1. Biker bán chuyên

    Bánh xe xì mất hết hơi thì có nên gáng chạy tiếp?

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 7 Tháng sáu 2021.

    Chắc chắn sẽ có rất nhiều anh em khi gặp tình huống bánh xe còn rất ít hơi, nhưng vẫn giữ tâm lý cố chấp chạy tiếp và không quan tâm đến tình trạng vỏ xe hiện tại. Nhưng nếu vẫn giữ tâm lý cố chấp ấy thì chắc chắn anh em sẽ phải nhận lấy một bài học ĐẮT GIÁ trong TƯƠNG LAI GẦN.

    Banh xe xi mat het hoi thi co nen gang chay tiep
    Bánh xe xì nặng, mất hết hơi thì có nên gáng chạy tiếp?


    Banh xe xi mat het hoi thi co nen gang chay tiep - 2
    Banh xe xi mat het hoi thi co nen gang chay tiep - 3
    Đối với một số anh em, họ sẽ có thói quen khi thấy vỏ xe đã xì hết hơi nhưng vẫn cố gắng chạy tiếp để về nhà hoặc đến tiệm sửa xe. Nhưng thật ra đây lại là một thót quen xấu, vì nếu cảm nhận thấy bánh xe bị mềm thì tốt nhất anh em hãy xuống xe để đẩy bộ.

    Banh xe xi mat het hoi thi co nen gang chay tiep - 4
    Do khi vỏ xe quá mềm, hơi bên trong không còn được bao nhiêu thì chắc chắn bề mặt vỏ sẽ bị tét ra hai bên và bẻ cong. Làm diện tích tiếp xúc với mặt đường tăng lên và mòn nhanh hơn so với thông thường, thậm chí nguy cơ cao là có thể bị biến dạng.

    Khiến cho chúng ta phải nhanh chóng thay thế một chiếc vỏ mới, bởi vì nếu vỏ xe bị biến dạng thì chắc chắn không thể sử dụng được vì ảnh hưởng đến sự an toàn khi đang vận hành.

    Banh xe xi mat het hoi thi co nen gang chay tiep - 5
    Đặt giả thuyết nếu như anh em tiếp tục chạy khi bánh xem quá mềm mà xui xẻo vấp phải một ổ gà thì nguy cơ cao mâm xe sẽ bị cong vênh. Nhẹ thì có thể ép mâm lại tiếp để tiếp tục sử dụng, nặng thì phải thay thế mâm xe.

    Vậy nên mình mới khuyên thật lòng rằng khi bị vỏ xe quá mềm và xì mất hết hơi thì anh em hãy nên dắt bộ và tìm nơi kiểm tra. Trường hợp tệ nhất thì có thể sẽ phải bỏ ra vài chục ngàn để vá xe, nhưng suy ra vẫn còn đỡ hơn phải thay luôn cả vỏ mới và mâm mới.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 7 Tháng sáu 2021