1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Bản độ Liberty 150 phá hình toàn diện với vẻ ngoài của một chiếc xe đạp

    Thảo luận trong 'Các loại xe khác' bắt đầu bởi , 10 Tháng ba 2023.

    Nhắc tới Liberty 150, ai trong chúng ta đều sẽ nghĩ tới một mẫu xe tay ga thanh lịch và sang trọng đến từ nước Ý. Tuy nhiên chủ nhân của bản độ dưới đây đã hoàn toàn xóa bỏ hoàn toàn diện mạo nguyên bản và phá hình toàn diện của xế cưng, khiến chiếc Liberty 150 trông không khác gì một chiếc xe đạp gắn máy!

    Ban do Liberty 150 pha hinh toan dien voi ve ngoai cua mot chiec xe dap
    Bản độ Liberty 150 phá hình toàn diện với vẻ ngoài của một chiếc xe đạp

    Ban do Liberty 150 pha hinh toan dien voi ve ngoai cua mot chiec xe dap - 2

    Ban do Liberty 150 pha hinh toan dien voi ve ngoai cua mot chiec xe dap - 3
    Bản độ Liberty 150 này được thực hiện bởi xưởng độ Ellaspede và hiện đang phủ sóng ở mọi trang tin tức uy tín về mô tô xe máy ở Châu Mỹ lẫn Châu Âu bởi vì độ táo bạo của nó.

    Với mục đích tham gia giải đua địa hình Dust Hustle 13 tổ chức tại Úc, anh chàng Steve Barry đến từ xưởng độ Ellaspede đã biến tấu toàn diện chiếc Liberty 150 của bản thân. 'Cải lùi' mọi trang bị mà nhà sản xuất tích hợp cho Liberty 150, đồng thời nâng cấp hiệu suất động cơ để có thể tranh tài với những đối thủ tại giải đua Dust Hustle 13.

    Ban do Liberty 150 pha hinh toan dien voi ve ngoai cua mot chiec xe dap - 4
    Với chiếc Liberty 150 của Steve Barry, những bộ phận như: Dàn áo, đồng hồ, hệ thống đèn,... Giờ đây đã bị loại bỏ toàn bộ và hệ thống điện cũng được tinh giản hóa và chỉ để lại bộ khung sườn trơ trọi. Tất cả những việc làm trên đã giúp cho bản độ Liberty 150 có được trọng lượng cực nhẹ và độ linh hoạt cao, thích hợp với môi trường đua xe địa hình.

    Ban do Liberty 150 pha hinh toan dien voi ve ngoai cua mot chiec xe dap - 5
    Yên ngồi của bản độ Liberty 150 được thực hiện thủ công hoàn toàn. Dựa theo các thông số đo đạt từ Steve Barry về chiều dài sải tay, chiều dài lưng, hướng nghiêng của đầu để giúp cho anh ấy có được tư thế lái tốt nhất khi điều khiển chiếc Liberty 150.

    Ban do Liberty 150 pha hinh toan dien voi ve ngoai cua mot chiec xe dap - 6
    Nếu nói theo phong cách của giới chơi xe độ tại Việt Nam, bản độ Liberty 150 này thật sự đang sở hữu một dàn chân bất đối xứng thứ thiệt khi bánh trước là niềng nhôm bánh căm 19 inch. Bánh sau thì được Steve Barry trang bị mâm 17 inch vốn thuộc về mẫu xe Yamaha MT-09.

    Hệ thống thắng trước của chiếc Liberty 150 cũng hoàn toàn vắng mặt và hiện tại chỉ sử dụng thắng đùm sau để hãm tốc mỗi khi cần vào cua quẹo. Để dàn chân này có được hiệu suất bám đường cao tại giải đua địa hình khắc nghiệt Dust Hustle 13, Steve Barry đã cố tình lựa chọn dòng vỏ Continental TKC80 có thiết kế gai nổi cộm phù hợp với nhiều địa hình xấu và gồ ghề.

    Ban do Liberty 150 pha hinh toan dien voi ve ngoai cua mot chiec xe dap - 7
    Từ nền tảng động có Liberty 150 2 van tản nhiệt bằng gió, vị chủ nhân táo bạo của chúng ta đã tái thiết nó bằng bộ đầu lòng 4 van của Vespa GTS250 nâng tổng dung tích buồng đốt lên khoảng 245cc. Bộ đầu lòng này có kết cấu giải nhiệt bằng nước cực kì bền bỉ, hạn chế rủi ro động cơ gặp hư hỏng do bị quả nhiệt khi vận hành trong nhiều vòng đua liên tục.

    Ban do Liberty 150 pha hinh toan dien voi ve ngoai cua mot chiec xe dap - 8
    Nhiên liệu sẽ được truyền dẫn bởi bình xăng con Malossi hiệu suất cao, kèm theo bộ lọc gió trụ cùng thương hiệu có kèm theo áo mưa tăng tuổi thọ. Ngăn ngừa những yếu tố môi trường như cát bụi làm rách lọc gió trụ Malossi.

    Khi nhìn những chiếc xe máy đua thông thường, anh em sẽ thấy nó khác bản độ Liberty 150 này ở chỗ dùng họng gió loa kèn sống nạp trực tiếp không khí môi trường vào động cơ chứ không phải qua lọc gió. Bởi vì những chiếc xe máy đua thường thấy vốn sẽ tranh tài trong những sân đua đạt chuẩn, không phải các địa hình ẩn chứa nhiều yếu tố môi trường như những chặng đua trong giải Dust Hustle 13.

    Ban do Liberty 150 pha hinh toan dien voi ve ngoai cua mot chiec xe dap - 9
    Với động cơ dung tích lên đến 245cc của chiếc Liberty 150, Steve Barry đã cố tình không sử dụng trục cam zin của đầu bò Vespa GTS 250 mà lại chọn trục cam của xe cào cào Honda XR600. Mài dũa lại để tạo ra hiệu suất mạnh hơn, đồng thời cũng dùng lon pô XR600 làm cổ lại nhằm mục đích tối ưu quá trình xả khí thải.

    Bản độ Liberty 150 và những góc ảnh khác...

    Ban do Liberty 150 pha hinh toan dien voi ve ngoai cua mot chiec xe dap - 10
    Ban do Liberty 150 pha hinh toan dien voi ve ngoai cua mot chiec xe dap - 11
    Ban do Liberty 150 pha hinh toan dien voi ve ngoai cua mot chiec xe dap - 12Ban do Liberty 150 pha hinh toan dien voi ve ngoai cua mot chiec xe dap - 13Ban do Liberty 150 pha hinh toan dien voi ve ngoai cua mot chiec xe dap - 14Ban do Liberty 150 pha hinh toan dien voi ve ngoai cua mot chiec xe dap - 15
    Ban do Liberty 150 pha hinh toan dien voi ve ngoai cua mot chiec xe dap - 16

    Nguồn ảnh : Ellaspede
    2banh
    2banh.vn