1. Biker chuyên nghiệp

    Bằng sáng chế thiết kế khí động học ở phuộc trước YAMAHA được công bố

    Thảo luận trong 'PKL Yamaha' bắt đầu bởi , 11 Tháng tư 2022.

    Về mặt khí động học, trên thực tế cánh gió cố định không phải là vũ khí duy nhất ở đường đua MotoGP. Bởi vì YAMAHA mới đây cũng đã trang bị cho chiếc xe M1 của họ một "bộ khí động học phuộc trước", từng thử nghiệm trên đường đua Jerez trong Tháng 11 năm 2021. Hiện Yamaha đã phát hành đơn xin cấp bằng sáng chế cho thiết kế này.

    Bang sang che thiet ke khi dong hoc o phuoc truoc YAMAHA duoc cong bo
    Bằng sáng chế thiết kế khí động học phuộc trước YAMAHA được công bố.
    Bang sang che thiet ke khi dong hoc o phuoc truoc YAMAHA duoc cong bo - 2
    Trong bằng sáng chế được công bố lần này, YAMAHA cho rằng cần phải cho phép xe cần đạt đủ lợi thế khí động học khi bánh quay. Do đó, bộ khí động học phuộc trước trong bằng sáng chế không được thiết kế theo kiểu "hình giọt nước" điển hình, mà được áp dụng thiết kế "đuôi Kamm" tương tự như thiết kế do học giả khí động học người Đức Wunibald Kamm đề xuất vào những năm 1930.

    Bang sang che thiet ke khi dong hoc o phuoc truoc YAMAHA duoc cong bo - 3
    Bằng sáng chế về bộ khí động học phuộc trước do YAMAHA phát hành.

    Cụ thể đó là một đầu hình giọt nước được sử dụng ở mặt trước, nhưng phần đuôi được cắt ngắn thành một mặt phẳng tương tự để đạt được hiệu quả chỉnh lưu tốt hơn và khả năng cản gió thấp, đồng thời sử dụng ít vật liệu hơn, giảm hơn nữa chi phí sản xuất và trọng lượng tổng thể của xe.

    Bang sang che thiet ke khi dong hoc o phuoc truoc YAMAHA duoc cong bo - 4

    Khi di chuyển với tốc độ cao, lực cản gió và sự nhiễu loạn do luồng gió va vào phuộc trước là vấn đề của tất cả các nhà xe đang gặp phải trên đường đua. Vì vậy, DUCATI đã cố gắng lắp bộ phụ kiện liên quan vào phần trên của phuộc trước, trong khi APRILIA và SUZUKI bọc toàn bộ nửa dưới của phuộc trước giống YAMAHA.

    Khi ra cua, bộ phụ kiện này không chỉ có thể giúp xe chạy nhanh và ổn định hơn mà còn hướng luồng gió tập trung hơn đến ống xả, hệ thống làm mát bằng dầu và làm mát bằng nước phía sau phuộc trước, vì vậy thiết kế này được cho là khá thực dụng trên đường đua và đường trường. Có thể trong tương lai, thiết kế này cũng có thể xuất hiện trên các mẫu xe Superbike đường phố cao cấp.
    Nguồn: moto7
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 11 Tháng tư 2022