1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    CBR150R 2021 và R15V3: Honda đã nâng cấp toàn diện nhưng liệu có đủ thắng thế?

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 15 Tháng một 2021.

    CBR150R 2021 sau khi ra mắt đã làm cho cộng đồng chơi Phân khối nhỏ tại Đông Nam Á phải dậy sóng khi so sánh nó với chiếc Sportbike 'quốc dân' R15V3. Với những trang bị được cải tiến mạnh mẽ so với thế hệ cũ. Nhưng liệu CBR150R 2021 bây giờ có thật sự đáng mua hơn R15V3?

    CBR150R 2021 va R15V3 Honda da nang cap toan dien nhung lieu co du thang the
    CBR150R 2021R15V3 : Honda đã nâng cấp toàn diện nhưng liệu có đủ thắng thế?

    CBR150R 2021 va R15V3 Honda da nang cap toan dien nhung lieu co du thang the - 2

    CBR150R 2021 liệu có đẹp hơn R15V3?

    CBR150R 2021 va R15V3 Honda da nang cap toan dien nhung lieu co du thang the - 3
    CBR150R 2021 sở hữu cùm đèn lái to bản và và nằm sâu vào bên trong mặt nạ tương tự như đàn anh CBR250RR, tạo cho người nhìn có cảm giác huyền bí và có chút gì đó giống với các kiểu đèn lái trên những chiếc xe nhà Ducati.

    R15V3 thì trông hơi đơn giản hơn một chút, có lẽ vì đã xuất hiện hơn 4 năm nên thiết kế đèn lái của nó đã trở nên quá quen thuộc với người tiêu dùng. Không thể ấn tượng bằng CBR150R 2021, hơn nữa mẫu Sportbike của nhà Honda còn có cả một dãy đèn định vị LED ở bên trên nhìn cực kì đã mắt.

    CBR150R 2021 va R15V3 Honda da nang cap toan dien nhung lieu co du thang the - 4
    CBR150R 2021 có một quả đèn hậu được thiết kế theo kiểu hai tầng sắc sảo, khi bóp hoặc đạp thắng thì chắc chắn mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào nó. Đèn hậu của R15V3 thì có thiết kế tựa như R1R6, nhìn cũng đẹp không thua kém gì CBR150R 2021.

    Nhưng CBR150R 2021 vượt trội hơn ở chỗ xi nhan trước sau là xi nhan LED, cho khả năng tiết kiệm điện năng và thông báo tín hiệu tốt hơn hẳn xi nhan halogen trên R15V3.

    CBR150R 2021 va R15V3 Honda da nang cap toan dien nhung lieu co du thang the - 5
    Xét về tổng thể, những đường nét cắt xẻ vuốt nhọn của CBR150R 2021 làm người nhìn có cảm giác nó thon gọn và góc cạnh hơn hẳn so với R15V3. R15V3 thì hơi to lớn hơn một chút khi đặt cạnh đối thủ và những chiếc xe khác trong phân khúc Sportbike 150, thậm chí có nhiều anh em còn cho rằng nó to ngang với Yamaha R6.

    CBR150R 2021 có chiều cao yên chỉ có 782mm, trong khi yên của R15V3 có chiều cao lên tới 815mm. Rõ ràng chiều cao yên của CBR150R 2021 sẽ phù hợp với chiều cao trung bình của người Châu Á hơn, tạo cho chủ nhân sự tự tin khi điều khiển chiếc xe của mình.

    CBR150 2021 có cụm ghi đông đặt cao, dù đi xa hay đi gần cũng đều ngồi thoải mái mà không bị mỏi lưng. Ghi đông của R15V3 lại đặt cực thấp, làm cho người lái phải chồm về phía trước hạn chế tối đa những luồng gió mạnh từ phía trước bạt vào ngực ở tốc độ cao. Nhưng nếu mới lái R15V3 thì khi ngồi được một lúc lâu bạn sẽ có cảm giác hơi đau lưng một chút.

