'Xe thùng chưa xăng' chính là một thị trường chưa bao giờ hạ nhiệt ở Việt Nam với ba mẫu xe tiêu biểu luôn luôn được các tay chơi săn tìm lùng sục. Dù lúc nào cũng có giá bán cao, tuy nhiên giá bán của chúng không hề 'đóng băng' mà ngược lại còn tăng giá liên tục khi sang tay từ người này sang người khác! Ba mẫu xe cọp luôn được anh em đam mê xe thùng săn tìm lùng sục Honda SH Ý 2012Honda SH Ý có lẽ là mẫu xe 4 thì duy nhất ở trong danh sách này, khi SH Ý luôn luôn được xem như một biểu tượng của sự sang trọng với giá thành của những chiếc xe cũ lên tới hàng trăm triệu đồng. Ảnh minh họa Tuy nhiên, đối với những chiếc SH Ý thùng thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác khi chúng vẫn đang nằm yên vị ở trong thùng chứa nhập khẩu từ Italia. Vẫn chưa được ráp bánh xe, đổ xăng hay câu bình ắc quy để vận hành thì sẽ có giá thành từ 900 triệu tới hơn 1 tỷ đồng. Ảnh minh họa Ở SH Ý, nếu số máy xuất hiện đầu số 110 đến 111 thì giá của những chiếc xe thùng này sẽ thuộc hàng trên dưới 1 tỷ là chuyện hoàn toàn bình thường khi chúng nằm trong lô sản xuất cuối cùng. Từ năm 2011 đến năm 2012 là Honda Ý đã ngừng sản xuất để đổi mẫu. Yaz 125 (Yamaha Z125ZR) Ảnh minh họa Lô Yaz 125 cuối cùng được sản xuất vào năm 2016 và chính thức khép lại dòng đời trong năm 2017. Ở thời điểm hiện tại, số lượng xe thùng chưa đổ xăng của Yaz 125 vẫn còn rất nhiều. Đó là lý do giá bán của Yaz 125 sẽ không đắt đỏ như SH Ý. Ảnh minh họa Yaz 125 thùng hiện nay sẽ có mức giá bán rơi vào khoảng 550 triệu đồng cho tới 700 triệu đồng tùy vào hình thức đăng ký là Hải quan chính ngạch; Thanh lý Hải quan hay Thanh lý toàn quốc. Trong đó đắt đỏ nhất chính là Yaz 125 Hải quan chính ngạch, nếu sở hữu nó thì quá trình ra tên bấm biển sẽ không kéo dài quá lâu như Thanh lý Hải quan hay Thanh lý toàn quốc. Ảnh minh họa Riêng Yaz 125 phiên bản Movistar chính là một ngoại lệ khi nó được Yamaha Malaysia sản xuất với số lượng vỏn vẹn 5.000 chiếc và có số thứ tự đóng vào bên trong số khung. Giá hiện thời của những chiếc Yaz 125 Movistar thùng đã lên từ gần 600 triệu đồng cho tới 800 triệu đồng tùy vào hình thức đăng ký là Hải quan chính ngạch; Thanh lý Hải quan hay Thanh lý toàn quốc. Su Xì Po Ảnh minh họa Su Xì Po có tên gọi chính thức là Suzuki RGV Sport đến với Việt Nam thông qua con đường nhập khẩu từ Malaysia. Ngoài ra, Su Xì Po còn có một phiên bản khác đến từ thị trường Indonesia và mang trên mình cái tên Satria. Lô nhập khẩu cuối cùng của chúng rơi vào khoảng năm 2006-2007 nên đa số xe đều có hình thức đăng ký Hải quan chính ngạch. Ảnh minh họa Theo như mình tham khảo, do được lưu trữ ở mốc thời gian lâu hơn cả SH Ý nên Su Xì Po chính là mẫu xe đắt đỏ nhất trong ba mẫu xe cọp ngày hôm nay. Khi phiên bản Su Xì Po 110 thùng có giá thành rơi vào khoảng 800 triệu đồng, Su Xì Po 120 sẽ có giá giao động khoảng trên 1,2 tỷ đồng cho xe chưa đổ xăng lăn bánh. Riêng Satria 120 thùng đến từ Indonesia, phiên bản Satria 2006 hay phiên bản Xì Po 2003 (RGX Sport 120) thì xe thùng của chúng sẽ dao động khoảng 1,5 tỷ đồng đến trên 2 tỷ đồng.