Dạo này có rất nhiều bạn trẻ sau khi đậu đại học đã được phụ huynh thưởng cho một chiếc mô tô cả ngàn phân khối. Đối với phụ huynh, họ cũng chỉ biết nó là một chiếc xe đẹp và mua cho con của mình. Nhưng liệu chiếc xe đó có hợp với những thanh niên vừa tròn lứa tuổi đôi mươi? 2k chơi phân khối lớn thì đã sao? Tuổi trẻ chưa trải sự đời Thật sự khi bắt đầu làm quen với một chiếc xe côn tay đã rất khó khăn rồi, đằng này các bạn trẻ chưa có kinh nghiệm này lại chạy một chiếc xe cả ngàn phân khối. Dĩ nhiên chạy thì ai không chạy được, nhưng với kinh nghiệm bằng không thì khi gặp những tình huống nguy hiểm thì chắc chắn những bạn trẻ này sẽ không xử lý đúng cách được. Dẫn tới hậu quả là những tai nạn giao thông thảm khốc. Không những chiếc xe vỡ vụn mà nhiều khi còn nguy hiểm tới tính mạng bản thân và cho người khác Háo thắng, mám ga và cái kết Khi chạy một chiếc mô tô cả ngàn phân khối, trọng lượng xấp xỉ 200 kí thì việc di chuyển với một tốc độ chậm rãi là một việc cực kì khó chịu. Trọng lượng nặng cộng với nhiệt độ tỏa ra từ khối động cơ tạo ra một áp lực rất lớn cho người lái. Phải chạy với tốc độ hơi nhanh một chút thì mới 'đón' được những luồng gió để chiếc xe tản nhiệt tốt hơn. Nhờ vậy mà cũng trở nên dễ chịu. Nhưng rất ít ai hài lòng với tốc độ mình đang đi, chạy được một lúc thì cứ vặn ga liên tục để thu hẹp khoảng cách với con số 299 km/h. Chạy tốc độ cao chuyện sung sướng là điều hiển nhiên, nhưng vấn đề là các bạn trẻ này quá 'non' kinh nghiệm. Nếu thấy chướng ngại vật trước mắt mà không biết cách né tránh hoặc giảm tốc đúng cách thì rất dễ tông thẳng vào chướng ngại vật đó. Từ 'tai nạn' chúng ta thường nghĩ đó là tóm gọn cho những nguy hiểm, nhưng đối với tai nạn mô tô thì nó còn nguy hiểm hơn rất nhiều lần tai nạn bình thường. Cho nên việc trang bị cho bản thân một 'túi' kinh nghiệm trước khi sự cố đến là một việc rất chi là cần thiết. Kinh nghiệm đến từ đâu? Trước khi nhảy vào sân chơi 1000cc thì mình khuyên các bạn nên làm quen với những dòng mô tô 250 đến 400cc trước. Bởi vì những chiếc xe này có phần dễ điều khiển hơn so với những cỗ máy mạnh mẽ kia. Trọng lượng và sức nóng của những mẫu mô tô này cũng ở mức vừa phải. Nếu làm quen được rồi thì lên những dòng Superbike sẽ không làm bạn cảm thấy quá khó chịu. Đối với mô tô, chúng ta có rất nhiều kỹ thuật cần phải học và thực hành nhuần nhuyễn. Hơn nữa với góc lái hẹp, mô tô còn đòi hỏi chủ nhân cần phải có một kinh nghiệm lái xe dày dặn để chạy được một cách an toàn trong cả đô thị lẫn đường trường. Vừa mới bắt đầu mà mua ngay một chiếc mô tô 1000cc thì quả thật quá là mạo hiểm. Bắt đầu với những chiếc tầm 250cc đến 400cc thì vẫn có sự an toàn hơn. An toàn hơn bởi vì khi thành thục tất cả kỹ năng chạy mô tô, mình tin rằng các bạn sẽ tự tin xử lý những tình huống xảy ra trên đường một cách chuẩn xác nhất. Các bạn nghĩ sao về vấn đề chạy xe chưa vững nhưng đã sở hữu cả một chiếc mô tô 1000cc? Mình nghĩ nó là một con dao 2 lưỡi, chơi dù có vui nhưng có thể hại bạn bất cứ lúc này. Bạn hãy để lại cảm nghĩ ở bên dưới phần bình luận nhé, chúng ta sẽ cùng thảo luận về đề tài này.