1. Biker cấp 3

    5 điểm cộng của dân “phượt” dành cho động cơ eSP

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 21 Tháng mười hai 2013.

    Sau hành trình “Trải nghiệm công nghệ eSP” vào ngày 7/12 vừa qua, động cơ thế hệ mới eSP đã nhận được nhiều đánh giá tích cực.

    Khởi động cực êm
    Động cơ tích hợp bộ đề - ACG giúp xe khởi động êm ái hơn, giảm tối đa các liên kết dẫn động, giúp tiết kiệm nhiên liệu dựa trên cơ chế điện tử thông minh. Sau khi ngắt động cơ, việc tái khởi động cũng được dễ dàng hơn.

    Anh Nguyễn Công Sang, một “xế” có tiếng vì đã tham gia rất nhiều chuyến phượt bằng xe máy xuyên Bắc-Nam, nhận xét: “Tôi có ấn tượng với động cơ eSP ngay khi đề máy. Nhờ bộ đề - ACG nên việc đề máy rất nhẹ nhàng, độ nhạy cao, âm thanh lúc đề rất êm ái”

    Guồng máy mạnh mẽ

    Với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI và khả năng đốt cháy hoàn hảo, động cơ eSP giúp cho xe “bốc” hơn trong những lần tăng ga.

    Nguyễn Hữu Huân, một bạn trẻ đam mê “phượt” khẳng định: “Tôi thường xuyên đi phượt trên chiếc Air Blade 125 đời mới sử dụng động cơ eSP cùng bạn bè,(giải thích vì sao). Qua buổi trải nghiệm này, tôi càng tự tin hơn khi thuyết phục bạn bè mình tiếp cận guồng máy mạnh mẽ của động cơ eSP này”

    5 diem cong cua dan phuot danh cho dong co eSP
    “Phượt thủ” Nguyễn Hữu Huân thích thú khi tận hưởng chuyến hành trình
    Vọt ga cực “mướt”, lướt cực “đằm”

    “Phượt thủ” Nguyễn Công Sang nhấn mạnh: “Nhờ buồng đốt được thiết kế mới nên xe vọt rất nhanh và phản ứng tức thời với sự thay đổi của biên độ tay vặn ga. Trên các đoạn dốc, xe vẫn tăng tốc dễ dàng sau mỗi cú siết ga.

    Tuy phải hoạt động với cường độ cao nhưng hầu như động cơ ít bị rung giật, ngay cả lúc xe chạy qua đường gồ ghề. Tiếng pô nghe nhẹ tai, không như nhiều dòng xe ga khác hay phát tiếng gào hú khi tăng ga. Hiện nay, chỉ có các dòng xe ga Honda gắn động cơ eSP là có tính năng dừng máy xe tạm thời và bộ đề “không tiếng ồn” ACG.

    Thiết kế xe giúp tư thế người điều khiển thoải mái trên suốt đường dài

    Đối với dân phượt, chỉ có những chặng đường dài và phức tạp mới đủ hấp dẫn nhưng điều này đồng nghĩa với việc dân phượt vất vả khi phải ngồi và gồng tay lái suốt một thời gian rất lâu. Tuy nhiên, “Xe tay ga Honda được tích hợp công nghệ eSP nên vận hành êm ái, động cơ bền – không hỏng vặt trên đường, hệ thống giảm sóc tốt, thiết kế xe mang lại tư thế ngồi thoải mái, giúp cho người điều khiển vận hành tốt trên những chặng đường dài” - theo nhận xét của anh Sang.

    5 diem cong cua dan phuot danh cho dong co eSP - 2
    "Yên xe, sàn để chân, tay lái,… đều tạo cảm giác thoải mái, thư giãn khi điều khiển", anh Sang cho biết.
    Tiết kiệm nhiên liệu

    Hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI cùng hệ thống Idling stop (ngừng động cơ tạm thời khi xe dừng quá 3 giây) của Honda giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể, giảm khí thải và thân thiện với môi trường, . Đối với dân “phượt”, đây chính là điểm cộng đắt giá nhất.

    Anh Sang chia sẻ: “Nhờ hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, với bộ điều khiển trung tâm ECU, kiểm soát và cung cấp lượng nhiên liệu phù hợp với các loại địa hình đường gồ ghề, đèo dốc hay cả trên đường trường. Vì vậy, các dòng xe tay ga sử dụng công nghệ eSP thật sự phù hợp với các chuyến đi phượt”.
    2banh
    2banh.vn