1. Biker chuyên nghiệp

    Asgotini phàn nàn xe đua MotoGP có quá nhiều cánh, giống như máy bay

    Thảo luận trong 'Thông tin các giải đua xe' bắt đầu bởi , 8 Tháng mười hai 2022.

    Cựu tay đua MotoGP Giacomo Asgotini đã từng giữ danh hiệu vô địch thế giới trong lịch sử 73 năm của bộ môn đua xe thể thao, tổng cộng 15 danh hiệu và 122 lần chiến thắng tại giải MotoGP. Trong giai đoạn 1965 – 1975, tay đua người Ý này được xem là bất khả chiến bại. Và ông cũng được công nhận một cách rộng rãi như là tay đua vĩ đại nhất trong lịch sử của MotoGP tính cho đến nay. Hiện tại ông đã đưa ra nhận xét về sự tiến bộ của công nghệ xe đua MotoGP, đặc biệt quá nhiều cánh.

    Asgotini phan nan xe dua MotoGP co qua nhieu canh giong nhu may bay
    Asgotini phàn nàn xe đua MotoGP có quá nhiều cánh, giống như máy bay.

    Asgotini phan nan xe dua MotoGP co qua nhieu canh giong nhu may bay - 2
    Như đã đề cập, cựu tay đua Giacomo Asgotini đã đưa ra một vài nhận xét về sự tiến bộ của công nghệ xe đua MotoGP rằng nó quá phức tạp, quá mạnh đến mức nguy hiểm, bao gồm việc trang bị quá nhiều cánh khiến những chiếc xe ngày nay trông như một chiếc máy bay.

    Asgotini phan nan xe dua MotoGP co qua nhieu canh giong nhu may bay - 3
    Asgotini phan nan xe dua MotoGP co qua nhieu canh giong nhu may bay - 4

    Cụ thể, Giacomo Asgotini đã có chia sẻ với giới truyền thông rằng: "giữ đôi cánh trên chiếc xe quá là nhiều và tôi không thích điều đó. Những chiếc xe hiện tại chạy quá nhanh với công suất 300 mã lực là quá nguy hiểm, theo tôi thì cuộc đua thú vị thực sự là những chiếc Moto2 với công suất dưới 200 mã lực."

    Asgotini phan nan xe dua MotoGP co qua nhieu canh giong nhu may bay - 5

    Mặc dù ý kiến của Giacomo Asgotini nghe như một ông già gắt gỏng, nhưng chúng ta không thể phủ nhận điều đó. Bởi vì một số người cũng có chung quan điểm rằng những chiếc xe đua ngày nay đang bắt đầu quá phức tạp. Ngay cả đội đua Suzuki cũng phàn nàn về hệ thống "holeshot" được sử dụng để hạ thấp chiều cao của chiếc xe đua - Đó là một thiết bị phức tạp và đặt quá nhiều gánh nặng kỹ thuật về tài chính lên các đội đua.

    Asgotini phan nan xe dua MotoGP co qua nhieu canh giong nhu may bay - 6

    Bao gồm cả việc tốc độ tối đa của những chiếc xe MotoGP đã cao đến mức nó đã vượt quá từ "nguy hiểm". Ngay cả đội đua Honda cũng đưa ra quan điểm tương tự, vì công nghệ không giúp được nhiều hơn cho các tay đua. Đặc biệt việc tăng tốc nhanh và phanh ngày càng mạnh hơn cũng dẫn đến những vụ tai nạn nghiêm trọng hơn.

    Asgotini phan nan xe dua MotoGP co qua nhieu canh giong nhu may bay - 7
    Asgotini phan nan xe dua MotoGP co qua nhieu canh giong nhu may bay - 8
    Asgotini phan nan xe dua MotoGP co qua nhieu canh giong nhu may bay - 9
    Asgotini phan nan xe dua MotoGP co qua nhieu canh giong nhu may bay - 10

    Hiện chưa rõ ban tổ chức sẽ suy nghĩ thế nào về những quan điểm này, nhưng động thái cấm sử dụng hệ thống "holeshot" đang được nhiều tay đua ủng hộ.

    Asgotini phan nan xe dua MotoGP co qua nhieu canh giong nhu may bay - 11
    Nguồn: motorival
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 8 Tháng mười hai 2022