1. Biker chuyên nghiệp

    Bimota DB3 Mantra được hồi sinh lần thứ 2 bởi Analog

    Thảo luận trong 'PKL khác' bắt đầu bởi , 18 Tháng sáu 2024.

    Trong tất cả những chiếc mô tô mà Bimota từng sản xuất, DB3 Mantra có lẽ là chiếc xe đặc biệt nhất. Đúng như những gì mà nhiều người mong đợi từ hãng xe Ý, DB3 được trang bị động cơ Ducati trong khung lưới mắt cáo bằng nhôm và nổi tiếng với khả năng xử lý nhanh nhẹn. Nhưng tính thẩm mỹ giống người ngoài hành tinh của nó hơi quá xa vời đối với hầu hết các chuyên gia. Và bây giờ, chính chiếc xe DB3 Mantra đã quay trở lại với lần phẫu thuật lần thứ hai tại Analog.

    Bimota DB3 Mantra duoc hoi sinh lan thu 2 boi Analog
    Bimota DB3 Mantra được hồi sinh bởi Analog.
    Bimota DB3 Mantra duoc hoi sinh lan thu 2 boi Analog - 2
    Lần lột xác đầu tiên của DB3 Mantra diễn ra cách đây 11 năm, khi Tony Prust của Analog sửa đổi nó cho người bạn tốt và cũng là tay trống của ban nhạc Rock Chevelle, Sam Loeffler. Chiếc xe đã tạo nên làn sóng tại các buổi trình diễn Handbuild Mama Tried khi khai mạc, đồng thời đóng vai chính trong một tập của chương trình Cafe Racer TV.
    Bimota DB3 Mantra duoc hoi sinh lan thu 2 boi Analog - 3

    Gần đây hơn, Sam đã mang chiếc xe về cho Tony để thực hiện một số thay đổi nhẹ. Anh ấy muốn nâng cấp hệ thống treo trước và anh ấy muốn thêm một tấm chắn bùn phía trước (thứ đã bị loại trừ lần đầu tiên).
    Bimota DB3 Mantra duoc hoi sinh lan thu 2 boi Analog - 4

    Việc hoán đổi phuộc truyền thống của Bimota bằng phuộc dạng hành trình ngược được chứng minh là một trong những công việc dễ dàng hơn trong dự án. Tony đã tìm mua một bộ Ducati Monster 900 và sau đó nhờ người bạn Bill Bailey chế tạo một tay lái mới để gắn các ách chảng ba của Monster vào khung của Bimota. Toàn bộ sự sắp xếp đã được tháo ra, sơn tĩnh điện màu đen và lắp ráp lại.
    Bimota DB3 Mantra duoc hoi sinh lan thu 2 boi Analog - 5

    Tập trung vào thân xe, Tony bắt đầu chế tạo các bộ phận mới để bổ sung cho bộ phận mà anh định giữ lại bình xăng. Tuy nhiên vì không thạo tạo hình kim loại nên anh đã nhờ Mike Ardito làm nó.
    Bimota DB3 Mantra duoc hoi sinh lan thu 2 boi Analog - 6

    Kỹ năng của Tony cũng đã phát triển rất nhiều trong 11 năm qua. Vì vậy, lần này anh ấy đã chế tạo phần đuôi mới từ đầu, hoàn thiện nó bằng một chiếc yên được khoét sâu. Sự sắp xếp này là sự kết hợp hoàn hảo với vô số đường viền và cạnh của bình xăng, đồng thời nằm gọn gàng trong khung phụ được thiết kế lại trước đó.
    Bimota DB3 Mantra duoc hoi sinh lan thu 2 boi Analog - 7

    Tiếp theo, Tony chế tạo một tấm chắn bùn phía trước phù hợp, hoàn chỉnh với cặp đèn LED Denali tích hợp hoạt động như đèn chạy và đèn tín hiệu. Cao hơn, vỏ đèn pha tùy chỉnh đóng vai trò là đèn pha Denali LED, trong khi phía sau có đèn hậu Denail và đèn tín hiệu Analog.
    Bimota DB3 Mantra duoc hoi sinh lan thu 2 boi Analog - 8

    Chiếc xe đã được trang bị bánh xe Alpine và phanh ISR ngon lành trước đó, vì vậy chúng được giữ nguyên. Động cơ cũng đã được làm lại ở vòng trước và vẫn hoạt động mạnh mẽ với bộ chế hòa khí Keihin, bộ giảm tốc và bộ ly hợp EVR. Vì vậy, Tony chỉ cần thay ống xả bằng hệ thống 2in1 đặt riêng.
    Bimota DB3 Mantra duoc hoi sinh lan thu 2 boi Analog - 9

    Chiếc Bimota được vận hành thông qua hộp mo.unit Motogadget, với đồng hồ báo vận tốc Motogadget. Tony cũng hoán đổi các thanh kẹp hiện có bằng một bộ thanh nâng Renthal, lắp giảm xóc sau Hyperpro được chế tạo riêng và trang bị dây phanh Spiegler mới.

    Bimota DB3 Mantra duoc hoi sinh lan thu 2 boi Analog - 10

    Mặc dù bình xăng tùy chỉnh của DB3 trông giống như trước nhưng thực tế nó được sơn một lớp sơn mới. Tony đã nhờ KC tại Krossover Navy tái tạo lại màu sơn nguyên bản, chuyển màu sơn đó sang chắn bùn, yếm và đuôi xe mới. Đồng nghiệp Dane Utech, đã xử lý bọt yên và vải bọc.
    Ảnh: bikeexif
    2banh
    2banh.vn