1. Biker mới

    Cảm nhận AirBlade 125 sau rodai.

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 6 Tháng mười một 2014.

    Mình mua xe 3 ngày sau khi xe đc chính thức bán, là lô xe đầu tiên. Sau đây là cảm nhận của mình để những bạn đang có ý định mua xe đc tham khảo.

    Ưu điểm



    Tiện ích



    +Thiết kế đẹp, xe nhỏ gọn nhưng vẫn chắc khỏe, chứ ko bị nhỏ nhỏ, còi còi Cam nhan AirBlade 125 sau rodai,
    +Xe tay ga loại nhỏ, động cơ công suất lớn, rất phù hợp để chạy trong phố xá đông đúc


    +Đầy đủ công nghệ, giá thành vừa phải.

    +Hệ thống khởi động điện, dùng lực từ trường để đẩy pitong thay cho motor đề. Ban đêm để xe trong nhà, nhấn nút đề cũng ko nghe thấy 1 tiếng động nào, nháy nhẹ nút đề cái là nghe po nổ bụp bụp liền.

    +Hệ thống Idling Stop hoạt động ổn định, khá tiện lợi khi gặp đèn đỏ trên 60s, khuyến cáo nên tắt đi khi gặp tắc đường.

    +Hệ thống phanh kết hợp khá thú vị, khi lái chỉ cần giữ phanh trái, lúc phanh xe dừng rất nhanh. Tay phải đc giải phóng chỉ để điều khiển tay ga.

    +GC tuy là hang dởm những nhìn cũng khá đẹp ko đến nỗi, ánh sáng cũng khá ổn, tuy ko quá sáng nhưng ánh sáng tập trung, đi đêm có thể thấy rõ vùng sáng phía trước xe.



    Vận hành


    +Máy chạy tốc độ từ 30 trở lên thì thực sự là như xe điện, ko 1 tiếng động, ko 1 cám giác rung nào.


    +Nhưng vận tốc dưới 30 thì ngược lại, máy rung khá mạnh nhưng tiếng vẫn êm, ko bị ồn.


    +Đó là lúc xe mới mua, còn sau khi rodai và thay nhớt xong thì ko bị nữa, chạy tốc độ chậm ko bị rung, nhả ga vào ga êm như LX Italy vậy.


    +Tình trạng hoạt động bây h gần như đạt mức hoàn hảo.
    +Mình đã từng lái nhiều loại xe, gần đây nhất là Ex. Mình có thể nói: AB này sẽ làm hài lòng bất cứ tay lái khó tính nào.


    +Cực kì tiết kiệm xăng, vì máy hoạt động nhẹ nhàng nên cảm giác ko hao xăng


    Nhược điểm



    +Máy đi tốc độ chậm bị rung khá mạnh. Mình sẽ chỉ cách để khắc phục nó sau.


    +Vì cục máy khá to mà vành xe chỉ có 14 ich nên gầm xe rất thấp, lên hè cao chút là bị cạ gầm, các bạn nên cẩn thận.


    Ngoài 2 nhược điểm đó ra thì mọi thứ đều gần như đạt mức hoàn hảo, mình thấy ko có gì để phàn nàn nữa cả.



    Bây h là cách khắc phục cái nhược điểm lớn nhất: Rung máy khi đi chậm.



    Nguyên nhân thì trên đây cũng nhiều topic nói rồi, các bạn chịu khó tìm đọc. Đại loại là 3 cái búa côn văng ra bám vào chuông làm trục bánh xe quay, nhưng vì nhiều nguyên nhân khiến cho 3 cái búa văng ra ko đều nhau, khiến trục quay bị mất cân bằng, làm máy rung.



    Để tránh bị tình trạng này, ngay khi mua xe các bạn đừng nên chạy xe quá chậm, nên chạy ở vân tốc 30 đến 60 (đây cũng là dải tốc độ mà AB 125 vận hành nhẹ nhàng và ổn định nhất), nói chung nên chạy trớn là chủ yếu, nên thay đổi tốc độ liên tục = cách vận hành tay ga, ko giữ tay ga ở 1 vị trí cố định quá lâu. Khi bị mất trớn, tránh tình trạng vặn ga nhẹ nhẹ từ từ, cần phải vào ga thật giứt khoát.



    Mục đính là để các búa côn có thể văng ra bám hoàn toàn vào chuông, làm như vậy chỉ tầm 2 3 trăm km sau xe của bạn chạy chậm sẽ ko bị rung nữa.



    Đây là hình ảnh xe của mình.



    Mua xe xong đổ đầy bình, chạy hơn 50km vẫn chưa xuống vạch nào. Mình ko tính toán chi ly để làm cái gi cả. Chỉ thấy là như thế là khá tiết kiệm xăng.
    2banh
    2banh.vn