Một thông tin mới mẻ sáng nay tôi vừa được biết, đó là Honda X-ADV 2025 đã được cập nhật dành cho năm mới với những cải tiến về khả năng xử lý ở tốc độ thấp. Ngoài ra hãng cũng cho biết mẫu X-ADV 2025 cũng thân thiện với môi trường hơn khi sử dụng vật liệu tái chế cho thân xe cũng như nhựa sinh khối Durabio cho một số bộ phận ở đầu xe. Theo nội dung sưu tầm, tôi được biết những cải tiến trên X-ADV 2025 bao gồm thao tác tuỳ chỉnh độ cao bằng một tay trên kính chắn gió bằng nhựa sinh khối Durabio, với 3 mức điều chỉnh. Đèn pha được thiết kế lại, có đèn chiếu sáng ban ngày DRLs mới kiêm luôn đèn tín hiệu ở 2 đầu bên ngoài và kỹ thuật "mắt ẩn" của Honda làm tối khu vực xung quanh các thấu kính đèn pha, giúp ánh sáng của đèn de-mi DRLs nổi bật hơn thế hệ trước rất nhiều. Khái niệm nhựa tái chế được đưa xa hơn với vật liệu từ cản xe và Honda sử dụng cho hộp hành lý và đáy yên của X-ADV, mút yên sử dụng thêm 10% urethane để tăng thêm sự thoải mái. Chiều cao yên được đặt ở mức 820 mm, được định hình lại để dễ dàng đặt chân xuống mặt đất, trong khi chiều cao tay lái được đặt ở mức 920 mm, để hỗ trợ tầm nhìn của người lái được tốt hơn. Màn hình trên X-ADV 2025 vẫn là loại TFT 5 inch đầy đủ màu sắc mới sử dụng liên kết quang học để cải thiện khả năng hiển thị dưới ánh sáng mặt trời. Màn hình có thể tùy chỉnh giữa các kiểu hiển thị Bar, Circle và Simple,cung cấp khả năng kết nối điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Honda RoadSync. Honda RoadSync cho phép điều hướng từng chặng trên màn hình cũng như tùy chọn (thông qua tai nghe Bluetooth trên mũ bảo hiểm) để thực hiện cuộc gọi, nghe nhạc hoặc nhận phản hồi bằng giọng nói về điều kiện thời tiết. Kiểm soát hành trình mới tích hợp với hộp số DCT của X-ADV và được kích hoạt bằng công tắc bên phải, với "plus", "minus" và "resume" được đặt ở bên trái. Các tiện nghi trên mẫu Honda X-ADV 2025 bao gồm chìa khóa thông minh của Honda, ngăn đựng găng tay ở hộc đựng đồ phía trước, ngăn chứa đồ 22 lít dưới yên xe và ổ cắm USB-C. Đèn báo tín hiệu tự động tắt được tích hợp và được điều khiển thông qua tính toán chênh lệch tốc độ bánh trước và bánh sau khi rẽ thay vì bộ hẹn giờ thông thường. Đèn tín hiệu phía sau có chức năng Tín hiệu dừng khẩn cấp (ESS), nếu phát hiện hiện tượng phanh đột ngột, đèn báo nguy hiểm sẽ nhấp nháy để cảnh báo những người tham gia giao thông khác rằng xe phía trước đang dừng đột ngột. Hệ thống bướm ga điện tử cung cấp 4 chế độ lái Standard, Sport, Rain, Gravel trong khi chế độ User cho phép tùy chỉnh các thiết lập để phân phối công suất, phanh động cơ, ABS và kiểm soát lực kéo. Có 3 mức kiểm soát lực kéo với Mức 1 cho phép can thiệp tối thiểu và Mức 3 cung cấp khả năng kiểm soát tối đa cho đường trơn trượt. Những thay đổi đối với hộp số ly hợp kép (DCT) của X-ADV cho thấy sự cải thiện trong việc khởi hành từ trạng thái đứng yên và kiểm soát ở tốc độ thấp dưới 10 km/h, đặc biệt là khi quay đầu xe. Có 4 mức cài đặt cho DCT với Mức 1 là mức thoải mái nhất trong khi Mức 4 chuyển lên ở vòng tua máy cao hơn và chuyển xuống sớm hơn để có hiệu ứng phanh động cơ tốt hơn. Mức 2 được liên kết với chế độ lái tiêu chuẩn của X-ADV, trong khi Mức 3 nằm giữa Standard và Sport. Ở chế độ lái Gravel, X-ADV sử dụng kiểu chuyển số khá thể thao, kiểu này có thêm chức năng giảm độ "trượt" khi bộ ly hợp hoạt động với bướm ga mở hoặc đóng hoàn toàn, giúp người lái cảm nhận lực kéo trực tiếp hơn ở bánh sau và khả năng thực hiện các cú trượt có kiểm soát trên đường địa hình. Và cuối cùng, nội dung sưu tầm cho tôi biết X-ADV 2025 có ba tùy chọn màu sắc dành cho thị trường Châu Âu như Trắng, Xám và Đen. Ngoài ra còn có phiên bản đặc biệt X-ADV 2025 với lớp sơn hai tông màu Vàng mờ Matte Gold Finch Yellow.