Ngày càng có nhiều người đam mê môtô định hình cho mình thú chơi xe độ, trong vô vàn phong cách độ xe hiện nay như bobber, tracker, chopper... phong cách cafe racer đang trở lại và được nhiều tín đồ chơi xe độ đam mê hơn cả. Thật từ khi ra đời từ nửa cuối năm 1950 tại Anh Quốc đến nay cafe racer đã dần thấm vào tư tưởng của các biker và dần trở thành một trào lưu motor có sức ảnh hưởng cực lớn . "Cafe racer" là cụm từ vốn được dùng để chế nhạo những cậu con trai chỉ đua loanh quanh các quán cafe thay vì tham gia vào một cuộc đua thực sự.Nhưng với những ai đam mê "cafe racer" đơn giản là đó là phong cách ,là sự phóng thoáng ,là một thứ gì đó được gọi là freedom. Không phải quá xa xỉ và ồn ào như những dòng xe phân khối lớn nguyên bản nổi tiếng, cafe racer đơn giản là tạo ra một góc riêng, ngạo nghễ nhìn và khẳng định một lối sống đậm chất hoang dã nhưng không kém phần tinh tế - nó đang quay trở lại và dần định hình một phong cách khác hơn so với những gì mà những người tiền nhiệm thập niên 60 đã mở lối. Thiết kế Từ một chiếc xe phổ thông để tạo ra một chiếc caferacer người ta sẽ thay ghi đông sang kiểu clip-on cắm thẳng vào ty phuộc và kéo lại gần bình xăng. Thay ghi đông dẫn đến thay đổi cơ bản thứ hai là yên xe .Yên xe thường được thiết kế phẳng phần đuôi được làm lồi lên để cố định vị trí lái. Bình xăng cũng được thay thế với bình xăng lớn và được gò lại phần gần người lái để hai chân có thể ép sát Tất cả thay đổi được đặt lên bộ khung tiêu chuẩn,phổ biến nhất là Featherbed hoặc khung BSA .Một số biến thể khác có thể tận dụng khung xe nguyên bản Phần dè sau và dè trước thường được cắt ngắn ,đôi khi là tháo rời phần dè sau Những mẫu xe cafe racer ngày càng đa dạng và phong phú. Từ những chiếc xe phân khối nhỏ Hay đến các dòng phân khối lớn hơn Bởi khi cuộc sống đã có quá nhiều những sự đơn điệu, quen thuộc… nó lại càng khiến cho nhiều người đam mê muốn phá cách và mở lối đi riêng.