1. Biker cấp 4

    Các tay lái mới đừng mơ cầm cương những chiếc mô tô này

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 29 Tháng chín 2015.

    Suzuki Hayabusa GSX1300R 1999, Ducati Streetfighter 1098 2009, Kawasaki ZX-10R 2004-2005…là một trong những mẫu xe mô tô PKL được ví như những con chiến mã bất kham mà các tay lái non trẻ khó mà điều khiển được.

    1. Suzuki GSX-R1000 2005-2006

    Cac tay lai moi dung mo cam cuong nhung chiec mo to nay
    Suzuki GSX-R1000 2005-2006

    Một mẫu xe cũ GSX-R có thể vẫn sở hữu sức mạnh không kém gì các xe mô tô thể thao đời mới, nhờ vào bộ động cơ cho công suất tới 175 mã lực. Đây cũng là mẫu xe được ngợi khen rất nhiều. Tuy nhiên GSX-R1000 là một mẫu xe thực sự không thích hợp với một người mới lái xe.

    2. Suzuki Hayabusa GSX1300R 1999

    Cac tay lai moi dung mo cam cuong nhung chiec mo to nay - 2
    Suzuki Hayabusa GSX1300R 1999

    Các tay lái mới nên tránh xa Hayabusa, đặc biệt là với phiên bản Hayabusa 1999. Mô tô khủng này có thể đạt tốc độ cực đại gần 200 dặm/giờ (khoảng 322 km/h). Thực tế đây là một mẫu xe đua ngoạn mục, nó có thể tăng tốc nhanh chóng khiến các tay lái non trẻ dễ dàng gặp vấn đề.

    Không những thế xe còn rất nặng và không dễ gì dắt đi đường phố khi không may gặp trục trặc. Tất nhiên, sức mạnh của Hayabusa là cực tốt nhưng không nên chọn Hayabusa khi lần đầu bạn lái xe.

    3. Ducati Streetfighter 1098 2009-đến nay

    Cac tay lai moi dung mo cam cuong nhung chiec mo to nay - 3
    Ducati Streetfighter 1098 2009-đến nay

    Chiến binh đường phố Ducati Streetfighter chỉ thực sự dành cho các tay lái cừ khôi. Động cơ xe đạt công suất 155 mã lực khiến Streetfighter thực sự mạnh như “thú hoang”. Đó là điều thú vị, nhưng dĩ nhiên cũng rất nguy hiểm nếu như bạn phạm sai lầm.

    Streetfighter cũng thiếu kính chắn gió nên người lái không cứng tay sẽ bị gió tạt rất mạnh dễ bị mệt mỏi hơn và dễ làm cho các tay lái non trẻ “gục ngã”.

    4. Kawasaki ZX-10R 2004-2005

    Nếu bạn không có kinh nghiệm cần thiết trong việc điều khiển ZX10R thì đây quả thực là một “con ngựa bất kham”. Với động cơ mạnh và trọng lượng nhẹ hơn so với các đối thủ, ZX-10R có khả năng phi nước đại cực nhanh và bộ phanh đĩa nhỏ sẽ không bao giờ đủ để giảm tốc một cách nhanh chóng cỗ máy này lại được.

    Cac tay lai moi dung mo cam cuong nhung chiec mo to nay - 4
    Kawasaki ZX-10R 2004-2005

    Ám ảnh hơn Kawasaki còn là một dòng xe được Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ xếp vào loại xe có tỷ lệ tổn thất tồi tệ nhất khi có va chạm, cao hơn 9 lần so với mức trung bình. Dù đây là một mẫu xe thể thao đáng mơ ước của nhiều người nhưng các tay lái mới tốt hơn hết là hãy tránh xa Kawasaki ZX-10R khi chưa đủ sức “cầm cương”.

    5. Honda CBR954RR 2002-2003

    Cac tay lai moi dung mo cam cuong nhung chiec mo to nay - 5
    Honda CBR954RR 2002-2003

    Honda CBR954RR thực sự là mẫu xe sở hữu hiệu suất đỉnh trong thị trường mô tô. Nhưng nếu các tay lái mới vẫn cố thử sức với mẫu xe này thì có thể nhận kết cục đáng buồn. Do chiều dài cơ sở của xe ngắn, các tay lái chưa có kinh nghiệm rất dễ nhấc bổng bánh xe trước lên khỏi mặt đất. Đồng thời xe lại thiếu hệ thống chống bó cứng phanh cho nên rất dễ dàng khiến cho lái xe rơi vào tình thế hoảng loạn. Vì thế những người mới lái xe tốt nhất hãy gạt ngay khỏi suy nghĩ sở hữu CBR954RR.

    Nguồn: danviet.vn
    2banh
    2banh.vn