Benelli Sei có thể không phải là chiếc mô tô 6 xi-lanh cổ điển duy nhất bởi vinh dự đó thuộc về Honda CBX, nhưng nó là chiếc xe sản xuất 6 xi-lanh đầu tiên được tung ra thị trường. Benelli ra mắt 750 Sei vào đầu những năm 70, sau đó tiếp nối nó với 900 Sei được thiết kế lại vào năm 1979, tự hào với công suất 80 mã lực và thân xe góc cạnh. Chỉ có 2.000 chiếc Benelli 900 Sei được sản xuất và chúng có giá không hề rẻ. Đối với chiếc xe trong nội dung này, được những người sáng lập Unik Edition Tiago Gonçalves và Luis Gonçalves xây dựng lại hoàn toàn bằng một chiếc Benelli 900 Sei đời 1979, cùng tham khảo nhé. Benelli Sei 6 xi-lanh Cafe Racer đến từ Bồ Đào Nha. Đầu tiên, nguyên bản chiếc xe Benelli Sei còn lại rất ít. Tiago và Luis đã lột bỏ khung và động cơ của chiếc xe, đồng thời thay thế hoặc chế tạo lại mọi thứ khác. Để đảm bảo rằng họ đang xây dựng trên một nền tảng tốt, những người thợ đã làm mới và điều chỉnh động cơ một cách chắc chắn. Khi Tiago và Luis chuyển sang khung gầm, mọi thứ thực sự trở nên thú vị. Đầu tiên, họ cắt bỏ khung phụ tiêu chuẩn và chế tạo một khung mới, sau đó họ cắt bớt khung ở một số khu vực và gia cố nó ở những khu vực khác. Kế hoạch là kết hợp gắp đơn một bên từ Ducati Monster S4R đầu những năm 2000 với khung gầm Benelli năm 1979. Thử thách đầu tiên là thiết kế lại phần đuôi xe với một giá đỡ giảm xóc mới, chuyển đổi nó từ thiết lập giảm xóc kép cổ điển sang giảm xóc đơn hiện đại. Công việc tiếp theo là căn chỉnh lại mọi thứ, từ trục gắp đến đĩa xích, để phù hợp với lốp sau rộng 190. Đó là một sự thay đổi triệt để, nhưng nó được thực hiện khá hoàn hảo. Dàn chân được bổ sung bởi bộ phuộc dạng hành trình ngược kiểu thể thao và cặp bánh căm Kineo. Tiếp theo là thân xe mới thanh lịch lấy cảm hứng từ cafe racer của Benelli Sei. Sei vốn xuất xưởng với thân xe đúc bao phủ một bình xăng riêng biệt. Unik đã thay đổi chúng để dành một mảnh nhỏ của nắp thùng. Thân xe liền khối mới được thiết kế bằng phần mềm 3D, sau đó khuôn in 3D được sử dụng để tạo hình phần cuối cùng từ sợi carbon. Nó được tô điểm bằng yên ngồi xếp nếp và đèn hậu tích hợp gọn gàng. Unik ban đầu muốn giữ lại pin nhiên liệu ban đầu bên dưới thân xe mới, nhưng cuối cùng lại chế tạo các thùng nhiên liệu và dầu mới bằng nhôm để thay thế. Điều đó cho phép họ tạo không gian cho pin của chiếc xe dưới thân xe, cùng với đồng hồ điều khiển Motogadget nhỏ gọn. Vỏ đèn pha tùy chỉnh nằm ở phía trước, được trang bị đèn LED. Ở phía dưới, chắn bùn trước mới bổ sung thêm một chút nét tinh tế cho chiếc cafe racer cổ điển. Ở phía sau, một giá đỡ biển số gọn gàng đặt biển số phía sau bánh sau mà không làm tăng thêm chiều dài không cần thiết cho phần đuôi. Nó được trang bị đèn soi biển số Koso và cặp đèn xi-nhan LED Motogadget nhỏ xíu. Hoàn thiện bản độ này là ống xả tùy chỉnh bằng thép không gỉ, với ba bộ giảm âm xếp chồng lên nhau ở hai bên. Với tư thế, kiểu dáng và âm thanh đều đã được sắp xếp, Tiago và Luis đã hoàn thiện chiếc Benelli với màu sơn xanh và trắng sang trọng. Các sọc ghim vàng tạo thêm nét đẳng cấp, các điểm nhấn màu đỏ làm nổi bật lá cờ Ý và một sọc ca rô trên đầu gợi nhớ đến những tay đua cà phê người Anh ngày xưa. Ảnh: bikeexif