1. Biker tích cực

    Bạn đã chạy Winner 150 đúng cách và hiểu về DOHC?

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 26 Tháng mười hai 2016.

    Dòng xe Honda Winner 150 là dòng xe underbone (trừ hyper-underbone) ở hạng 150cc áp dụng công nghệ DOHC đầu tiên trong 3 hãng Honda, YamahaSuzuki. Tuy nhiên với dòng xe Winner 150 Raider R150 tương đối giống nhau về cách sử dụng. Chúng ta cùng nghe một số tâm sự của các biker chạy Winner 150 này nhé.

    Ban da chay Winner 150 dung cach va hieu ve DOHC
    Winner 150 là dòng xe underbone tuy nhiên sử dụng hệ thống DOHC và bạn đã biết cách sử dụng hệ thống này chưa?

    Mọi người cũng biết, hệ thống DOHC trên mẫu xe Winner 150 không còn là hệ thống DOHC "thuần", hãng đã tối ưu và phát triển cho hệ thống DOHC có thể tạo ra 1 momen xoắn tốt, vừa tạo ra công suất cực đại tốt. Vì cơ bản, SOHC tạo ra momen xoắn tốt và DOHC "thuần" tạo ra công suất tốt. Như vậy, Honda đã làm rất tốt khi tạo ra 1 hệ thống đáp cả 2 điều kiện cho xe PKL nhỏ Winner 150.

    Tuy nhiên, bản chất của hệ thống này vẫn là DOHC nên nó sẽ phát huy cái tốt của DOHC là công suất và tạo ra 1 momen xoắn vừa đủ đáp ứng. Cùng xem những chia sẻ của các đàn anh biker nói về hệ thống DOHC trên Winner 150 nhé.

    Ban da chay Winner 150 dung cach va hieu ve DOHC - 2
    Winner 150 là mẫu xe vừa cho công suất tốt, vừa momen xoắn vừa phải.

    1. Winner 150 chạy bốc nhưng không được "ẩu" gây ảnh hưởng tới xích Cam:

    "Bản chất của DOHC là đề pa vừa phải, đi hậu tốt, không bị đuối. Điển hình là mẫu xe Raider R150, chắc ai sử dụng dòng xe cũng biết rất rõ, đề pa chẳng bằng Exciter 150, nhưng đâm hậu cực kỳ ghê đó nghen. Winner 150 cũng vậy, tuy hãng đã làm cho nó có momen xoắn tốt nhưng không đồng nghĩa là leo lên xe là bốc đầu, kéo nạp đột ngột các kiểu"

    " Đúng rồi. Làm như thế chỉ hại xích cam thêm mà thôi. DOHC xích cam đã dài rồi, tạo lực căng cho nó hoài thì nó cũng dãn ra thôi"

    2. Vậy hệ thống DOHC của Winner 150 theo đánh giá của người chơi xe như thế nào?

    " hệ thống DOHC trên Winner 150 rất ok, nếu hãng tăng công suất lên 16 hp hoặc hơn thì ngang ngửa với Raider R150 chứ chẳng chơi"

    " Chơi DOHC thì phải hiểu rõ nó, đừng so sánh nó với SOHC vì là 1 kiến thức xe máy cao hơn rồi"

    "Chơi cả 2 dòng DOHC là Raider R150 và Winner 150 mà tôi thấy buồn vì nhiều bạn không hiểu xe mình đang chạy là gì mà kéo nạp đủ kiểu, sót hết cả xe. Winner 150 chứ có phải là Exciter 150 đâu mà các bạn kéo nạp như thế?"


    3. Vậy sử dụng như thế nào cho đúng với hệ thống DOHC như Winner 150 và Raider R150?

    " Winner 150 thì các bạn cứ chạy "bình tĩnh", đừng kéo nạp quá nhiều, cứ để số từ từ kéo lên vòng tua cao. Như thế không hại xích Cam, lại phát huy rất tốt hệ thống DOHC"

    " Quan trọng là không được ép xe quá, kéo 1 phát rồi lại phanh gấp là hậu quả bạn tự chịu đừng đổ thừa hãng"

    "Chăm sóc xe kỷ lượng nhất là vấn đề về Nhớt, không được thiếu trên hệ thống DOHC. Bản chất, nhớt tùy theo mục đích sử dụng. Như Winner 150 hãng ra quy định là 10W30, thông số này áp dụng cho thành phố, nếu bạn nào chạy đường dài hơn, tần suất làm việc cao - dài hơn thì chọn 10W40"


    Ban da chay Winner 150 dung cach va hieu ve DOHC - 3
    Hệ thống DOHC trên Winner 150 đã được tối ưu vừa có công suất vừa có momen xoắn.

    4...Còn gì nữa thì các bạn chia sẻ thêm nhé.


    Nguồn: Chia sẻ các biker chơi xe DOHC miền nam cùng 2banh.vn
    2banh
    2banh.vn
  2. nông_dân_125id85

    nông_dân_125id85 Biker cấp 1

    Nó viết mình đếu cãi được. Tại su fx cục máy DOHC cách đây gần 2 chục năm rồi, cũng underbone, mà nó có 125 à; bài này nó PR khôn ở chỗ nó qc winner là xe đầu tiên áp dụng DOHC trong 3 hãng ya su hon hạng 150.
  3. tringuyen76

    tringuyen76 Biker cấp 2

    1 đời ta 3 đời nó,các cụ ngày xưa hay nói thế