1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Bản độ Yaz 125 ẩn chứa phong cách tân cổ giao duyên đầy thú vị

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 4 Tháng hai 2023.

    Chủ đề Yaz 125 hôm nay sẽ xoay quanh một bản độ đến từ vùng đất Di Linh - Lâm Đồng với phong cách tân cổ giao duyên hết sức mới lạ. Hoàn toàn không thể đụng hàng với bất kì bản độ Yaz 125 nào đã từng xuất hiện trước đây.

    Ban do Yaz 125 an chua phong cach tan co giao duyen day thu vi
    Bản độ Yaz 125 ẩn chứa phong cách tân cổ giao duyên đầy thú vị

    Ban do Yaz 125 an chua phong cach tan co giao duyen day thu vi - 2

    Ban do Yaz 125 an chua phong cach tan co giao duyen day thu vi - 3
    Khi có dịp kết nối với chủ nhân chiếc Yaz 125 là anh Phạm Quốc Trung, anh ấy đã chia sẻ mình rằng bản thân chiếc xe vốn thuộc phiên bản đời cao 2015.

    Nhưng khi sở hữu được thì anh Trung đã 'lột xác' xế cưng theo phong cách của một phiên bản ra mắt vào khoảng thời gian đầu thập niên 2000 với diện mạo hoài cổ và có phần chững chạc. Khác biệt với Yaz 125 đời cao ở chỗ dàn áo sẽ không có kính chắn gió và chóa xi nhan trước sau sẽ là màu cam vàng hổ phách, chứ không phải màu trắng.

    Ban do Yaz 125 an chua phong cach tan co giao duyen day thu vi - 4
    Hiện tại cùm côn nguyên bản của chiếc Yaz 125 đã bị thế chỗ hoàn toàn bởi cùm côn Domino TWM. Tuy không đem lại sự khác biệt về cảm giác bóp côn chuyển số nhưng lại có thiết kế vô cùng dẹp mắt vì bản lề và khúc tay gãy nó được trau chuốt bằng vật liệu nhôm Billet CNC.

    Ban do Yaz 125 an chua phong cach tan co giao duyen day thu vi - 5
    Ở góc tay lái đối diện, chiếc Yaz 125 sở hữu cùm thắng Brembo RCS 17 Corsa Corta cùng với bình dầu Brembo khói chứa đựng dầu thắng. Vị trí bình dầu được đặt vô cùng tinh tế khi không nhô ra khỏi dàn áo quá cao.

    Ban do Yaz 125 an chua phong cach tan co giao duyen day thu vi - 6
    Cùm bên phải của Yaz 125 vốn vô dụng vì không có chứa bất kì công tắc gì, nên anh Trung đã thế chỗ hoàn toàn nó bằng cùm ga Domino 2 dây ga dưới có hành trình ga ngắn hơn ga zin. Bề mặt của nó rất to bản nên sẽ cần khoảng không gian lớn khi lắp đặt.

    Ban do Yaz 125 an chua phong cach tan co giao duyen day thu vi - 7
    Cụm đồng hồ của chiếc Yaz 125 chính là một bản màn hình LCD được thiết kế dựa trên kiểu dáng đồng hồ zin. Sở hữu lối hiển thị và cách sắp xếp thông tin cực kì nịnh mắt, trông hoành tráng chẳng thua kém gì những chiếc màn hình LCD của những dòng Sportbike 600cc đến 1000cc. Một món trang bị hiện đại, đối lập với phong cách hoài cổ bên ngoài của chiếc Yaz 125.

    Ban do Yaz 125 an chua phong cach tan co giao duyen day thu vi - 8
    Ban do Yaz 125 an chua phong cach tan co giao duyen day thu vi - 9
    Vị trí lường giữa của chiếc Yaz 125 có sự hiện diện của mobin MSD và trợ lực sườn Ohlins. Một món đồ chơi bổ trợ cho bài độ nội công 5 món ăn chơi của chiếc Yaz 125, món còn lại tối ưu hóa độ ổn định cho chủ nhân khi chạy ở những dãy tốc độ cao.

    Ban do Yaz 125 an chua phong cach tan co giao duyen day thu vi - 10
    Vì theo đuổi sự cổ điển của phong cách đời thấp, nên anh Trung cũng đã tái thiết dàn chân với mâm 3 đao Yaz 125 chính hãng Yamaha. Sự xuất hiện của nó đã khiến diện mạo dàn chân trở nên đầy khác lạ so với những bản độ sở hữu mâm zin 6 cây xoáy hay mâm CNC phổ biến.

    Ban do Yaz 125 an chua phong cach tan co giao duyen day thu vi - 11
    Bộ mâm trước 3 đao đã được anh Trung bổ sung lòng đĩa CNC để có thể gắn được đĩa thắng Brembo Oversize. Chú heo Brembo 2 piston logo đỏ bên cạnh cũng như đĩa thắng hàng hiệu, sẽ cần tới pát nhôm CNC để cố định.

    Ban do Yaz 125 an chua phong cach tan co giao duyen day thu vi - 12
    Trái ngược với đĩa thắng trước, đĩa thắng sau TBT 220mm của chiếc Yaz 125 sẽ có thể gắn như zin cho mâm 3 đao vì kết cấu 4 lỗ ốc tương đồng. Hiện nó cũng được kết hợp cùng heo thắng Brembo logo đỏ 2 piston đối xứng.

    Ban do Yaz 125 an chua phong cach tan co giao duyen day thu vi - 13
    Ban do Yaz 125 an chua phong cach tan co giao duyen day thu vi - 14
    Với bài độ 5 món ăn chơi, vị chủ nhân chịu chơi của chúng ta đã nhâng cấp pô R9 để tối ưu hóa hiệu suất động cơ. Đồng thời còn khiến cho tổng thể xe trở nên hầm hố hơn đáng kể với kiểu dáng lon pô thuông dài, còn cổ thì có đường kính vô cùng đầy đặn.
    Bản độ Yaz 125 và những góc ảnh khác...

    Ban do Yaz 125 an chua phong cach tan co giao duyen day thu vi - 15
    Ban do Yaz 125 an chua phong cach tan co giao duyen day thu vi - 16Ban do Yaz 125 an chua phong cach tan co giao duyen day thu vi - 17Ban do Yaz 125 an chua phong cach tan co giao duyen day thu vi - 18Ban do Yaz 125 an chua phong cach tan co giao duyen day thu vi - 19Ban do Yaz 125 an chua phong cach tan co giao duyen day thu vi - 20Ban do Yaz 125 an chua phong cach tan co giao duyen day thu vi - 21Ban do Yaz 125 an chua phong cach tan co giao duyen day thu vi - 22Ban do Yaz 125 an chua phong cach tan co giao duyen day thu vi - 23

    Chủ nhân : Chú Be (Phạm Quốc Trung)
    2banh
    2banh.vn
  2. romantic123

    romantic123 Biker mới

    công nhận Yaz125 vẫn là một cái gì đó mang tính huyền thoại mà khó xe nào có thể thay thế được