Honda Việt Nam vừa ra mắt mẫu CB650R 2024 E-Clutch, với diện mạo bên ngoài mới và được trang bị thêm hệ thống ly hợp điện tử Honda E-Clutch tiên tiến. Cùng chiêm ngưỡng mẫu xe mới này có gì khác biệt so với phiên bản cũ nhé. Honda đã thực hiện những thay đổi nhỏ đối với CB650R 2024 như thiết kế bên ngoài của đèn pha, ốp che, ốp đuôi, đèn hậu,…giờ đây khiến mẫu xe này thậm chí còn “tân” hơn cả tân cổ điển. Đèn pha tròn trên CB650R 2024 giờ đây với 2 lớp đèn bên trong. Thêm vào đó, đèn chạy ban ngày như nhấp nháy theo vòng tròn trông thật hoàn hảo. Và đèn hậu tất nhiên là đèn LED hoàn toàn. Ngoài ra, yên xe còn có hình dáng mới và ổ cắm điện dưới yên là loại USB Type-C. Ngoài ra, một điều chỉnh mới quan trọng là màn hình màu TFT 5 inch , hỗ trợ kết nối dữ liệu điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Honda RoadSync có thể nghe nhạc, trả lời cuộc gọi, tin nhắn, hệ thống định vị và ra lệnh bằng âm thanh. Những trang bị trên được xem là đầy đủ nhất dành cho phân khúc tầm trung như này. Màn hình hiển thị nhiều chức năng khác nhau và có thể điều chỉnh định dạng hiển thị lên đến 3 định dạng. Và tất nhiên, màn hình này cũng có thể chặn ánh sáng từ bên ngoài chiếu vào giúp người cầm lái có thể dễ dàng quan sát màn hình ngay cả khi lái xe vào ban ngày. Về sức mạnh, theo công bố của nhà sản xuất thì CB650R 2024 không có gì thay đổi so với trước đây. Với động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 649 cc, làm mát bằng nước. Xe có công suất tối đa 94 mã lực tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 63 Nm tại 9.500 vòng/phút, sử dụng hệ thống phun xăng PGM-Fi, hệ thống truyền động 6 cấp, hộp số còn được trang bị với một bộ ly hợp hỗ trợ chống trượt, dung tích bình xăng 15,4 lít. Và tất nhiên, CB650R 2024 thế hệ mới giờ đây đã lắp thêm hệ thống ly hợp điện tử mang tên E-Clutch. Nó bao gồm cụm lẫy chuyển số nhanh và ly hợp được bố trí ở bên phải động cơ. Bên trong bộ ly hợp có 2 mô tơ và 4 bánh răng cùng hoạt động với hệ thống ly hợp của động cơ. Ngoài ra, hệ thống ly hợp điện tử cho phép người lái chuyển số ngay lập tức mà không cần phải gài côn. Nó được coi là một lựa chọn đáp ứng nhu cầu của những người mới đi xe mô tô phân khối lớn hoặc thường xuyên phải chạy xe trong phố. Đối với hệ thống treo, giảm xóc trước dạng hành trình ngược Showa SFF-BP kích thước 41 mm. Phía sau sử dụng giảm xóc đơn Pro Link với khả năng tải trước có thể điều chỉnh lên tới 10 cấp độ. Với hệ thống phanh gồm có phanh đĩa đôi phía trước, kích thước 310 mm, gắn với kẹp phanh hướng tâm 4 pít-tông, trong khi phanh sau là đĩa đơn, kích thước 240 mm, gắn vào một kẹp phanh piston đơn. Bánh xe và lốp có kích thước lần lượt là 120/70-17 và 180/55-17, tổng trọng lượng của xe là 205 kg. Cuối cùng, mẫu CB650R E-Clutch có sẵn 3 màu: đỏ, đen và xám với giá khởi điểm là 256.990.000 VNĐ, được coi là hợp lý cho những ai đang tìm kiếm một chiếc mô tô phân khúc tầm trung dễ sử dụng.
mong chờ được trải nghiệm cái công nghệ e clutch này thật sự đúng là một bước tiến đáng khen cho nhà Honda
thiết kế thì đẹp mà còn công nghệ thì phải gọi là đỉnh rồi thì giá cả con này hiện tại phải gọi là quá hợp lí so với các chiếc xe ngáo giá ngoài thị trường rồi