1. Biker chuyên nghiệp

    Áo khoác da DAINESE ra mắt thiết kế 'vây' khí động học dành cho cuộc đua MotoGP

    Thảo luận trong 'Thông tin các giải đua xe' bắt đầu bởi , 8 Tháng sáu 2021.

    Tại cuộc đua MotoGP diễn ra ở Ý vào cuối tuần trước, ngoài những tai nạn khác nhau xuất hiện trên đường đua, thương hiệu phụ kiện bảo hộ DAINESE đã tiến hành một cuộc thử nghiệm nhỏ trên hai chiếc áo da của tay đua Valentino Rossi và Franco Morbidelli.

    Ao khoac da DAINESE ra mat thiet ke vay khi dong hoc danh cho cuoc dua MotoGP
    Áo khoác da DAINESE ra mắt thiết kế 'vây' khí động học dành cho cuộc đua MotoGP

    Ao khoac da DAINESE ra mat thiet ke vay khi dong hoc danh cho cuoc dua MotoGP - 2
    Trên thực tế, thiết kế kỳ lạ này không chỉ xuất hiện trên vai của hai tay đua, chúng còn có cả một mảng nhỏ trên lưng, và những chiếc "vây" này được DAINESE chính thức đặt tên là "Vortex generator".

    Ao khoac da DAINESE ra mat thiet ke vay khi dong hoc danh cho cuoc dua MotoGP - 3
    Valentino Rossi trong bộ áo da mới của DAINESE cung cấp.

    Ao khoac da DAINESE ra mat thiet ke vay khi dong hoc danh cho cuoc dua MotoGP - 4
    Franco Morbidelli cũng là tay đua sử dụng sản phẩm thử nghiệm từ nhà tài trợ DAINESE.
    Theo tuyên bố do DAINESE cung cấp, chiếc áo da "Vortex generator" có thể cung cấp cho người lái hiệu ứng chỉnh lưu tốt hơn và sức cản gió mà họ nhận được khi chạy nước rút theo đường thẳng.

    Tại cuộc đua MotoGP, có rất nhiều quy định hạn chế trong việc phát triển xe đua và các bộ phận khí động học trên thân xe cũng bị hạn chế ở nhiều vị trí. Nó chỉ có thể được lắp ở phía trước, 2 bên quây và ở gắp phía sau. Có lẽ chính vì giới hạn như vậy mà DAINESE đã bắt đầu nghiên cứu vào những chiếc áo khoác da mà các tay đua mặc.

    Ao khoac da DAINESE ra mat thiet ke vay khi dong hoc danh cho cuoc dua MotoGP - 5
    Franco Morbidelli cũng mặc một chiếc áo khoác da mới trong cuộc phỏng vấn, điều này nghiễm nhiên trở thành tâm điểm.
    Một số người có thể nghĩ rằng một bộ khí động học "cá nhân" nhỏ như vậy không thể có tác động rõ ràng đến hiệu suất của người lái. Nhưng MotoGP, với tư cách là sân thử nghiệm cao nhất của công nghệ, khẳng định rằng bất kỳ thay đổi nhỏ nào cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả của cuộc đua.

    Ao khoac da DAINESE ra mat thiet ke vay khi dong hoc danh cho cuoc dua MotoGP - 6
    Giờ đây, việc phát triển các bộ phận khí động học bị hạn chế trên thân xe, có lẽ bộ khí động học trên trang phục sẽ trở thành điểm khởi đầu và xu hướng được các nhà sản xuất xe 2 bánh quan tâm trong thời gian tới.

    Ao khoac da DAINESE ra mat thiet ke vay khi dong hoc danh cho cuoc dua MotoGP - 7
    Nguồn: moto7
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 8 Tháng sáu 2021