    Đồng hồ của CBR150R 2021 nhìn chất hơn hẳn R15V3

    CBR150R 2021 va R15V3 Honda da nang cap toan dien nhung lieu co du thang the - 6
    Đồng hồ CBR150R 2021 có lối hiển thị bắt mắt hơn hẳn đồng hồ R15V3 dù cùng là LCD đơn sắc. Nguyên nhân là do đồng hồ của CBR150R 2021 có một tấm nền màu, nhờ tấm nền màu này mà các thông tin đã trở nên sặc sỡ và cuốn hút hơn hẳn.

    So về dàn chân, CBR150R 2021 ăn đứt!

    CBR150R 2021 va R15V3 Honda da nang cap toan dien nhung lieu co du thang the - 7
    Honda đã 'chịu chơi' nâng cấp cho CBR150R 2021 một cặp phuộc Upside down cực kì chất lượng đến từ thương hiệu Showa có tên là SFF-BP có đường kính 37mm để cạnh tranh với R15V3. Từ khi CBR150 2021 ra mắt, danh hiệu chiếc xe duy nhất trong phân khúc sở hữu phuộc Upside down của R15V3 đã bị xóa sổ.

    Theo thông tin mình thu thập được, cặp phuộc Showa SFF-BP của CBR150 2021 được sử dụng chung với CBR250RRNinja ZX25R. Riêng điều đó thôi cũng đủ để nói lên chất lượng của cặp phuộc này.

    CBR150R 2021 va R15V3 Honda da nang cap toan dien nhung lieu co du thang the - 8
    Ngoại trừ hệ thống phanh đĩa trước sau, CBR150R 2021 còn có một phiên bản trang bị ABS hai kênh cực kì an toàn. Một điểm vượt trội bỏ xa R15V3.

    Khi có mặt hệ thống ABS, người lái CBR150R 2021 sẽ an tâm hơn phần nào khi xử lí những tình huống cần phải phanh gấp. Lúc phanh gấp, hệ thống ABS sẽ bắt đầu phân bố lực thắng sao cho hạn chế tối đa tình trạng xe bị khóa bánh. Đảm bảo an toàn tối đa cho người điều khiển khỏi những cú té ngã.

    R15V3 'lật kèo' với sức mạnh động cơ nhỉnh hơn CBR150R 2021

    CBR150R 2021 va R15V3 Honda da nang cap toan dien nhung lieu co du thang the - 9
    CBR150R 2021 giờ đây cũng đang sở hữu bộ nồi Assist & Slipper Clutch giống như trên R15V3. Bộ nồi này sẽ giúp cho quá trình dồn số gấp ở tốc độ cao không bị trượt bánh, đồng thời tạo ra cảm giác bóp côn êm nhẹ hơn.

    Ngoài bộ nồi Assist & Slipper Clutch ra thì động cơ của CBR150R 2021 vẫn là động cơ DOHC như phiên bản trước. Động cơ này có công suất tối đa 17 HP đạt ở ngưỡng tua 9.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đã tăng lên 14,4 Nm tại 7.000 vòng/phút. Xe có tổng trọng lượng từ 137 kg đến 139 kg.

    R15V3 thì mang trong mình động cơ 155cc SOHC ứng dụng công nghệ Van Biến Thiên (VVA). Nó cho ra công suất tối đa 19 HP đạt ở ngưỡng tua 10.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.500 vòng /phút.

    R15V3 có tổng trọng lượng chỉ 137 kg mà còn có công suất nhỉnh hơn nên chắc chắn cảm giác lái của R15V3 sẽ bốc hơn rất nhiều so với CBR150R 2021.

    Sau khi đã nâng cấp về ngoại hình và bộ nồi chống trượt, mình nghĩ CBR150R 2021 với trang bị ABS sẽ đáng mua hơn rất nhiều so với R15V3. R15V3 sẽ hợp với những anh em thích một chiếc Sportbike 150 cỡ nhỏ nhưng lại có dáng ngồi chồm đầy thể thao và có nhu cầu mong muốn động cơ mạnh hơn. Ngược lại thì R15V3 khi di chuyển trong đô thị sẽ không thể thoải mái bằng CBR150R 2021.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 15 Tháng một 2021