Tháng trước, giới truyền thông nước ngoài đã đưa tin Kawasaki đã chứng nhận mẫy Versys 1100 S mới tại Úc. Giờ đây tôi đã tham khảo được thông tin xác nhận rằng mẫu xe này đã được cập nhật và trang bị động cơ I4 1.099cc. Thông tin xác nhận lần này theo tôi tham khảo được đến từ Down Under, nơi các nhà chức trách Úc đã cập nhật hồ sơ của họ về Versys 1100 S, thêm thông tin chi tiết về động cơ và bánh xe cũng như hai bức ảnh về một chiếc xe máy trông không khác mấy so với mẫu xe hiện tại. Có vẻ như chỉ có một điểm khác biệt duy nhất là màu sơn, không trùng với bất kỳ màu sơn nào trước đó mà tôi có thể xác định được. Chiếc Versys 1100 S có dòng chữ “Versys” màu xanh lá cây ngay phía trên đèn tín hiệu phía trước và các sọc màu xanh lá cây và xám trên thân xe phía sau đèn LED chiếu sáng góc tích hợp. Như diễn đàn 2banh.vn đã đưa tin trước đó, chứng nhận này chỉ xác nhận biến thể S, vì đây là biến thể duy nhất được cung cấp cho thị trường Úc. Tại Châu Âu, Kawasaki cung cấp mẫu xe cơ sở Versys 1000 cũng như S và SE, trong khi Hoa Kỳ lần cuối cung cấp mẫu xe adventure-tourer vào năm 2023 với tên gọi Versys 1000 SE LT+. Mặc dù vẫn chưa xác nhận các biến thể khác của mẫu xe Versys 1100 S được cập nhật, nhưng rất khó có khả năng phiên bản S sẽ là mẫu xe duy nhất được cung cấp. Mặc dù theo tôi được thấy không có nhiều thay đổi về mặt ngoại hình, nhưng giờ đây có thể xác nhận một động cơ lớn hơn, với chứng nhận xác nhận động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng dung tích 1.099cc. Con số này cao hơn so với động cơ 1.043cc cung cấp năng lượng cho Versys 1000 hiện tại. Với dung tích lớn hơn đi kèm với sự gia tăng công suất, với Versys 1100 S được chứng nhận với công suất cực đại là 99 kW (133 mã lực) tại 9.000 vòng/phút, so với động cơ 1.043cc được chứng nhận tại nhiều thị trường khác nhau bao gồm cả Hoa Kỳ ở mức 88 kW (118 mã lực) tại 9.000 vòng/phút. Điều thú vị từ thông tin sưu tầm cho biết là số hiệu động cơ được chứng nhận bắt đầu bằng “ZXT”. Versys 1000 có số hiệu động cơ bắt đầu bằng “ZRT” (giống như Z1000 khi nó vẫn còn tồn tại). “ZXT” thường là phần đầu của mã động cơ cho phiên bản động cơ được sử dụng trên Ninja 1000, điều này khiến giới truyền thông nghi ngờ rằng Ninja 1100 sẽ sớm ra mắt. Tất nhiên, điều đó khiến chúng ta tự hỏi liệu một chiếc Z1100 cũng đang được phát triển hay không? Cho đến nay, không có dấu hiệu nào cho thấy một chiếc xe như vậy sẽ ra mắt, nhưng đáng chú ý là Kawasaki vẫn chưa công bố một chiếc Z900 cho năm 2025. Mặc dù Z900RS đã được Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ và Hội đồng Tài nguyên Không khí California chứng nhận cho năm 2025, nhưng chiếc Z900 vẫn chưa xuất hiện trong dữ liệu từ cả hai cơ quan này với tư cách là mẫu xe năm 2025. Điều này nhiều khả năng có thể Kawasaki muốn cung cấp một biến thể mới của mẫu roadster này. Tôi hy vọng Kawasaki sẽ ra mắt mẫu xe Versys 1100 cũng như Ninja 1100 (và có thể là cả Z1100) tại một trong những triển lãm lớn của châu Âu, có thể là EICMA vào tháng 11 hoặc Intermot vào thời điểm mới là tháng 12.