1. Biker mới

    4 Lý do cần biết để không hối hận khi học Digital Marketing

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 1 Tháng hai 2023.

    1. Có nên học Digital Marketing không?


    Digital Marketing là một trong những ngành “hot” nhất hiện nay và được đánh giá là nên học trong thời điểm hiện tại. Theo thống kê hiện nay, có không ít các trường đào tạo như VTC Academy, FPT Skilling…

    Vậy thực tế vì sao Digital Marketing lại trở thành xu hướng, hãy cùng tìm hiểu tiếp trong phần tiếp theo.


    2. 4 lý do không nên bỏ qua ngành Digital Marketing


    2.1. Triển vọng ngành tăng trưởng bền vững


    Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ số, việc Digital Marketing trở thành công cụ tiếp thị mạnh mẽ và trending nhất là không cần phải bàn cãi. Thực tế cho thấy, chỉ tính riêng tại Việt Nam trong năm 2021 đã có hơn 68,72 triệu người dùng Internet.


    2.2. Thị trường tuyển dụng luôn cần nhân lực


    Năm 2020, Việt Nam có cực kì nhiều doanh nghiệm lớn nhỏ đang hoạt động, đang hoạt động trên toàn cầu.

    Với số lượng doanh nghiệp khổng lồ kể trên, cộng thêm xu hướng phát triển của công nghệ số, nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp cho vị trí thuộc lĩnh vực Digital Marketing là không nhỏ. Các doanh nghiệp cần Digital Marketing để đưa sản phẩm và dịch vụ của mình bứt phá trong thế giới mà hầu hết mọi người đều mua sắm, giải trí và sử dụng dịch vụ qua Internet và hệ sinh thái bao quanh nó.


    2.3. Không thiếu lựa chọn công việc sau khi tốt nghiệp


    Digital Marketing là một ngành nghề rộng lớn, bao hàm nhiều vị trí với mức độ kinh nghiệm và kỹ năng khác nhau.

    Nếu là một sinh viên mới ra trường (fresher), bạn hoàn toàn có thể thử sức mình với các vị trí như Content Marketer, Digital Marketing Executive,

    Sau thời gian mài dũa và phát triển, bạn sẽ có cơ hội thăng tiến và đảm nhận các vị trí khác như:


    • SEO Manager: Quản lý về vấn đề sáng tạo nội dung theo mục tiêu của doanh nghiệp và insight của khách hàng trên các nền tảng digital.
    • Social Media Manager: Giám sát hiệu quả của các post trên social media để đánh giá và định hình hướng đi phù hợp cho doanh nghiệp.
    • Digital Marketing Manager: Chịu trách nhiệm trong xây dựng chiến lược nội dung của doanh nghiệp, liên quan đến độ nhận diện thương hiệu, lưu lượng truy cập và thu hút tệp khách hàng mới.
    • Marketing Automation: Đo lường và thống kế hiệu suất của chiến dịch thông qua data thu thập được. Từ đó nghiên cứu về hành vi của khách hàng.
    2.4 Công việc có tính linh hoạt cao


    Digital Marketing là một ngành nghề cho phép bạn làm việc ở bất kỳ đâu, chỉ cần có thiết bị kết nối Internet. Do đó, bạn có thể chọn làm việc cho các Agency hoặc Client.

    Lợi ích của việc làm ở trong môi trường này là bạn sẽ học hỏi được hầu hết các kỹ năng chuyên sâu để của ngành Digital Marketing, cũng như nắm rõ quy trình làm việc của bộ phận tiếp thị online. Tuy nhiên, môi trường này cũng tiêu tốn không ít thời gian và công sức của những nhân viên mới ra trường. Do đó, không ít người chọn trở thành một Freelancer.

    Những năm trở lại đây, xu hướng trở thành một freelancer đã và đang đón đầu được nhiều nhân lực. Trong đó, Digital Marketing là lĩnh vực hợp lý nhất để bạn có thể vừa chủ động thời gian làm việc cũng như không chịu sự gò bó 8 tiếng văn phòng. Bởi như đã nói ở trên, 50% đội ngũ Marketing đều cần đến nguồn nhân lực bên ngoài để thực hiện chiến dịch của họ. Trong khi thứ mà một Digital Marketing cần chỉ là Internet và sự linh hoạt của bản thân.


    Tham khảo thông tin về VTC Academy và các khóa học khác
    2banh
    2banh.vn