1. Biker bán chuyên

    CB150R và MT-15: Tại sao giới trẻ vẫn ưa chuộng MT-15 hơn ?

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 29 Tháng tư 2020.

    Ở Việt Nam, khi nhắc đến mẫu nakedbike 150cc mang kiểu dáng thể thao và đi cùng khối động cơ 150 mạnh mẽ có thể mua ngay mà không cần bằng A2 thì giới trẻ sẽ nghĩ ngay đến MT-15. Trong khi đó CB150R cũng mang những trang bị rất xịn xò, vậy tại sao giới trẻ lại thích M-T15 hơn ?

    CB150R va MT15 Tai sao gioi tre van ua chuong MT15 hon
    CB150R MT-15: Tại sao giới trẻ vẫn ưa chuộng MT-15 hơn ?

    CB150R va MT15 Tai sao gioi tre van ua chuong MT15 hon - 2


    MT-15 hầm hố CB150R mang kiểu dáng hoài cổ

    CB150R va MT15 Tai sao gioi tre van ua chuong MT15 hon - 3
    Đầu đèn của MT-15 thừa hưởng nhiều điểm chung của hai đàn anh là MT-09MT-10. Hiệu năng sáng của con xe được khẳng định bằng bộ gương cầu LED cho ra ánh sáng hội tụ cực mạnh. Còn CB150R có thiết kế đầu đèn tròn chia 2 tầng LED, hiệu năng sáng tuy không mạnh nhưng tỏa rộng hơn một chút so với MT-15. Xi nhan của CB150R đã sử dụng bóng LED còn MT-15 vẫn sài bóng đèn sợi tóc halogen.

    CB150R va MT15 Tai sao gioi tre van ua chuong MT15 hon - 4
    Đèn đuôi của CB150R sử dụng một dãy LED cùng với miếng mica màu đỏ, thiết kế rất quen thuộc trên những mẫu naked. Còn MT-15 cũng có dãy LED ở đèn hậu nhưng có phần mica màu trắng bên ngoài, khi đạp thắng thì cả phần này sẽ thành màu đỏ khiến cho người chạy sau chú ý vào chiếc xe.

    CB150R va MT15 Tai sao gioi tre van ua chuong MT15 hon - 5
    Kiểu dáng của MT-15 hầm hố và cơ bắp hơn rất nhiều khi đứng cạnh với CB150R, độ hầm hố đó đến từ những đường nét cắt xẻ vuốt nhọn có trên con xe. Cây phuộc Up side down vàng óng ánh đối lập với tổng thể tối màu tạo điểm nhấn cho con xe. CB150R thì mang những nét trung tính và cổ điển hơn, cây phuộc Up side down trên xe cũng có màu vàng đồng nhưng lại ít nổi trội hơn so với MT-15.

    Kiểu dáng của CB150R tuy có hơi đơn giản nhưng ghi điểm với người nhìn bằng những chi tiết nhỏ được chăm chút tỉ mỉ. Mình chắc chắn những người trung tuổi hay những bạn trẻ có sự hoài cổ trong suy nghĩ sẽ thích kiểu dáng của CB150R vì kiểu dáng này sẽ không bị lỗi thời theo thời gian.

    Đồng hồ của hai xe đều là LCD cùm đề của MT-15 có thao tác mới lạ

    CB150R va MT15 Tai sao gioi tre van ua chuong MT15 hon - 6
    Cả hai mẫu xe đều sỡ hữu màn hình LCD hiển thị đầy đủ những thông số cơ bản như : tốc độ, vòng tua, báo số, báo xăng,... cực kì sắc nét. Nhưng đồng hồ của CB150R có phần vuông góc hơn, theo cảm nhận của mình thì sẽ dễ nhìn hơn nếu so với màn hình hơi dài của MT-15.

    CB150R va MT15 Tai sao gioi tre van ua chuong MT15 hon - 7
    Cùm đề của MT-15 mang có kiểu dáng lạ mắt, cùng với thao tác gạt xuống là đề và gạt lên sẽ tắt máy chắc chắn sẽ thích thú hơn thao tác bấm truyền thống của cùm đề CB150R.

