1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Bản độ Dream lùn nhắc người đời nhớ về mẫu xe đã chìm vào dĩ vãng

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 13 Tháng mười hai 2022.

    Bản độ Dream lùn ngày hôm nay thật sự đã khơi dậy trong mình một niềm cảm hứng mạnh mẽ về dòng xe vốn đã bị quên lãng từ lâu. Khi nó được thực hiện quá đỗi chỉn chu và hoàn hảo, với sự chăm chút đầu nhiệt tình từ những món đồ chơi hàng hiệu chất lừ cho đến nội công cực khủng ẩn sâu bên trong động cơ chiếc Dream lùn.

    Ban do Dream lun nhac nguoi doi nho ve mau xe da chim vao di vang
    Bản độ Dream lùn nhắc người đời nhớ về dòng xe đã chìm vào dĩ vãng

    Ban do Dream lun nhac nguoi doi nho ve mau xe da chim vao di vang - 2

    Ban do Dream lun nhac nguoi doi nho ve mau xe da chim vao di vang - 3
    Trong một lần dạo chơi trên mạng xã hội, mình đã vô tình bắt gặp được loạt ảnh Dream lùn cực kì long lanh được đăng tải bởi đương kim chủ nhân là bạn Khang Trường. Có thể nói ngoại hình bầu bĩnh và mềm mại của nó thật sự không thể sánh bằng Dream II hay Super Dream, tuy nhiên bạn Khang Trường đã dựa vào chính nền tảng Dream lùn này để thực hiện một bản độ vô cùng ấn tượng.

    Theo Khang Trường chia sẻ, chiếc Dream lùn thuộc đời 1995 và vốn dĩ thuộc sở hữu của ban bạn ấy. Nhưng trong một dịp đặc biệt thì Khang Trường đã may mắn được ba truyền lại để sử dụng đi lại hằng ngày. Khi đã chạm tay được tới 'giấc mơ', Khang Trường không chỉ dọn mới chiếc xe mà còn làm cho diện mạo của nó trở nên lộng lẫy hơn bằng những trang bị đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới.

    Ban do Dream lun nhac nguoi doi nho ve mau xe da chim vao di vang - 4
    Đối với tay thắng của chiếc Dream lùn, Khang Trường đã đổi chỗ tay thắng nguyên bản bằng mẫu tay thắng Takegawa đen tuyền hiếm người chơi. Độ hoàn thiện sắc sảo và khả năng kiểm soát thắng đùm trước của nó hoàn toàn không thua kém gì phiên bản màu bạc phổ biến, màu sắc cứng cáp và rắn rỏi sẽ rất thích hợp với những anh em muốn đem tới cho xế cưng một vẻ đẹp lịch lãm.

    Ban do Dream lun nhac nguoi doi nho ve mau xe da chim vao di vang - 5
    Ban do Dream lun nhac nguoi doi nho ve mau xe da chim vao di vang - 6

    Tháo bửng để gắn trợ lực sườn Ohlins, nhưng Khang Trường lại không bố trí trợ lực của chiếc Dream lùn ở bên trái như đa số anh em chơi xe. Thay vào đó cậu ta lại đặt món đồ chơi hàng hiệu ở bên phía bên phải, cạnh bên cục mobin sườn MSD để nhường lại sự nổi trội cho chiếc bình xăng con đến từ thương hiệu Nhật Bản sẽ được mình bật mí trong ít phút.

    Ban do Dream lun nhac nguoi doi nho ve mau xe da chim vao di vang - 7
    Hệ thống thắng đùm trước sau có sự hiện diện của bộ càng thắng Takegawa chính hãng cấu tạo bằng nhôm đánh bóng hết sức hào nhoáng. Ngoài màu đỏ của càng thắng trước sau chiếc Dream lùn, nếu chơi càng thắng Takegawa anh em còn có thể tùy chọn màu sắc núm chỉnh và ốc xỏ như: Vàng, xanh, đen,...

