1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    'Căn bệnh' hao xăng của xe tay ga và những cách chữa trị tận gốc

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 25 Tháng mười một 2021.

    Xe tay ga và căn bệnh 'kinh niên' hao xăng của nó chính là một trong những nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với người tiêu dùng. Thông qua quá trình tìm hiểu, tham khảo thì tôi đã tìm ra được những cách chữa trị tận gốc căn bệnh này một cách triệt để. Chắc chắn sẽ không tiêu tốn quá nhiều chi phí nhưng vẫn đảm bảo có thể tối ưu hóa mức độ tiêu hao nhiên liệu!

    Can benh hao xang cua xe tay ga va nhung cach chua tri tan goc
    'Căn bệnh' hao xăng của xe tay ga và những cách chữa trị tận gốc

    Can benh hao xang cua xe tay ga va nhung cach chua tri tan goc - 2

    Hao xăng do ảnh hưởng từ lọc gió


    Can benh hao xang cua xe tay ga va nhung cach chua tri tan goc - 3
    Nếu đặt cạnh xe số và xe côn tay thì bộ phận lọc gió của xe tay ga sẽ lộ ra một nhược điểm là rất dễ bám bụi, xuống cấp nhanh hơn do tọa lạc ở vị trí 'lộ thiên' và gần với bánh sau. Không khuất và kín đáo như xe số hoặc xe côn tay, cho nên dù đã được ốp nhựa che chắn nhưng bụi bẩn vẫn có thể bị cuốn vào do chuyển động từ bánh sau.

    Khi lọc gió xe máy bị dơ, chắc chắn nó sẽ không bao giờ thực hiện nhiệm vụ hút và lọc sạch không khí được như ban đầu. Dẫn tới sự kém hiệu quả trong quá trình đốt cháy nhiên liệu, hao xăng nhiều hơn nhưng hiệu suất của động cơ còn có thể bị suy giảm.

    Can benh hao xang cua xe tay ga va nhung cach chua tri tan goc - 4
    Các nhà sản xuất khuyến nghị người tiêu dùng nên thay thế lọc gió xe máy định kỳ khi xe đi được 10.000km đến 12.000km. Tuy nhiên nếu chiếc xe của các bạn vận hành trong những điều kiện khắc nghiệt thì chắc chắn nó sẽ nhanh chóng xuống cấp hơn.

    Vậy nên tôi khuyên các bạn hãy chăm chỉ kiểm tra lọc gió ở thời điểm từ 3 tháng đến 4 tháng để phát hiện được tình trạng hiện tại của lọc gió. Nếu nó chỉ bị bám bụi nhẹ và phần lưới giấy vẫn còn nguyên, chúng ta có thể dùng vòi hơi đẩy bụi bẩn ra một cách dễ dàng.

    Nhưng cách làm này nếu quá lạm dụng thì sẽ rất dễ làm cho lọc gió bị rách hoặc khiến dầu tẩm trong lưới giấy bị khô đi và ảnh hưởng tới khả năng lọc bụi. Vậy nên với số tiền trên dưới 100 ngàn, lựa chọn đúng đắn nhất của bạn vẫn là nên thay thế lọc gió mới. Để giảm thiểu tối đa tình trạng hao xăng và tăng độ hiệu quả của quá trình hút gió.

    'Uống xăng' quá lố vì nồi bị xuống cấp


    Can benh hao xang cua xe tay ga va nhung cach chua tri tan goc - 5
    Hệ thống nồi của xe tay ga là một bộ phận cực kì quan trọng, bởi vì nó giữ nhiệm vụ truyền tải lực kéo từ động cơ tới bánh sau. Trong đó, dây curoa đóng vai trò như dây sên của xe số (hoặc xe côn tay) nên chi tiết này cần phải được đảm bảo và kiểm tra thường xuyên.

    Lúc dây curoa xuống cấp do nứt và giãn ra thì sẽ làm giảm lực kéo khiến chiếc xe của bạn tốn xăng hơn, nếu không phát hiện sớm thì còn có thể bị đứt.