    Bình xăng của TFX có dung tích 'nhỉnh' hơn bù lại dàn chân của CB150R lại an toàn hơn

    CB150R va MT15 Tai sao gioi tre van ua chuong MT15 hon - 8
    Bình xăng của MT-15 lên tới 10,4 lít hơn bình xăng của CB150R tới 2 lít. Bình xăng lớn như vậy chúng ta sẽ không phải lo lắng trường hợp xe hết xăng phải đẩy bộ trên những chặng đường vắng vẻ không có cây xăng nữa.

    CB150R va MT15 Tai sao gioi tre van ua chuong MT15 hon - 9
    Dàn chân trước của CB150R sở hữu con heo 4pis đem lại lực thắng mạnh mẽ cùng hệ thống ABS 2 kênh trước sau chống trượt bánh khi thắng gấp. Với một dàn chân an toàn như vậy chúng ta đã thấy MT-15 hơi lép vế khi chỉ có con heo thắng trước 2pis và không có trang bị ABS.

    Chiều cao yên của CB150 dễ xoay xở hơn nhưng MT-15 lại có phần yên sau thoải mái hơn

    CB150R va MT15 Tai sao gioi tre van ua chuong MT15 hon - 10
    Sở hữu chiều cao yên 795 mm, chắc chắn CB150R sẽ phù hợp với thể trạng Việt Nam hơn khi so với chiều cao 810 mm của MT-15. CB150R có thiết kế yên rời thể thao, tuy có độ dốc yên thấp nhưng cũng không thoải mái bằng khi so với yên liền của MT-15.

    Thông số của MT-15 hơn hẳn CB150R, bù lại CB150R có trọng lượng nhẹ hơn

    CB150R va MT15 Tai sao gioi tre van ua chuong MT15 hon - 11
    CB150R sở hữu công nghệ DOHC tối ưu nước hậu của chiếc xe cho công suất tối đa 16,1HP tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 13.6 Nm đạt ở ngưỡng tua 8.000 vòng/phút.

    Còn MT-15 có hệ thống cam SOHC nhưng lại được trang bị công nghệ VVA khiến cho động cơ tiết kiệm nhiên liệu ở những dãy tua thấp và mạnh mẽ ở dãy tua cao. Công suất tối đa của MT-15 lên đến 19HP đạt ở ngưỡng tua 10.000 vòng /phút và mô men xoắn cực đại là 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút. Những thông số trên đều hơn hẳn CB150R.

    Nhưng CB150R chỉ có khối lượng 125 kg còn MT-15 có khối lượng tới 133 kg. Với khối lượng chênh lệch như vậy thì chủ nhân của CB150R sẽ dễ dàng dắt xe hoặc di chuyển những lúc đường đông hơn MT-15.

    Công nghệ và giá bán của hai mẫu xe

    CB150R
    có công nghệ cam DOHC, hệ thống thắng ABS 2 kênh và con heo trước Nissin 4pis. Trong đó mình thích nhất công nghệ thắng ABS, hạn chế trượt bánh và làm giảm nguy cơ người lái 'xòe' trên đường. Chiếc xe này đang có mức giá đề xuất Honda đưa ra là 105.000.000 VNĐ cho hai màu duy nhất là : Đen Bạc và Đỏ đen.

    MT-15 được trang bị những công nghệ hiện đại như là VVA, Assist & Slipper Clutch. Trang bị VVA tối ưu hiệu suất của động cơ, còn bộ nồi chống trượt hỗ trợ chúng ta trong lúc dồn số gấp để thắng số mượt mà. MT-15 đang có giá đề xuất là: 78.000.000 VNĐ cho hai phiên màu là đen và xanh.

    Chắc chắn các bạn trẻ sẽ thích MT-15 hơn vì kiểu dáng hầm hố cùng với động cơ cực kì mạnh mẽ, hơn nữa là mức giá mềm hơn CB150R tới gần 30 triệu đồng. Nhưng CB150R vẫn là một lựa chọn hợp lý với những người thích kiểu dáng hoài cổ cùng với trang bị an toàn ABS.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 28 Tháng tư 2020