1. Biker chuyên nghiệp

    Bằng sáng chế mới về CFMoto 1250NK do KTM cung cấp

    Thảo luận trong 'PKL khác' bắt đầu bởi , 11 Tháng tư 2024.

    Mối quan hệ gắn kết giữa KTM và CFMoto đã được thiết lập trong nhiều năm, nhưng sự hợp tác giữa hai công ty gần đây đã trở nên sâu sắc hơn với việc ra mắt một số mẫu xe sản xuất tại Trung Quốc dựa trên nền tảng của KTM. Chiếc xe tiếp theo mà họ đang cùng nhau phát triển sẽ là chiếc CFMoto supernaked 1250NK chạy bằng động cơ V-Twin được chờ đợi từ lâu dựa trên động cơ LC8 của thương hiệu Áo.

    Bang sang che moi ve CFMoto 1250NK do KTM cung cap
    Bằng sáng chế mới về CFMoto 1250NK do KTM cung cấp.

    Bang sang che moi ve CFMoto 1250NK do KTM cung cap - 2
    Chúng ta đã có cái nhìn rõ nhất về chiếc xe Supernaked này vào tháng 2 khi đơn xin cấp bằng sáng chế từ CFMoto, tiết lộ các bản vẽ đặc biệt chi tiết về khung và kiểu dáng của chiếc xe cũng như một số bộ phận riêng lẻ. Rõ ràng đó là sự phát triển hợp lý từ những cỗ máy như CFMoto Ibex và 800NK, cả hai đều dựa trên động cơ 2 xy-lanh 799cc LC8c của KTM , cũng như mẫu xe 1250TR-G chỉ dành cho Trung Quốc sử dụng phiên bản sửa đổi V-Twin lớn hơn của KTM.

    Trong bản vẽ bằng sáng chế, có vẻ như chiếc xe này sử dụng động cơ V-twin 1.278cc, 140 mã lực của 1250TR-G, nhưng có khả năng động cơ này có thể là loại động cơ mạnh mẽ hơn như biến thể 1.301cc KTM 1290 hoặc thậm chí là phiên bản mới nhất, 1.350cc của KTM 1390, công suất gần 190 mã lực.

    Điều rất rõ ràng từ một số bằng sáng chế do CFMoto nộp trong nhiều năm, chiếc xe này thực tế là hậu duệ trực tiếp của mẫu concept V.02-NK mà công ty đã giới thiệu vào năm 2017, giả thuyết này càng chính xác hơn khi nó sử dụng động cơ V-Twin của KTM.

    Bang sang che moi ve CFMoto 1250NK do KTM cung cap - 3

    Thông tin mới nhất về chiếc xe này là một bằng sáng chế khá hấp dẫn, cho thấy chi tiết về hệ thống gác chân có thể điều chỉnh được, được minh họa bằng những hình ảnh đơn giản về cỗ máy CFMoto V-twin sắp ra mắt. Chúng cho thấy một hệ thống cho phép chuyển động đơn giản và nhanh chóng của các chốt cũng như cần số và liên kết liên quan ở phía bên trái. Phanh ở bên phải không được minh họa nhưng bằng sáng chế cho biết việc điều chỉnh gác chân hoạt động theo cách tương tự trên chốt bên phải.

    Bang sang che moi ve CFMoto 1250NK do KTM cung cap - 4

    Phiên bản thứ hai của ý tưởng này đơn giản hóa nó hơn nữa bằng cách tạo cho dây buộc phía trên một hình dạng thon dài trên trục của nó, vì vậy thay vì tháo nó ra, chỉ cần xoay nó 90 độ để cho phép toàn bộ cụm di chuyển.

    Bang sang che moi ve CFMoto 1250NK do KTM cung cap - 5

    Cuối cùng, phiên bản thứ ba thay thế dây buộc phía trên bằng một bánh răng ăn khớp với các răng phù hợp được gia công vào rãnh hình vòng cung. Thiết kế đó mang lại khả năng điều chỉnh tốt hơn thay vì chỉ giới hạn ở sáu vị trí, giống như các phiên bản khác, và làm tăng khả năng hộp số thậm chí có thể được cơ giới hóa, cho phép thay đổi nhanh chóng vị trí lái.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 11 Tháng tư 2024