1. Biker cấp 4

    Các bước cần thực hiện để phanh xe máy an toàn theo Cycleworld

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 26 Tháng mười hai 2016.

    Mình có thấy trên mạng nhiều bạn chia sẻ một bài viết khá hay về các bước cần thực hiện để phanh xe máy an toàn theo Cycleworld. Nhiều trường hợp bất ngờ hầu hết khiến người lái xe phanh theo phản xạ tự nhiên nên dễ dẫn tới tai nạn. Mời các bạn xem bài viết:

    Cac buoc can thuc hien de phanh xe may an toan theo Cycleworld
    Ảnh minh họa

    Không cứ "mấm răng mấm lợi" bóp, đạp hết các phanh là điều cần làm trong tình huống nguy cấp. Sự phối hợp nhịp nhàng mới mang lại hiệu quả tốt nhất, và đương nhiên muốn thành thạo để không phản xạ tự nhiên thì người lái xe cần luyện tập nhiều. Để phanh xe an toàn, Cycleworld đưa ra các bước cần thực hiện sau:

    1. Giữ xe thẳng và cân bằng. Phanh sẽ trở thành tác nhân khiến tình huống trở nên tồi tệ hơn nếu xe và người đang nghiêng.

    2. Sử dụng cả phanh trước và sau, trong đó 75% lực phanh dồn cho phanh trước. Nếu chỉ sử dụng phanh sau, khoảng cách để dừng xe sẽ dài hơn hoặc có thể gây rê bánh khi đang chạy tốc độ cao.

    Cac buoc can thuc hien de phanh xe may an toan theo Cycleworld - 2
    Ảnh mang tính minh họa

    3. Đẩy thân người về phía sau xa nhất có thể. Khi phanh gấp lực quán tính sẽ khiến thân người trượt về phía trước. Do đó lùi ra xa và giữ chắc tay lái sẽ giúp thân người ở vững trên xe.

    4. Nếu bánh sau bị khóa, hay để tự nhiên, đừng cố gắng thay đổi. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trong một tình huống hoảng loạn, người lái xe nếu thả phanh sau để không bị khóa bánh sẽ đồng thời thả cả phanh trước, tăng khoảng cách dừng xe. Thực tế cho thấy bánh bị khóa và trượt không phải là tình huống xấu, mà sự hoảng loạn của lái xe mới khiến mọi việc trở nên tồi tệ.

    5. Hạn chế bóp côn ngay từ đầu. Trong trường hợp này, lý thuyết về việc bóp côn sau để lợi dụng phanh động cơ từ trước là không thể áp dụng, bởi lẽ sự hoảng loạn sẽ khiến việc xử lý không thể chính xác.

    Nguồn Sưu tầm
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 17 Tháng một 2020
  2. tua.yeu.xe.99

    tua.yeu.xe.99 Biker cấp 3

    Mấu chốt của vấn đề là bình tĩnh, luyện tập để có phản xạ lúc khẩn cấp như: phanh nhấp nhả bằng 2 ngón tay, dồn số nhả côn( chỉ tối đa 2 số, vd 5 về 3 mớm ga 1 chút để không rê bánh rồi thòng ga) nhấp nhả phanh đến khi xe ngừng hẳn.