1. Biker chuyên nghiệp

    Bimota xác nhận sẽ trở lại thi đấu tại WorldSBK vào năm 2025

    Thảo luận trong 'Thông tin các giải đua xe' bắt đầu bởi , 27 Tháng tư 2024.

    Đã có thông tin chính thức xác nhận cả trên trang web của hãng xe Bimota và WorldSBK, trong việc trở lại tham gia Giải vô địch thế giới xe máy sản xuất vào mùa giải 2025 của hãng xe này.

    Bimota xac nhan se tro lai thi dau tai WorldSBK vao nam 2025
    Bimota xác nhận sẽ trở lại thi đấu tại WorldSBK vào năm 2025.

    Bimota xac nhan se tro lai thi dau tai WorldSBK vao nam 2025 - 2
    Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử thi đấu của Bimota trong môn đua xe thể thao. Nhà vô địch thế giới đầu tiên của hãng xe là Jon Ekerold, người đã giành chức vô địch thế giới ở hạng 350cc vào năm 1980, khi lái chiếc Bimota YB3 sử dụng động cơ 2 thì của Yamaha để cạnh tranh. Và thành công tiếp theo đến vào năm 1987, khi giành chức vô địch ở TT Công thức F1 cùng tay đua huyền thoại Virginio Ferrari từng lái chiếc YB4R để giành danh hiệu vô địch thế giới.

    Bimota xac nhan se tro lai thi dau tai WorldSBK vao nam 2025 - 3

    Về lần đầu tiên tham gia Giải vô địch Superbike Thế giới, nó diễn ra vào năm 1988 với 2 tay đua rất tài năng là Stephane Mertens Davide Tardozzi, hiện là quản lý của đội nhà máy Ducati MotoGP. Và lần đầu tiên họ tham gia đã có thể giành vị trí thứ 3 với Tardozzi và vị trí thứ 4 với Mertens. Mặc dù không thể tiến xa tới chức vô địch thế giới ở sự kiện này, nhưng công ty vẫn tiếp tục tham gia cuộc thi cho đến năm 2000, đó cũng là mùa giải cuối cùng của đội với tay đua huyền thoại người Úc quá cố Anthony Gobert, trước khi rút lui vì chấn thương ở chặng đua Đức.

    Bimota xac nhan se tro lai thi dau tai WorldSBK vao nam 2025 - 4

    Bimota sẽ trở lại tham gia cuộc thi WorldSBK lần này, với việc hãng tập trung phát triển khung gầm của xe hơn là động cơ, đội đua sẽ có sự hỗ trợ từ Kawasaki Racing Team trong việc sử dụng động cơ của Ninja ZX-10RR trong thi đấu. Như chúng ta đã biết, Kawasaki hiện nắm giữ 49,9% cổ phần của Bimota kể từ năm 2019 và đang cùng nhau phát triển các mẫu xe mới. Kể từ đó, mối hợp tác này đã cho chúng ta thấy chiếc Bimota Tesi H2 sử dụng động cơ tăng áp của Ninja H2, cũng như các mẫu xe khác như KB4, KB4 RCTera sport-tourer đều sử dụng động cơ Kawasaki.

    Bimota xac nhan se tro lai thi dau tai WorldSBK vao nam 2025 - 5

    Danh sách các tay đua chính thức vẫn chưa được công bố nhưng dự kiến các tay đua sẽ dựa trên đội đua Kawasaki Racing Team, trong đó sẽ bao gồm một số nhân sự của đội Kawasaki. Từ sự hợp tác thi đấu này, có vẻ như Kawasaki sẽ được hưởng lợi trực tiếp bởi nó có thể cải thiện khả năng kiểm soát và hiệu suất của ZX-10RR.

    Bimota xac nhan se tro lai thi dau tai WorldSBK vao nam 2025 - 6

    Dựa trên dữ liệu cạnh tranh từ Bimota, việc cải tiến sản phẩm sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến cả sản phẩm thực tế được bán ra và sự phát triển của xe đua hiện nay dường như đã đi vào ngõ cụt.
    Nguồn: worldsbk
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 26 Tháng tư 2024