    Ban do Dream lun nhac nguoi doi nho ve mau xe da chim vao di vang - 8
    Ban do Dream lun nhac nguoi doi nho ve mau xe da chim vao di vang - 9
    Ban do Dream lun nhac nguoi doi nho ve mau xe da chim vao di vang - 10
    Khi Khang Trường quyết định lựa chọn niềng nhôm Excel Rim cho xế cưng, bạn ấy đã phải bỏ ra số tiền khoảng gần 9 triệu đồng để sở hữu vì lúc ấy trót rơi vào tình trạng hiếm hàng. Tuy nhiên dù đắt đỏ ra sao, những người đã từng sử dụng qua niềng nhôm Excel Rim vẫn không hề cảm thấy luyến tiếc với số tiền đã bỏ ra khi dòng niềng này đem lại cho dàn chân chiếc xe một vẻ đẹp sang chảnh và xa xỉ.
    Vốn đã lộng lẫy, bộ niềng nhôm Excel Rim còn được Khang Trường nhấn nhá thêm bằng cặp van vòi Daytona có phối màu đồng điệu với gam màu tổng thể chiếc Dream lùn.

    Ban do Dream lun nhac nguoi doi nho ve mau xe da chim vao di vang - 11
    Ban do Dream lun nhac nguoi doi nho ve mau xe da chim vao di vang - 12

    Còn một yếu tố củng cố vẻ ngoài cứng cáp của dàn chân là cặp phuộc Ohlins HO110019 không bình dầu, được lắp bộ lò xo đen tuyền thay cho lò xo vàng óng ánh. Cặp phuộc hiện vẫn sử dụng chén zin của Ohlins, nhưng đã được người thực hiện lắp đặt khéo léo để không bị cạ cấn với hộp sên.

    Ban do Dream lun nhac nguoi doi nho ve mau xe da chim vao di vang - 13
    Ban do Dream lun nhac nguoi doi nho ve mau xe da chim vao di vang - 14
    Hộp sên, lốc mâm lửa và nắp đổ nhớt của chiếc Dream lùn được gia tăng độ thẩm mỹ bằng những chú ốc đến từ thương hiệu Takegawa đình đám cũng giống như càng thắng hay tay thắng. Giúp cho các bộ phận ấy không trở nên trống trải, đồng thời anh em còn có thể thấy giò đạp Takegawa vô cùng gọn gàng hiện đã lấp đầy chỗ trống của giò đạp nguyên bản.

    Ban do Dream lun nhac nguoi doi nho ve mau xe da chim vao di vang - 15
    Bình xăng con của chiếc Dream lùn này chính là bình Yoshimura YD28 sử dụng co xăng Yoshimura để kết nối với đầu bò. Nhưng nó nằm theo tư thế hoàn toàn khác với bình xăng zin, nên Khang Trường đã quyết định bỏ hẳn phần hộp gió vì không thể dẫn vào bình xăng.

    Thay vào đó bạn ấy sử dụng một bộ loa kèn để hút gió trực tiếp để đảm bảo hiệu suất, nhưng đây là thứ khiến chiếc Dream lùn gặp nhiều khó khăn khi đi vào trời mưa. Bởi vì loa kèn sẽ rất dễ hút nước hay những yếu tố môi trường vào trong động cơ.

    Ban do Dream lun nhac nguoi doi nho ve mau xe da chim vao di vang - 16
    Ban do Dream lun nhac nguoi doi nho ve mau xe da chim vao di vang - 17
    Động cơ chiếc Dream lùn hiện đang sử dụng đầu bò Ippon 4 van, có thể bổ trợ tốt cho bài độ 54 zên đôn bên trong động cơ. Hỗ trợ khai thác tuyệt đối tốc độ tối đa ở những dãy ga cuối một cách triệt để, mạnh mẽ hơn so với những dòng đầu bò 2 van.

    Nguồn ảnh : Trường Khang - Thực hiện : Nguyễn Thành Đạt
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 13 Tháng mười hai 2022