Su Sport (xì-po), mẫu xe côn tay 2 thì huyền thoại của Malaysia này được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Với tốc độ vượt trội và kiểu dáng đậm chất sport nên dù xe đã trải qua 10 mấy năm trên thị trường nhưng giá cả của 1 chiếc xì-po là rất đắt đỏ. Sau đây mình xin tổng hợp vài mẫu xe xì-po cũng như cách phân biệt: RG Sport 110cc (xì po 110) 1996-1998: Đc ra mắt lần đầu năm 1996 tồn tại đến năm 1998, xe 2 thì 110cc, làm mát bằng gió, hộp số 5 cấp. Xe có 2 phiên bản côn tay và côn tự động. - Số máy E109 mà số khung là RU110 là xì po 110 côn tự động (1 càng) vì nếu xe có số máy E109 mà số khung khác thì là Akira nha, AE lưu ý chỗ này. - Số máy E114 là xì po 110 côn tay (2 càng). RG Sport 110cc RGV 120 (xì po 120) 1998-2002: Sau khi rất thành công với chiếc xipo 110 thì đến năm 1998, hãng xe Suzuki Malaysia tiếp tục tung ra phiên bản mới, thay đổi kiểu dáng và đặc biệt nâng cấp máy lên thành 120cc, côn tay với hộp số 6 cấp đầy uy lực tốc độ. Mẫu xe này có kiểu dáng cũng như máy móc không đổi từ năm 1998 đến năm 2002. - Xì po 120 đời 1998: có số máy là F124 - 124xxx ==> 129xxx - Đời 1999: F124 - 130xxx ==> 139xxx - Đời 2000: F124 - 140xxx ==> 144xxx - Đời 2001: F124 - 145xxx ==> 148xxx - Đời 2002: F124 - 149xxx ==> 150xxx Xe RGV 120 huyền thoại RGX 120 (xì po 2003) có số máy F124 - 151xxx ==> 152xxx: đời cuối cùng của xipo, được thay đổi hoàn toàn về kiểu dáng đậm chất sport và dầm hố hơn, xe còn đc trang bị vành đúc với 2 thắng đĩa. RGX 2003. Nhân tiện đây mình nói vài điều về Suzuki Satria luôn. Suzuki Satria động cơ 2 thì đầu tiên được chế tạo tại Indonesia năm 1999. Với động cơ 120cc, hộp số 6 cấp làm mát bằng gió. - Satria 1 càng đời 1999 : số máy F125 - ID từ số 1 đến dưới 60 đầu. (1xxx ==> 59xxx) - Satria 2 càng đời 2000 - 2001: F125 - ID số trên 60 đầu. Satria 120cc còn gọi là Satria "đầu dẹp" - Satria 2002 : F125 - ID số đầu trên 70. Mẫu xe 2002 này đc giữ thiết kế y như đời trước, chỉ đc trang bị thêm vành đúc và 2 thắng đĩa. Satria 2002, 2 thắng đĩa vành đúc Satria 2006 F125 - ID 85xxx: thiết kế hoàn toàn mới, mẫu xe này gần giống như RGX 2003 của Malaysia, chỉ khác biệt nó đc Suzuki Indonesia sản xuất. Satria 2006. Tuy dòng xe Suzuki 2 thì này đã ngừng sản xuất, nhưng nó lúc nào cũng là niềm đam mê của rất nhiều bạn trẻ với tên gọi " Su Xì Po". le_minh
những năm 90 ra đường gặp xì po là chạy theo nghe tiếng pô và ngửi khói, hồi đó cứ thắc mắc khói gì thơm thế ;)
Ai cũng như bác thì xe xipo ko mang tiếng xấu rồi. Lúc trc cứ nghe tiếng xipo là ai cũng sợ giựt đồ. Hix hix
THẬT SỬ Su sport hiện tại vẫn được giới trẻ ưa thích vì 02 yếu tố : thời trang và tốt độ. có 01 số người ko có khả năng về tiền bạc thì cũng tự mua những xe lắp ráp ,rồi sàn giấy nào là su crytal. viva. su best..smash...royal..akira..sringger...miễn sao giấy nào để suzuki 110 thì cứ bum vào rồi đóng số lại . đến nỗi giấy tờ của suzuki FX 125cc mà cũng sàn giấy vô được . chẳng lẽ su xì bo 125cc mới xuất hiện hay sao? theo 01 số thông tin cho biết thì hiện tại 01 số công an giao thông như ĐỒNG NAI và bình dương đang tích cực đánh mạnh và tịch thu những xe giấy tờ ko đúng của nó .nhưng tất cả những ai từng đi su sport thì ai cũng công nhận vẻ huyền bí . và nó đã và đang vẫn còn sự hoàn hảo và giá trị của nó
Bây giờ cũng vậy bác ơi, bữa thằng bạn chở đi cf = xipo, vừa nghe tiếng pô 2 em đi xe tay ga tấp vào lề luôn, lúc đó cả 2 xe đang đi ngoài đường. Nó nhìn mình tưởng giựt đồ, khổ ghê !
RGX của Malai và Satria 2006 của Indo con nào ngon hơn mấy bro (kiểu dáng, sức mạnh, tốc độ...). Giờ giá con nào rẻ hơn.
Theo mình thì như nhau cả thôi ! Chỉ khác năm sản xuất với bộ tem xe ^^!! P.s: Có gì Sai sót thì mấy bạn bỏ qua cho mình :) . Bây giờ giặt đồ bằng EX nhiều hơn @@ !!