1. VIP Spammer

    5 lưu ý bảo dưỡng xe máy bền đẹp

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 28 Tháng mười 2015.

    Việc chăm sóc, sửa chữa xe máy đòi hỏi thời gian và công sức nhưng mang lại nhiều giá trị. Dưới đây là 5 điểm lưu ý để duy trì khả năng làm việc hiệu quả.

    1. Làm sạch

    Chiếc xe sáng bóng đem lại vẻ đẹp và tăng sự tự tin cho người chủ. Chiếc xe bám đầy bụi bẩn có giá trị thấp hơn nhiều chiếc xe sạch sẽ. Để giữ vẻ tươi mới ban đầu, hãy xem xét đầu tư cho chất tẩy rửa, nước sạch. Các chất tẩy rửa mạnh trong công nghiệp sẽ làm xe hoen gỉ, sơn nhanh xuống màu. Ngoài ra nên đánh bóng để giữ xe trông như vừa xuất xưởng.

    5 luu y bao duong xe may ben dep

    Mỗi người có những cách làm sạch riêng. Nhưng công đoạn bắt đầu là dựng chân chống giữa trên nền cứng để có thể quay bánh, chuyển số và vặn ga. Phun chất tẩy lên xe và dùng giẻ sạch cọ. Nên làm sạch thường xuyên để giữ xe mới.

    2. Chăm sóc yên xe

    Phơi mưa nắng, yên xe nhanh bạc màu và lão hóa. Dù bộ khung xe không tỳ vết, nhưng sẽ không tốt nếu yên xe trông cũ và hư hại. Trước khi làm sạch, hãy dùng khí nén thổi sạch bụi bẩn. Nếu bỏ qua bước này, những hạt bụi sẽ cào xước bề mặt da. Sau khi thổi sạch, sử dụng chất tẩy rửa xe chuyên dụng. Chất tẩy chứa nhiều kiềm hoặc axit sẽ làm bề mặt da bạc màu, mục. Sau đó làm sạch chất tẩy bằng nước và bọt biển, bước cuối cùng lau khô.

    Nếu bề mặt da có dấu hiệu bạc màu, biện pháp đơn giản là dùng xi đánh bóng có nguồn gốc từ dầu mỏ.

    3. Bảo dưỡng ắc-quy

    Ắc-quy không đòi hỏi bảo dưỡng thường xuyên, thêm nữa các bước thực hiện cũng khá đơn giản. Bất cứ lúc nào máy đề yếu hoặc vài tuần không chạy xe thì đó là lúc bạn cần nạp cho ắc-quy thay vì để nó tiếp tục phóng điện.

    Với ắc-quy axit, định kỳ hàng tháng kiểm tra mức dung dịch trong bình. Nếu thiếu cần bổ sung nước cất hoặc đã khử ion. Các điện cực cũng cần được giữ sạch tới mức hoàn hảo để tránh bị mô-ve: làm sạch muôi, lớp trầm tích hoặc lớp oxi hóa bên ngoài. Nên kiểm tra ắc-quy bằng cả vôn kế và dụng cụ do tỷ trọng.

    4. Thay linh kiện quá tuổi thọ làm việc

    Định kỳ thay bu-gi sau 16.000 km. Tuổi thọ của bu-gi có thể khác nhau tùy vào loại xe. Hãy đọc sách hướng dẫn sử dụng để đưa ra quyết định tốt nhất. Cũng cần tìm hiểu những kiến thức cơ bản về bu-gi để chọn đúng loại. Ví dụ như bu-gi Irdiun dùng cho một số loại xe đặc biệt.

    Giống như trên xe hơi, cũng nên định kỳ thay dầu sau 1.500 – 2.000 km. Sao nhãng thay dầu là một trong những lỗi phổ biến khiến động cơ mau hỏng.

    5. Kiểm tra vỏ xe và thay vỏ xe máy định kỳ

    Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn nên kiểm tra mặt vỏ xe máy hàng tuần. Nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu bất thường khi điều khiển xe, hãy thay vỏ xe máy ngay. Lái xe có vỏ mòn quá mức sẽ rất nguy hiểm, Thêm nữa, vỏ xe có thể bị phồng khi quá nhiệt. Bạn có thể lựa chọn các loại vỏ xe chính hãng chất lượng cao để tăng độ bền và an toàn khi sử dụng xe như: vo xe Maxxis, vo xe Michelin, vo xe Dunlop, .v..v...

    Lưu ý nên đến các nơi bán vỏ xe máy uy tín và chất lượng để thay vỏ đúng cách và được hỗ trợ tư vấn hướng dẫn thay vỏ theo định kỳ. Một Trung Tâm lớn tại TPHCM để bạn và mọi người có thể an tâm khi mua và thay mới vỏ xe máy đó là Trung Tâm Vỏ Xe Máy Chính Hãng - voxechinhhang.vn. Trung Tâm luôn có đầy đủ các loại vỏ xe máy theo kiểu size, nhiều dòng vỏ chính hãng chất lượng và phù hợp mọi loại xe của bạn. Trung Tâm có cả lốp chống đinh, bảo vệ xe an toàn không bị thủng bánh xe khi gặp phải đinh tặc. Địa chỉ Trung Tâm tại:

    Trung Tâm Vỏ Xe Máy Chính Hãng
    309 Vườn Lài, P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú TP. Hồ Chí Minh
    0906.644.645 - 08.38.124.109


    Trung Tâm rất vui nhận được sự quan tâm và tin dùng của Quý khách hàng!!! Trung Tâm chúng tôi hi vọng sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy dành cho bạn. Chân thành cảm ơn.

    5 luu y bao duong xe may ben dep - 2
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 22 Tháng ba 2019