1. Biker cấp 4

    Aprilia RSV4 một thiết kế tinh khiết cho dân đua

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 6 Tháng tám 2014.

    Cỗ động cơ Aprilia RSV4 này phát ra thứ âm thanh mà tôi nghĩ kể cả những người không phải dân bikers cũng phải chú ý.
    Aprilia RSV4 mot thiet ke tinh khiet cho dan dua

    Tay nài stunt Ernie của chúng tôi thì lại có một nhận xét hơi trái chiều so với bình luận của Leah bắt đầu là từ tỷ lệ truyền của số 1 là quá lớn khiến cảm giác sức mạnh của chiếc xe ở vong tua thấp là rất kém. "Ga cuối của chiếc xe này là không tin được, một thiết kế tinh khiết cho dân đua. Nó tuyệt vời khi dùng trong trường đua, nhưng nếu bạn mong muốn moment xoắn cho việc đi lại trong phố thì nên tìm ở chỗ khác".
    Aprilia RSV4 mot thiet ke tinh khiet cho dan dua - 2

    Và đó là mấu chốt của chiếc xe trên đường phố. Nó có một cỗ động cơ đầy cá tính, tuy nhiên với số 1 rất cao, việc đi từ đèn đỏ này sang đèn đỏ khác thực sự là một việc vất vả hơn cần thiết. Nhưng một khi đã di chuyển, hộp số hẹp (tỷ lệ truyền giữa các số là gần nhau) thiết kế cho trường đua giúp chiếc RSV4 luôn ở trong khoảng ga ngọt và uy lực nhất, tuy nhiện bạn phải tự hỏi xem liệu có thể chấp nhận kết quả 0-100 và ¼ dặm kém nhất không, bởi cỗ hộp số này được thiết kế để bạn mài những cung được đèo quanh co nhất. Trên dải đương thử không hoàn hảo của chúng tôi, chiếc RSV4 cán đích ¼ dặm trong 11,56 giây với vận tốc 217.7kph và tăng tốc từ 0-60mph (96kph) trong 3,996 giây. Đó là những kết quả mà không sử dụng các thiết bị hỗ trợ APRC bởi tất cả những chiếc xe khác đều được thử nghiệm như vậy. Ngay cả với số 1 cao như vậy, chiếc Aprilia vẫn được đánh giá cao gần nhất trong hạng mục đánh giá chủ quan về hệ thống truyền lực.
    Aprilia RSV4 mot thiet ke tinh khiet cho dan dua - 3



    Thông số cơ bản Aprilia RSV4
    Động cơ: 999cc làm mát bằng chất lỏng V-Four, 16-van DOHC
    Đường kính x hành trình piston: 78.0 x 52.3mm
    Tỉ số nén: 13:01
    Hệ thống phun xăng: điện tử
    Côn: côn dây nhiều đĩa ướt có trượt
    Hộp số: 6-tốc độ
    Hệ thống truyền động cuối: xích, nhông 16F/42R
    Khung: Twin-spar nhôm
    Thụt trước: OHLINS 43mm, chỉnh 3 chiều; hành trình 120mm
    Thụt sau: OHLINS, chỉnh 3 chiều, hành trình 130mm
    Phanh trước: đĩa 320mm với Brembo MONOBLOC 4-piston calipers radial-mount, radial master cylinders, dây thép
    Phanh sau: 220mm với Brembo twin-piston caliper
    Vành trước: Aprilia nhôm rèn (forged) 17 x 3,5
    Vành sau: Aprilia nhôm rèn (forged) 17 x 6,0
    Aprilia RSV4 mot thiet ke tinh khiet cho dan dua - 4

    Lốp xe: 120/70-17, 200/55-17
    Trọng lượng ướt: 210.4 kgs.
    Chiều dài cơ sở: 142cm
    Chiều dài: 204cm
    Rake: 24,5 deg. Trail: 4,13.
    Chiều cao yên: 84.6cm
    Bình xăng: 4,49 gal. (17 lít)
    MSRP: $ 22.999
    Màu: Đen lửa

    Khả năng giảm tốc của chiếc xe 204.5 kg này thực sự không khác gì kỳ diệu. Xếp thứ 2 ở hạnh mục đánh giá phanh chủ quan, hầu hết các tay đua của chúng tôi cảm thấy nó chỉ thua chiếc BMW một chút. Mọi người đều ca ngợi cảm giác và độ ổn định của bộ củ đua Brembo monoblocs. Tuy nhiên khi thử một cách khách quan thì chiếc Aprilia tiêu diệt hoàn toàn các đối thủ cạnh tranh, trên chiếc ván trượt chiếc xe dừng lại ngắn hơn những 6 mét so với đối thủ xếp thứ 2 ở khoảng cách 112,5 feet (34.3 mét). Chúng tôi không tin vào chính mình, nhưng Waheed thử lại 2 lần và đạt được khoảng cách 112 và 113 feet.
    Aprilia RSV4 mot thiet ke tinh khiet cho dan dua - 5


    "Tôi không biết lý do tại sao nó có thể dừng lại ngắn hơn 6 mét," Adam thừa nhận. "Bộ không cảm thấy đặc biệt và tôi có lẽ chỉ xếp nó ở mức trung bình trên trung bình so với các hệ thống khác ở đây. Có lẽ là do hệ thống thụt Ohlins trên chiếc xe bởi nó là hệ thống tốt nhất ở đây, hoạt động và cho chúng ta một cảm giác rất tốt cho suốt hành trình thụt. Tôi thực sự đã rất ngạc nhiên những con số trên. "
    Bài dịch của Mr Trường Xưởng BeBo.
    2banh
    2banh.vn