Cuối năm 2022 sẽ là thời kỳ cuối cùng của các quy định hay luật ô nhiễm hiện hành của Nhật Bản. Luật mới sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2023 và bắt buộc các sản phẩm từ các nhà sản xuất của nước này phải cắt giảm hơn 20 mẫu xe PKL khỏi dây truyền sản xuất. Cùng tham khảo xem những mẫu xe nào sẽ dừng sản xuất nhé. 4 nhà sản xuất Nhật Bản sẽ phải ngừng sản xuất hơn 20 mẫu mô tô. Honda, Yamaha, Suzuki và Kawasaki cần chấm dứt sản xuất các mẫu xe không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới. Điều đó sẽ bắt đầu có hiệu lực trong năm tới với việc Honda có tới 10 mẫu xe bị cắt giảm, gồm mẫu xe chủ lực và được ví như biểu tượng quan trọng của hãng như Honda CB400 Super Four, cũng như một chiếc xe phân khối lớn theo phong cách touring như Honda GoldWing. Ngay cả một chiếc xe tay ga nhỏ như Benly cũng nằm trong danh sách đó. Honda CB400 Super Four. Bản thân Suzuki cũng nặng nề không kém, với 5 mẫu xe bị cắt khỏi dây chuyền sản xuất. Bao gồm GSX-R750 hàng đầu và GSX-250R, hiện cũng được sản xuất và bán độc quyền tại thị trường Nhật Bản và Trung Quốc. Và ba xe tay ga nhỏ hơn với dung tích 50-100cc. Yamaha FJR1300. Hãng cuối cùng có vẻ ít ảnh hưởng nhất bởi luật khí thải mới chính là Kawasaki, cụ thể hãng xe này sẽ kết thúc sản xuất ba mẫu xe vào cuối năm nay, trong đó bao gồm Kawasaki ZX-1400. Suzuki GSX-250R. Như chúng ta biết nguồn cung toàn diện như một yếu tố trong sản xuất đã xảy ra một vấn đề. Đó là các nhà sản xuất nhỏ phải ngừng sản xuất trong thời gian bùng phát COVID-19, cũng như chiến tranh giữa Nga và Ukraine. Sự thiếu hụt khoáng chất và kim loại trong quá trình sản xuất chất xúc tác khử CO2 là rất nghiêm trọng. Suzuki GSX-R750. Trong bối cảnh đó, có vẻ như các nhà sản xuất lớn của Nhật Bản đều có giải pháp, với ý định của Honda là chuyển mình từ vị thế là một nhà sản xuất ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng năng lượng điện vào năm 2040. Việc loại bỏ hơn 10 mô hình lần này là một chương trình để thúc đẩy nhiều sản phẩm hơn ở dạng năng lượng điện. Điều đó phù hợp với kế hoạch dài hạn của công ty, và cũng như Yamaha dự kiến sẽ trở thành nhà sản xuất trung hòa carbon vào năm 2050. Kawasaki ZX-1400. Tuy nhiên, với sự vắng mặt của các mô hình được liệt kê trong chủ đề lần này có thể không ảnh hưởng nhiều đến thị trường chung thế giới. Nhưng người ta tin rằng sự rung động cực nhỏ này có thể gây ảnh hưởng lớn đến phân khúc động cơ đốt trong. Nó cũng có thể trở thành động lực để các nhà sản xuất tập trung vào kết hoạch thay thế động cơ điện vào tương lai. Nguồn: rideapart