Chuyện là có con Ex Gp 2013 đi cũng tầm gần 1 năm rồi. Đi cũng giữ vs không kéo ẩu nhiều, mấy bữa trước có chạy về quê chuyến, đi qua mấy cái gờ giảm tốc đuôi xe bị lắc qua bên phải rất khó chịu, cảm giác như bánh xe bị hất lên dù đi ở tốc độ 40km/h (đã thử ở lốp đầy hơi và ít hơi). Đi bảo hành họ kêu bình thường. Ai có cao kiến gì không chứ đi thế ức chế quá, qua đoạn đó toàn phải giảm ga xuống <30km/h.
Exciter gắng giảm xóc đơn Monocross, với lại lốp không săm phía sau nên điều đó là bình thường thôi bạn, nhưng khi bạn chạy tới khúc bo cua thì cãm giác phê lắm :D, còn nếu mún ko bị thì chỡ 1 người phía sau xe sẽ đầm và ko bị lệt bánh như thế nữa
Nhưng mà chạy xe thằng bạn lại ko bị, xe chao zữ lắm, thằng bạn nó kêu xe lắc thấy rõ luôn. Chở thì vẫn bị nhưng ít hơn một chút :(
Đó là do lò xo phuộc sau của bạn yếu đó ! Thay lò xo của xipo vô phuộc zin là hết ak! Đừng bon chen mà nghe lời mấy thím có tiền thay phuộc YSS, RCB,CBR...vv tiền mất tật mang !! Ko xì dầu trước cũng xì dầu sau ak!hjhj Thân!@@!
trời sao bác giống em thế, em xe mới mà chạy lên ~ 100 không dữ vững tay lái là cảm giác nó cứ lắc lắc rung lên bần bật, chở 2 người thì không bị rung lắm, xe thằng bạn em cũng bị vậy
bạn có thể tham khảo bên topic này nha....! http://www.bikervietnam.com/bfrm/sh...uộc-sau-vs-chén-cổ-cho-exciter-tất-cả-các-đời
Hôm bữa mình cũng bị, đi cỡ 40 50 mà phanh cái là drift luôn, qua chỗ thèn bạn làm trong Yamaha Tiến Thu Đường Đống Đa đó, nó nói bánh bị lệch rồi nó sửa bây giờ đỡ rồi :)
Tìm được lý do rồi, phuộc xe bị yếu do dòng này đa số bị. Đi phục hồi lại ở mấy tiệm lớn lớn, họ ép lại lò xo, canh chỉnh vs tra dầu phuộc lại. Dòng này đi mà thắng gấp drift hay chạy nhanh trúng ổ gà 2, 3 lần là dính liền. Còn phuột trước kêu là mặc định thế rồi, muốn giảm kêu thì đi thay dầu phuộc lại là oke, cổ vung thì do chắn cổ or đi siết lại tý đảm bảo thả tay ko bị lắc luôn.