1. Biker cấp 4

    Cách chọn mua một chiếc Vespa cũ thông dụng ở Việt Nam như Standard, Super, Sprint

    Thảo luận trong 'Xe cổ' bắt đầu bởi , 4 Tháng tư 2017.

    Hôm nay trong lúc đọc các bài viết về Vespa, mình vô tình thấy có một bài viết khá dễ hiểu cho những ai đang chập chững bước vào con đường chơi xe cô Vespa. Bài này chỉ nói đến Cách chọn mua một chiếc Vespa cũ thông dụng ở Việt Nam như Standard, Super, Sprint. Hy vọng các bạn sẽ thích:

    Cach chon mua mot chiec Vespa cu thong dung o Viet Nam nhu Standard Super Sprint
    Kẻ chơi Vespa cũng lắm mục đích và công phu, người muốn dọn chiếc xe của mình về “zin” 100%, giới trẻ thì muốn một chiếc xe cá tính và khác biệt, người dùng để dạo phố thong thả, người dùng để đi du lịch x
    a.

    Hiện nay, xu hướng chơi các dòng xe cổ trở nên phổ biến, không khó để bắt gặp một chiếc Mobylette, Velosolex, Babetta… thong dong chạy ở phố. Người chơi thôi thì đủ cả, người già có, giới trẻ có, phụ nữ có, đàn ông có, mỗi người một mục đích khác nhau nhưng có lẽ đều chung niềm đam mê với những chiếc xe đã mấy chục tuổi đời. Trong các dòng xe cổ hiện nay, Vespa cổ là chiếm số lượng đông đảo nhất.


    Kẻ chơi Vespa cũng lắm mục đích và công phu, người muốn dọn chiếc xe của mình về “zin” 100%, giới trẻ thì muốn một chiếc xe cá tính và khác biệt, người dùng để dạo phố thong thả, người dùng để đi du lịch xa.

    Những kẻ mê “Ong” đang thèm muốn sở hữu một chiếc thường bị lạc vào mê cung và không biết chọn được đâu là chiếc xe tốt cho mình. Người lên diễn đàn tìm hiểu, người hỏi bạn bè, người đánh liều mua về…

    Trong khuôn khổ bài viết này, chúng mình sẽ tư vấn cho những tín đồ của dòng xe đến từ Italy cách chọn mua một chiếc Vespa cũ (các dòng xe thông dụng ở Việt Nam như Standard, Super, Sprint, trừ dòng PX). Trong quá trình chọn xe bỏ qua các vấn đề về thủ tục và giấy tờ đăng ký xe.

    Loại bỏ những lời đe dọa

    Cach chon mua mot chiec Vespa cu thong dung o Viet Nam nhu Standard Super Sprint - 2
    Bạn cần xác định rõ mục đích mua xe để làm gì? Đi dạo phố, đi chơi xa hay chỉ là ý thích cá nhân. Những người chưa biết nhiều về Vespa cổ thường nói rằng, chiếc xe đó hay hỏng vặt lắm, đang đi tự dưng lăn đùng ra “chết ngỏm," điều đó chỉ đúng khi bạn sở hữu một chiếc xe quá tồi mà thôi.


    Và sẽ sai bét nếu chiếc xe của bạn được lựa chọn mua kỹ càng, bằng chứng là trong tháng 2/2013 (và hàng chục chuyến đi sau đó) chúng tôi đã có cuộc hành trình xuyên Việt với quãng đường đi dài nhất là chiếc Sprint (8.000km liên tục) mà chỉ việc đổ xăng là đi. Hơn nữa, nếu chịu khó tìm hiểu về nó một cách cẩn thận thì dòng xe hai kỳ này rất đơn giản, từ cấu tạo máy móc cho đến vận hành an toàn. Vì thế, bạn hãy loại bỏ ngay khỏi đầu ý nghĩ đi Vespa là suốt ngày phải hì hục sửa chữa. (Còn tiếp)
    2banh
    2banh.vn