Honda CRF250L 2021 và CRF250L Rally 2021 là hai mẫu xe địa hình có cơ sở giống nhau, đều nhận được sự thay đổi hoàn toàn mới dành cho năm 2021 nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5 nghiêm ngặt. Cận cảnh Honda CRF250L 2021 và CRF250L Rally 2021 lột xác hoàn toàn tại Nhật Bản. Trong năm mới, cả 2 mẫu xe off-road của thương hiệu Nhật Bản đều có sự thay đổi hoàn toàn mới. Mặc dù cả hai mẫu xe này đều có cơ sở giống nhau, nhưng CRF250L Rally được nhấn mạnh tính thể thao hơn và nâng cấp một số thành phần nhất định. Honda CRF250L 2021 Honda CRF250L Rally 2021 Những thay đổi với CRF250L 2021 bao gồm yên xe hẹp, góc tay lái thoải mái hơn, bàn để chân đặt xa hơn một chút về phía trước cũng như hệ thống đèn LED cho đèn pha và xi nhan. Chiều cao yên xe trên CRF250L là 830 mm và khoảng sáng gầm xe là 245 mm, bình xăng 7,8 lít. Những thay đổi với CRF250L Rally 2021 bao gồm bộ yên xe hẹp hơn, góc tay lái thoải mái hơn, bàn để chân đặt xa hơn một chút về phía trước cũng như hệ thống đèn LED cho đèn pha và xi nhan. Chiều cao yên xe trên CRF250L Rally là 830 mm và khoảng sáng gầm xe là 245 mm, bình xăng 7,8 lít. Trong khi đó, CRF250L Rally có bình xăng lớn hơn (12 lít so với bình 10 lít trước đó) và ghi đông giúp người lái thẳng đứng hơn một chút và giảm độ rung ở tay lái. Các miếng đệm cao su ở chân cũng giúp giảm độ rung. Chiều cao yên xe rộng hơn một chút để tạo sự thoải mái với chiều cao 830 mm và khoảng sáng gầm 220 mm. Bên cạnh CRF250L và CRF250L Rally, Honda cũng giới thiệu phiên bản 'S' cho cả hai mẫu xe với chiều cao yên xe và khoảng sáng gầm xe tăng lên. Đối với CRF250L S thì có chiều cao yên 880 mm với khoảng sáng gầm 285 mm. Trong khi CRF250L Rally S có khoảng sáng gầm 275 mm và chiều cao yên 885 mm. Bên trong tay lái, bảng đồng hồ phiên bản mới vẫn là màn hình LCD nhưng giờ hiển thị chữ số lớn hơn bao gồm đèn báo vị trí bánh răng và đồng hồ đo nhiên liệu. Ở bên cạnh có một nút để tắt ABS khi người lái đi off-road. Đối với động cơ CRF250L và CRF250L Rally 2021 sử dụng loại xi-lanh đơn, DOHC, 249 cc được sửa đổi đối với trục cam nạp, bộ lọc không khí, ống xả cũng như thời điểm đánh lửa. Tuy nhiên, công suất vẫn giữ nguyên ở mức 24 mã lực tại 9.000 vòng / phút và mô-men xoắn 23 Nm tại 6.500 vòng / phút. Hộp số sáu cấp cũng được sửa đổi với tỷ số ngắn hơn thông qua các bánh răng từ 1 đến 5, trong khi hộp số 6 giờ cao hơn. Hệ thống ly hợp chống trượt slipper clutch mới giúp giảm 20% lực ở cần sang số và giảm hiện tượng sàn bánh sau khi sang số nhanh. Trong khi thiết kế khung nhôm hoàn toàn mới giúp cân bằng sức mạnh và giảm trọng lượng của xe. Đối với CRF250L, trọng lượng giảm 4 kg từ 144 kg xuống 140 kg. Trong khi CRF250L Rally giảm 5 kg từ 157 kg xuống 152 kg. Hiện giá bán của CRF250L và CRF250L Rally 2021 vẫn chưa được công bố tại thời điểm này, mình sẽ tham khảo và bổ sung thêm ở chủ đề sau tại diễn đàn 2banh.vn. Nguồn: paultan