Mặc dù BMW đã không tham gia cuộc đua MotoGP, nhưng điều đó không có nghĩa rằng thương hiệu Đức không phát triển những công nghệ tối ưu cho sản phẩm của họ. Cụ thể là gần đây BMW Motorrad đã tiết lộ phác thảo sáng chế về công nghệ cánh gió (winglet) cho thế hệ tiếp theo, đặc biệt là khả năng điều chỉnh tự động. BMW tiết lộ sáng chế cánh gió (winglet) cho thế hệ superbike tiếp theo. Đối với hình ảnh bằng sáng chế cánh gió được BMW vừa cung cấp, ý tưởng tạo ra là sinh ra lực ép ở phần đầu xe xuống mặt đường ở ngưỡng tốc độ cao. Tuy nhiên điều đặc biệt của các nhà thiết kế Đức lại tạo ra ý tưởng cánh gió ở hệ thống treo trước thay vì trên thân fairing như các nhà sản xuất khác đã làm. Nhưng nếu anh em nhìn vào ý tưởng này, có thể cảm nhận đây là một ý tưởng vô cùng thú vị. Bởi vì vị trí lắp đặt cánh gió vào hệ thống treo trước, điều này áp lực từ gió sẽ tác động trực tiếp đến bánh xe mà không can thiệp vào sự cân bằng ở trên thân xe. Và để cung cấp đủ lực ép xuống mặt đường, BMW đã nghĩ ra 4 cánh gió (2 trước và 2 sau) có một cơ chế nhẹ cho phép các cánh gió có thể tự điều chỉnh theo tình trạng của chiếc xe ngay thời điểm đó. Cụ thể là cần lực ép ở bánh trước khi tăng tốc, tăng áp lực lên bánh sau để chống trôi xe khi phanh gấp, ngay cả khi vào cua. Tuy nhiên với bộ cánh gió ý tưởng mới lạ của BMW có lẽ sẽ cần phải mất một thời gian nữa mới có thể áp dụng cho Superbike thương mại. Hiện tại chưa thể xác định sản phẩm mới nào của BMW sẽ được sử dụng thiết kế cánh gió độc đáo này. Mọi thông tin mới sẽ được chia sẻ thêm ở diễn đàn 2banh.vn. Bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé. Nguồn: motorival