1. Biker mới

    các bác hay độ xe cho em hỏi với ạ

    Thảo luận trong 'Các loại xe khác' bắt đầu bởi , 27 Tháng bảy 2016.

    Dên zin mình chích ắc.piston cũng zin chỉ tiện móc mắc. thì tại sao nó mạnh.
    2banh
    2banh.vn
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    chích ắc hình như tăng hành trình piston, mà đã tăng thì phải móc mắt ko là đụng đầu, tăng tỷ số nén tăng moment xoắn, đề lẹ.....chút ít hiểu bik mong anh em đừng chém e cac bac hay do xe cho em hoi voi a
    monla thích bài này.
  3. monla

    monla Biker tích cực

    tại sao nó mạnh? câu hỏi quế tèo nhất quả đất cac bac hay do xe cho em hoi voi acac bac hay do xe cho em hoi voi a - 2cac bac hay do xe cho em hoi voi a - 3
  4. khương91

    khương91 Biker cấp 1

    chích ắc thì là đời ắc ra ngoài má dên ( 3-3,5mm) hành trình píc tăng lên. thì tăng dung tích máy.
    Công thức:Dung tích động cơ = r x r x pi x hành trình
    Trong đó:
    - r = bán kính piston
    - pi = 3,14
    - hành trình:khoảng cách piston chạy lên xuống.
    Đôn dên bao nhiêu mm thì x 2 rồi cộng vô hành trình.
    ví dụ ( em chỉ lấy ví dụ để xem kết quả chứ đừng chém em. nói ex ai đi trái zin mà chích ắc làm gì nha mấy bác)
    Exciter zin piston đường kính 54mm thì bán kính r= 27mm,hành trình 58,7mm thì kết quả như sau: 27x27x3,14x58,7=134367mm3=134cm3=134cc.
    nếu chích ắc 3mm thì 27x27x3,14x64,7=148,1 cc. là tăng thêm được 14,1cc.
    chứ đâu phải là sổ trái lớn tăng dung tích máy
    còn pít tông tiện bo đầu, móc mắt thì như bác @minhbachlk nói. hành trình tăng nếu ko làm thì cấn đầu bò( nếu chơi dên lớn thì còn móc thêm ở đầu bò). còn tiện bao nhiêu móc bao nhiêu là do lò họ canh hơi( canh tỉ số nén). bền thì canh vừa đủ. còn canh hơi mạnh thì nhanh rớt đầu lại thôi.
    minhbachlk thích bài này.