Ninja 250R và Yamaha R25

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 12 Tháng chín 2014.

    Nằm cùng phân khúc nhưng doanh số bán của mẫu xe 250 phân khối đến từ Honda chỉ bằng khoảng 6,9% so với Yamaha R25 trong tháng 8 tại thị trường Indonesia.

    Trong cuộc chiến giành thị phần trong phân khúc sportbike 250 phân khối tại Indonesia, Yamaha là hãng xe đi sau, nhưng lại đang chiếm ưu thế với mẫu R25. Sự cạnh tranh gay gắt tại một trong những quốc gia tiêu thụ nhiều xe máy nhất thế giới ở phân khúc sportbike 250 phân khối đang diễn ra giữa Kawasaki Ninja 250R, Honda CBR250R Yamaha R25.

    Trước khi Yamaha R25 ra đời, tại Indonesia, Kawasaki Ninja 250R là mẫu xe bán chạy nhất. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 2 tháng được bán trên thị trường, Yamaha R25 đã có doanh số vượt qua Ninja 250R. Theo thông tin từ hiệp hội công nghiệp mô tô Indonesia, chỉ tính trong tháng 8, Yamaha R25 đạt doanh số bán 2.202 xe, trong khi Kawasaki Ninja 250R bán được 2.159 xe. Thảm hại nhất trong cuộc chiến này là Honda CBR250R. Dù được thay đổi kiểu dáng, mẫu xe này chỉ bán được vỏn vẹn 152 chiếc trong tháng 8, tương đương khoảng 6,9% so với R25.

    CBR250R duoi hoi truoc Kawasaki Ninja 250R va Yamaha R25
    Mặc dù ra đời sau, nhưng Yamaha R25 đang tỏ ra lấn lướt so với các đối thủ cùng phân khúc tại thị trường Indonesia.
    Theo đánh giá của giới chơi xe, dù CBR250R được thiết kế lại với cụm đèn pha đôi, nhưng kiểu dáng vẫn không mang nhiều nét hầm hố và thể thao như Ninja 250R và R25. Bên cạnh đó, CBR250R cũng chỉ dùng động cơ xi-lanh đơn, thay vì động cơ xi-lanh đôi như 2 đối thủ, nên không thực sự hấp dẫn.

    Honda CBR250R sử dụng động cơ 4 thì, 250 phân khối, xi-lanh đơn, DOHC, công suất 29 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 23 Nm tại 7.500 vòng/phút.

    Trong khi đó, Kawasaki Ninja 250R được trang bị động cơ 4 thì, 249 phân khối, xi-lanh đôi, DOHC, làm mát bằng dung dịch, công suất 32 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 21 Nm tại 10.000 vòng/phút.

    Mạnh mẽ hơn 2 mẫu xe kể trên, Yamaha R25 sử dụng động cơ xi-lanh đôi, dung tích 250 phân khối, DOHC, làm mát bằng dung dịch, tích hợp hệ thống phun xăng điện tử, mang lại công suất 36 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22,1 Nm tại 10.000 vòng/phút, tỷ số nén ở mức 11,6:1.

    Yamaha R25 không chỉ giành được sự quan tâm của những biker tại Indonesia. Tại thị trường Việt Nam, dù chưa được phân phối chính thức nhưng mẫu xe này cũng đã gây xôn xao và thu hút sự chú ý của những người chơi xe trong nước.

    Nguồn:zing.vn
    2banh
    2banh.vn