    Dây curoa được các nhà sản xuất khuyến cáo với người tiêu dùng rằng nên thay thế mỗi 20.000km. Tuy nhiên con số này vẫn mang tính tham khảo. Bởi vì tuổi thọ của dây curoa còn bị tác động bởi điều kiện sử dụng của các bạn như: Vận hành trong điều kiện kẹt xe có thường xuyên không, thốc ga nhiều hay ít, đi đường mưa nhiều hay ít,...

    Can benh hao xang cua xe tay ga va nhung cach chua tri tan goc - 6
    Can benh hao xang cua xe tay ga va nhung cach chua tri tan goc - 7
    Bên cạnh dây curoa thì các chi tiết ở puly sau (nồi sau) như chuông nồi sau và bố ba càng của xe tay ga cũng là một trong những yếu tố chính gây ra hiện tượng hao xăng. Sự xuống cấp thường thấy của chuông nồi sau nằm ở bề mặt bị bào mòn trong quá trình sử dụng, không thể ma sát một cách hiệu quả với bố ba càng.

    Còn bố ba càng thì chắc chắn sẽ bị hết bố khi đã vận hành đến cột mốc trên dưới 8.000km, không thể bám được với chuông nồi sau. Đồng thời ba chiếc chân của bố ba càng cũng sẽ dễ bị gỉ sét, xơ cứng không thể bung ra và hồi về nhanh như ban đầu.

    Can benh hao xang cua xe tay ga va nhung cach chua tri tan goc - 8
    Nếu chuông nồi sau bị xuống cấp nghiêm trọng, không thể phục hồi bằng phương pháp vệ sinh thì tôi thật lòng nguyên bạn nên thay thế để đem tới khả năng bắt tốt hơn. Mặt nhôm của chuông nồi mới sẽ rất nhám, nên độ bám dính chắc chắn sẽ ăn đứt chuông nồi cũ.

    Còn về bố ba càng thì sẽ có cách xử lí tiết kiệm chi phí nhất là dán bố, tuy nhiên các bộ bố dán trên thị trường hiện tại sẽ không thể nào có hỗn hợp bố cước tốt như bố ba càng zin của hãng. Nếu bố dán có thời gian sử dụng dài thì chắc chắn sẽ không thể nào bắt tốt, nếu bắt tốt thì dĩ nhiên sẽ không bền. Vậy nên lựa chọn thay thế bố ba càng mới chính là một lựa chọn sáng suốt.

    Không muốn hao xăng, không muốn tốn tiền, không muốn tiền mất tật mang,... Hãy đến tìm tới 'Trùm làm nồi xe tay ga'


    Can benh hao xang cua xe tay ga va nhung cach chua tri tan goc - 9
    Với việc thay thế và sửa chữa nồi của xe tay ga để khắc phục tình trạng hao xăng, bạn nên tìm đến những cửa hàng sửa chữa xe máy uy tín. Để tránh bị bày vẽ trong quá trình sửa chữa dẫn tới tốn kém chi phí, nhưng vẫn không đạt được mục đích là cải thiện độ tiêu hao nhiên liệu -> Tiền mất, tật mang.

    Đó là lí do bạn nên đến với Shop2banh.vn của chúng tôi, Shop2banh.vn là nơi chuyên nhận làm nồi xe tay ga và được quý khách hàng thân mến gọi với cái tên 'Trùm làm nồi'. Đảm bảo khi sửa chữa xong, bạn sẽ nhận được những tiêu chí 'XE ÊM, MÁY VỌT - HẾT RUNG GA ĐẦU - ĐỀ 3 BỐC - HẬU RÚT'.

    Can benh hao xang cua xe tay ga va nhung cach chua tri tan goc - 10

    Shop2banh.vn không chỉ cam hết BẮT ĐÚNG BỆNH / THAY ĐÚNG ĐỒ - Đảm bảo không thay thế các linh kiện nồi còn dùng tốt, mà còn bảo hành tới 3 tháng sau mỗi lần làm nồi. Nhận chỉnh sửa miễn phí, nếu khách hàng quay lại và nói 'KHÔNG VỪA Ý'.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 26 Tháng mười một 2021