Honda Winner 150 vừa được Honda Việt Nam ra mắt tại triển lãm xe 2016, đây là thông tin thật sự bất ngờ không chỉ vì cái tên lạ lẫm mà còn vì tình huống ra mắt khá đặc biệt. Bên cạnh sự bất ngờ là sự kỳ vọng rất lớn từ những người đam mê xe vì Winner 150 được xem là đối thủ trực tiếp của Exciter 150 trong cùng phân khúc côn tay 150cc tại Việt Nam hiện nay. Dưới đây hãy thử so sánh Winner 150 với Exciter 150 về kiểu dáng, tính năng cũng như động cơ xe. * So sánh thiết kế Winner 150 với Exciter 150: - Tổng thể: + Với thiết kế nhỏ gọn, thể thao Winner 150 có thân hình khá "mảnh mai" so với Exciter 150, xe có trọng lượng 122 kg, kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 2.025 x 725 x 1.102 mm, trục cơ sở 1.276 mm, độ cao yên xe 780 mm, khoảng cách gầm so với mặt đất 167 mm. Xe sử dụng phuộc trước ống lồng, giảm chấn thủy lực, phuộc sau lò xo trụ đơn. Honda Winner 150 mới nhất 2016 Yamaha Exciter 150 - Phần đầu xe + Phần đầu xe Winner 150 có thiết kế khá giống với mẫu xe số Honda Blade 110. Xe sử dụng đèn pha LED. Mặt nạ xe Winner 150 được thiết kế góc cạnh. + Đèn định vị xe Exciter 150 sử dụng dải đèn LED hiện đại càng làm tăng nét ấn tượng cho mặt trước xe. Mặt nạ trước thiết kế phẳng gọn, đèn LED và đèn xi nhan được đưa xuống hai yếm tạo cho xe kiểu dáng thể thao hơn. Phần đầu xe Winner 150 Phần đầu xe Exciter 150 - Mặt đồng hồ: + Mặt đồng hồ LED Winner 150 được thiết kế lạ mắt với phong cách riêng biệt. + Exciter 150 có thiết kế mặt đồng hồ thể thao hoàn toàn mới, giúp người điều khiển dễ dàng sử dụng. Khi mở khóa điện, mặt đồng hồ xe côn tay Exciter 150 2016 sẽ hiển thị dòng chữ chào đón “Hi Buddy” hoặc “Ready to Go”. Mặt đồng hồ Winner 150 2016 Mặt đồng hồ Exciter 150 - Bánh trước + Bánh mâm có thiết kế đặc biệt với 6 chấu thiết kế kiểu chữ Y, hệ thống phanh đĩa trước và lốp trước kích thước 90/80. + Phanh đĩa trước với đường kính đĩa lớn 245mm làm tăng hiệu quả phanh, giúp người điều khiển kiểm soát tốt trong mọi tình huống. Bánh trước, phanh trước Winner 150 Bánh trước, phanh trước Exciter 150 - Bánh sau: + Bánh sau Winner cũng sử dụng phanh (thắng) đĩa, bánh mâm phong thể thao, lốp có kích thước 120/70 + Bánh xe sau Exciter 150 kích thước lớn nhất trong các dòng xe số thể thao (120/70-17) giúp xe vận hành ổn định trong mọi điều kiện đường xá, làm nổi bật tính thẩm mỹ và sức mạnh của một chiếc xe thể thao, đĩa phanh sau với đường kính 203mm giúp đảm bảo khả năng phanh khi xe chạy tốc độ cao. Bánh sau, phanh sau Winner 150 Bánh sau, phanh sau Exciter 150 * So sánh động cơ Winner 150 với Exciter 150: - Winner 150: Trái tim của Winner 150 là động cơ PGM-FI, 4 kỳ, DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 149,1cc, làm mát bằng dung dịch kết hợp hộp số 6 cấp giúp sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13.5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Động cơ xe Exciter 150 - Exciter 150: Cung cấp sức mạnh cho Exciter 2016 150cc là khối động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 149,7cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch, cam đơn SOHC, công suất 11,3 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, tỷ số nén 10,4:1, đi cùng hộp số 5 cấp. * So sánh thông số kỹ thuật Winner 150 với Exciter 150: * So sánh giá xe Winner 150 với Exciter 150: - Winner 150 Giá xe gồm 2 phiên bản + Winner 150 phiên bản thể thao: 45.490.000 VNĐ + Winner 150 phiên bản cao cấp: 45.990.000 VNĐ - Exciter 150: Giá xe gồm 2 phiên bản + Exciter 150 GP 2016: 45.490.000 VNĐ + Exciter 150 RC 2016: 44.990.000 VNĐ Với những so sánh Winner 150 với Exciter 150 về tính năng, thiết kế, động cơ cũng như thông số kỹ thuật ở trên chắc hẳn đã giúp các bạn có được cái nhìn sâu sắc hơn về 2 dòng xe được xem là đối thủ của nhau trong thời gian tới. Hy vọng người chơi xe sẽ có được những trải nghiệm hoàn hảo nhất về công nghệ cũng như giá cả của 2 dòng xe này. Tổng hợp từ 2banh.vn
2 ốp 2 bên của Winner hk đc đẹp lắm, Winner nặng ký hơn Ex nên đề-pa "chắc" Ex trội hơn. Cơ mà cái mặt nạ trước của Winner có cái hộc trống ở cuối, cái đó về gắn cái L4 vô là y khuông, chắc khoét 1 miếng là vừa
Mình dự định hôm nay tới tr.lãm coi thử mặt mũi con Winner150 ra sao mà nhà có c.việc, chắc mai đi tận 180 -190km lận nhưng do đam mê mà!!! ACE 2banh có đi l.hệ cafe chơi!!! Kaka.
thiết kế mặt nạ + đèn pha nhìn cũng hay hay nhưng không ngầu do hơi rối! máy dohc + tỉ số nén lớn nhưng không hiểu sao công suất + momen xoắn vẫn vậy, chắc chỉ có chạy tua cao mượt hơn thôi chứ không hơn bao nhiêu về tốc độ! nhưng dù sao cục máy vẫn ngon hơn ex! Em chờ mãi máy dohc 150 mới của Ya mà sao không thấy động tĩnh gì hết!
Đang thăm dò ý kiến khách hàng :) yên tâm sẽ có xe hoàn thiện vào tháng 6 cho các thím đại lý làm giá
Theo như cá nhân mình thấy thì kiểu dáng của Exciter chất hơn, ra dáng inderbone hơn nhiều. Để chọn m sẽ chọn Ex
Chẳng biết phải nói như nào, quả thật là mình thấy nó y hệt như mấy chiếc xe số, không hầm hố tẹo nào
Dòng underbone của Yamaha ra mắt tới giờ cũng phải được chục năm rồi, uy tín, chất lượng thế nào cũng rõ rồi. Vẫn thích Ex hơn
cơ bản là winner phát triển dựa trên chiếc RSX mà, nên nó giống là đúng rồi. Nhưng chắc khả năng sẽ bị làm giá, mắc hơn Ex
Sơ sơ dòng xe underbone Yamaha ra mắt cũng được cả chục năm rồi đấy nhỉ. Winner muốn cạnh tranh lại thì phải thật ấn tượng hoặc rẻ mới được. Mà rẻ hơn thì chắc khó