1. Biker cấp 4

    3 mẹo nhỏ học lóm từ thợ sửa xe

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 10 Tháng năm 2014.

    Em xin đóng góp 3 mẹo nhỏ mà em học lóm từ thợ sửa xe :

    1. Độ dây côn
    3 meo nho hoc lom tu tho sua xe
    Với dây côn zin bị đứt, tiếc đứt ruột nhưng đúng như bác 2nghia nói : ta giữ lại phần vỏ.

    Sau đó mua dây lẻ ngoài chợ về tha mỡ bò cho trơn rồi xỏ vô vỏ cũ. Lựa một con ốc chân căm xe vặn từ từ vô. Đến vị trí ưng ý thì dùng kềm cắt bỏ phần thừa. Rồi dùng kềm bấm chỉnh vừa đủ và bóp mạnh, tạo ba cái khía trên mặt của chân căm. Cuối cùng là lấy mỏ hàn chì chấm cái chỗ cáp bị cắt cho đẹp, không bị xước tay. Bảo đảm các bác côn nặng như LA mà vẫn không tuôn.

    2. Độ dây counter met.
    Sợi dây này có cấu tạo gồm một đầu có khe hở để ăn vô trái khế phía dưới bánh xe. Đầu kia hình vuông ăn với đồng hồ điều khiển phía trên. Nếu dây zin bị đứt và tìm một sợi vừa khít thì khả năng phải trả một cái giá trên trời là rất dễ xãy ra. Vậy nên tạ độ chế lại. Cách độ rất đơn giản. Như sau :
    3 meo nho hoc lom tu tho sua xe - 2
    Ra chợ mua lẻ bất cứ sợi nào có đường kính tương tự về và bắt đầu đo, giữ lại phần đầu có khe hở và dùng cưa sắt cắt tại vị trí bằng với đoạn dây cũ.

    Sau đó nhẹ nhàng dùng kềm bấm để cố định, và dùng dũa sắt dũa từ từ cho đến khi đầu dây có hình vuông như dây zin là kết thúc phần độ chế này.

    3. Độ dây ga :
    3 meo nho hoc lom tu tho sua xe - 3
    Dây ga khó chịu hơn dây côn vì cần phải có độ nhạy. Vì vậy khi đứt giữa chừng thì tay lái nào cũng hụt hẫng. Cảm giác cứ như đứt dây thun quần khi ta còn bé vậy. Do đó phải chuẫn bị sẵn sàng tư thế để phản ứng nếu dây bị đứt đột ngột. Nhất là khi trên đường tour. Như sau :
    Dụng cụ cần thiết :
    - Dây cáp lẻ bán ngoài chợ : loại này giống dây côn nhưng nhỏ hơn
    - Kềm cắt : Giống như cây kềm vợ cả hay cắt móng tay, nhưng lớn hơn
    3 meo nho hoc lom tu tho sua xe - 4
    - Ốc siết cáp : lưu ý con ốc này, nó không lớn như ốc siết cáp thông thường, nó nhỏ xíu, bằng đồng, có đường kính ngoài 4mm và đường kính trong 1mm.
    3 meo nho hoc lom tu tho sua xe - 5
    Vi"t pake

    Cách làm :
    Đầu của sợi cáp thay vì gắn ở vị trí tay ga, nhưng không. Ta sẽ quay ngược và gắn nó vô bình xăng con. Và luồn đầu còn lại lên chỗ tay ga. Cho con ốc siết cáp vô đúng vị trí của tay ga và lock lại. dùng kềm cắt đầu thừa. Vậy là ta có dây ga mới.

    Trên đây là 3 thứ em học được khi đi làm chuột bạch. Chia sẻ cùng các bác để khỏi phải lúng túng khi lỡ gặp trường hợp tương tự.
    2banh
    2banh.vn